Bạn có biết “Tham gia phỏng vấn nhóm, chia sẻ ý kiến của bản thân cũng có thể kiếm được tiền” ? Bạn đã hiểu gì về một buổi phỏng vấn nhóm ?

Phỏng vấn
08.06.2023

 

Bạn đã bao giờ nghĩ có thể dùng thời gian rãnh của mình để kiếm tiền bằng cách tham gia một buổi phỏng vấn nhóm ?

 

Trước đây, tụi mình đã từng đăng một bài đăng tuyển như thế này trên Facebook của HAJIMARI MOM. Các bạn còn nhớ chứ ?

Sau khi đọc bài đăng tuyển ấy, mình nghĩ rằng sẽ có hàng loạt những thắc mắc kiểu như là : ” Phỏng vấn nhóm là gì ?” “Tôi có phải chuẩn bị khi đến phỏng vấn nhóm như đi xin việc không ?” “Tôi có bị tấn công bằng loạt những câu hỏi ?”… Nhưng thật sự thì một buổi phỏng vấn nhóm sẽ cực kì thú vị, hơn nữa bạn còn có thể kiếm được tiền thông qua việc chia sẻ ý kiến của bản thân mình nữa đấy !

Để các bạn có thể hiểu rõ hơn về một buổi phỏng vấn nhóm, mình muốn kể cho bạn nghe về buổi phỏng vấn nhóm thực tế do HAJIMARI MOM đã thực hiện vào ngày 13 tháng 5 vừa rồi.

1. Phỏng vấn nhóm là gì ?

Thông thường, một nhóm 4 đến 6 người đăng kí tham gia sẽ được tập hợp lại và buổi phỏng vấn nhóm sẽ được diễn ra cùng với một bạn điều phối viên chuyên nghiệp. Trong buổi phỏng vấn nhóm lần này mà Hajimari Mom đã thực hiện, tụi mình đã có dịp khảo sát những bà mẹ đang có con trong độ tuổi tiểu học.

Người điều phối sẽ đặt các câu hỏi xoay quay chủ đề khảo sát và người tham gia phỏng vấn sẽ tự do phát biểu ý kiến riêng của mình cũng như cùng trao đổi ý kiến với những người khác bằng cách trả lời những câu hỏi.

Ngoài ra, những buổi phỏng vấn nhóm như vậy, tụi mình sẽ sử dụng những phòng phỏng vấn chuyên dụng.

Và đây là phòng phỏng vấn chuyên dụng mà tụi mình đã thuê lần trước.

2. Qúa trình của một buổi phỏng vấn nhóm

Và bây giờ tụi mình hãy cùng xem một buổi phỏng vấn nhóm sẽ được thực hiện như thế nào nhé !!!

Gần đến giờ bắt đầu phỏng vấn, tất cả các bà mẹ tham gia phỏng vấn đều tập trung trước tại phòng phỏng vấn.

Lúc đầu, mọi người đều có vẻ khá lo lắng và sử dụng điện thoại của mình. Và mình cũng đã tự hỏi không biết khi thật sự bước vào buổi phỏng vấn thì khung cảnh có giống như thế này không ? Nhưng…

Không lâu sau, các bà mẹ đã bắt đầu nói chuyện với nhau, và trước khi mình kịp nhận ra thì đã nghe thấy tiếng cười từ các bà mẹ.

Vì những mẹ tham gia cuộc phỏng vấn nhóm lần này đều có điểm chung là có con trong độ tuổi tiểu học, có lẽ vì hoàn cảnh giống nhau nên chắc hẳn mọi người đều có thể bắt đầu cuộc trò chuyện một cách tự nhiên. Có thể mọi người còn có chung những thắc mắc để hỏi nhau như : ” Bạn có biết chúng ta phải làm gì trong buổi phỏng nhóm không ? ” …

Trước khi buổi phỏng vấn bắt đầu, các mẹ tham gia được yêu cầu trả lời một bảng câu hỏi đơn giản.

