Cuộc Sống Mẹ Nhật – Phần 1 : Giờ học Marathon của trẻ em tiểu học

Gia đình
14.02.2023

Xin chào mọi người, mình tên là Chisato.

Thật ra từ trước đến giờ mình vẫn là người viết bài cho chuyên mục From Japanese Mom, nhưng từ giờ mình muốn chia sẻ thêm những tình huống nuôi dạy con kiểu Nhật thực tế hơn, chẳng hạn như những cách nuôi dạy con của người Nhật, các sự kiện theo mùa, hoặc các sự kiện thường được tổ chức trong gia đình nên lần này mình đã trở lại với chuyên muc Cuộc Sống Mẹ Nhật.

Mình rất vui được gặp lại các bạn !!!

Trong bài viết đầu tiên, mình muốn kể cho mọi nghe về Đại Hội Marathon, đây là một trong những sự kiện được tổ chức theo định kì tại trường học ở Nhật.

Ở Nhật Bản, vào mùa đông, học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông sẽ được tập chạy marathon trong giờ học thể dục. Và hôm nọ, mình đã được tham dự Đại Hội Marathon tại trường tiểu học công lập (trường tiểu học do chính phủ điều hành) mà các con của mình đang theo học. Đây vốn là một buổi chạy Marathon trong lớp giáo dục thể chất hàng ngày của các con nhưng có cha mẹ tham dự.

Con gái mình lớp 1 chạy 800m, còn con trai mình lớp 3 chạy 1400m. Càng lên lớp lớn thì quãng đường chạy của các con sẽ càng dài .

 

Đây là hình ảnh của Đại Hội Marathon của học sinh lớp 1, được tổ chức ở sân trường.

Các bé sẽ được chia thành từng nhóm 30 bé, sau khi nghe khẩu lệnh “Yoi-don !” , khẩu lệnh mang ý nghĩa “Sẵn sàng !” các bé sẽ bắt đầu cố gắng chạy.

Vì vào mùa đông, trời rất lạnh nên các bé sẽ mặc áo ấm ngoài đồng phục thể dục để chạy. Và nhiệt độ vào ngày hôm đó là khoảng 10 độ C. Còn quần áo thể dục thường được mặc trong các tiết học thể dục sẽ là áo tay ngắn màu trắng và quần đùi đen hoặc xanh cùng mũ màu đỏ và trắng.

 

Đây là ảnh của Đại Hội Marathon của học sinh lớp 3.

Học sinh lớp 3 sẽ chạy 1.400m, tương đương với 7 vòng sân trường.

 

Học sinh lớp 3 sẽ được sắp xếp theo cặp để tính xem chúng đã chạy được bao nhiêu vòng sân và mất bao nhiêu thời gian.

Trong lớp chạy Marathon, các bé sẽ được trải nghiệm với việc thiết lập thời gian mục tiêu của riêng mình và tự nỗ lực cố gắng để hướng tới mục tiêu đó cũng như việc phối hợp với những người bạn của mình.

Sau khi hoàn thành buổi chạy, các bé sẽ được cấp một chứng nhận “Hoàn thành cuộc đua Marathon”. Cả hai trông rất vui vẻ hạnh phúc !!!

Thông qua các giờ học chạy Marathon, trẻ không chỉ tăng cường thể lực mà còn học được niềm vui khi chạy, khi được bạn bè cổ vũ và trải nghiệm cảm giác thành công vượt qua chính mình khi hoàn thành được cuộc đua.

Chạy Marathon không chỉ là một phần của các lớp học ở trường mà nhiều người lớn cũng thích chạy Marathon như một sở thích. Marathon được yêu thích ở Nhật Bản như một môn thể thao có thể tập luyện ở mọi lứa tuổi.

Mình nghĩ sẽ có những quốc gia không tổ chức các lớp chạy Marathon ở trường, nhưng bố mẹ và con cái cũng có thể bắt đầu chạy Marathon cùng nhau. Ngoài việc là một hoạt động gắn kết tình cảm gia đình, nó cũng rất tốt để mọi người cùng nhau tập luyện tăng cường sức khỏe. Và ở giai đoạn bắt đầu, chúng ta có thể tập chạy ở những quãng đường ngắn. Nếu có thời gian, các bạn nhất định hãy thử một lần tập chạy Marathon cùng với gia đình của mình nhé ! Mình tin chắc rằng nó sẽ rất vui và thú vị đấy !

Bài Viết Liên Quan

follow me