Và khi tất cả các mẹ tham gia đã tập trung đầy đủ, người điều phối đã vào phòng phỏng vấn và buổi phỏng vấn nhóm cuối cùng cũng bắt đầu!

Mọi người đã cởi mở với nhau ngay từ đầu, và họ đã tham gia cuộc phỏng vấn với bầu không khí vui vẻ đến mức khó có thể tin rằng đây là những người lần đầu gặp mặt đang nói chuyện với nhau!

Lần này, với chủ đề “Những vấn đề mà các bà mẹ đang phải đối mặt” , tụi mình đã cùng mọi người chia sẻ về những khó khăn trong việc cân bằng giữa công việc và chăm sóc con cái cũng như cách mà các bé sử dụng thời gian sau giờ học của mình.

Trong nửa đầu của buổi phỏng vấn, tụi mình đã hỏi về lịch trình hàng ngày của mẹ và bé, đồng thời cùng nhau trò chuyện cách mà mọi người trải qua một ngày của họ.

Trong nửa sau của buổi phỏng vấn, tụi mình bắt đầu hỏi về việc học của các bé

Nội dung của các câu hỏi đại loại như : “Điều gì khiến bạn bắt đầu cho bé học bộ môn này?”, “Bạn tìm lớp học cho con như thế nào?”, và “Con bạn đang học khoảng bao nhiêu môn ngoại khóa?”… Dường như không có câu hỏi nào làm khó các mẹ hoặc khó trả lời mà chỉ là những câu hỏi xoay quanh cuộc sống hàng ngày của họ.

Ngoài ra, do những bà mẹ đều có con trong độ tuổi giống nhau nên hầu như mọi người đều có những trăn trở, lo lắng giống nhau… có lẽ vì thế mà khi nghe những mẹ khác chia sẻ, hầu như các mẹ đều sẽ có những phản ứng như “Ừ, nhà mình cũng như thế nè !!! ” Vì vậy mà bầu không khí của buổi phỏng vấn cực kì thoải mái, không khác gì một buổi họp mặt trò chuyện của những bà mẹ.

Cuối cùng, tụi mình đã giới thiệu đến mọi người về sản phẩm đang được phát triển và nhận được rất nhiều ý kiến từ các mẹ về sản phẩm mới. Tụi mình đã rất vui vì các mẹ đã đưa ra những ý kiến rất chân thật và chi tiết.

Và bằng cách này, một cuộc phỏng vấn nhóm đã được tổ chức trong khoảng 2 tiếng.

3. Đánh giá từ các mẹ đã tham gia phỏng vấn

Đây là lần đầu tiên mình thực hiện một buổi phỏng vấn nhóm, nhưng nhờ sự hợp tác của các mẹ tham gia và tất cả mọi người, mà buổi phỏng vấn đã thành công ngoài sự mong đợi.

Mình xin chia sẻ với các bạn một vài ý kiến của các mẹ sau khi tham gia phỏng vấn nhóm cùng với Hajimari Mom lần này.

Mình thật sự rất vui vì các mẹ tham gia đã thích buổi phỏng vấn này!

Chân thành cảm ơn vì sự tham gia của các bạn!

Đối với những bạn lần trước nhìn thấy bài đăng tuyển trên Facebook của Hajimari Mom nhưng chần chừ không tham gia vì suy nghĩ không biết cuộc phỏng vấn nhóm sẽ diễn ra như thế nào thì mình mong là trong tương lai khi Hajimari Mom có kế hoạch tổ chức các cuộc phỏng vấn nhóm tương tự sẽ nhận được thật nhiều đăng kí từ các bạn !!!

Mình thật sự rất mong được nghe những chia sẻ khác nhau từ các bạn tại buổi phỏng vấn  !!!!

Bài Viết Liên Quan

follow me