Cuộc Sống Mẹ Nhật – Phần 11 : Lần đầu trải nghiệm dịch vụ trẻ em tự đi máy bay một mình ở Nhật Bản – Vừa hồi hộp, vừa háo hức !!!

Gia đình
17.08.2023

Một trong những điều học sinh tiểu học ở Nhật Bản mong đợi trong kỳ nghỉ hè là được đến thăm ông bà hoặc họ hàng ở xa. Ở Nhật, hầu hết các gia đình đều sống xa ông bà nên tụi mình thường tận dụng kỳ nghỉ hè dài ngày để về thăm ông bà hoặc họ hàng.

Trên thực tế, vừa rồi có một trường luyện thi lớn ở Nhật đã tiến hành một cuộc khảo sát trẻ em với câu hỏi: “Bạn mong chờ điều gì nhất trong kỳ nghỉ hè này?” Thì nhận được câu trả lời nhiều nhất là “Đi du lịch trong nước” , câu trả lời nhiều thứ hai là “Đi chơi với bạn bè” Và câu trả lời nhiều thứ ba là “Được đi thăm ông bà và họ hàng”.

Gia đình mình cũng sống xa ông bà, vì vậy mình đã quyết định sẽ đi thăm ông bà và họ hàng trong kỳ nghỉ hè này, nhưng lần này mình đã quyết định cho tụi nhỏ tự đi một mình bằng máy bay. Thật sự thì các hãng hàng không Nhật Bản đều có hỗ trợ đặc biệt dành cho trẻ em di chuyển bằng máy bay một mình nên phụ huynh cũng không cần phải quá lo lắng.

Trong bài viết này, mình sẽ kể về hành trình đi máy bay một mình vô cùng thú vị đó của tụi nhỏ nhà mình nhé !!!

1. Hành trình đến sân bay Haneda !!!

Lần này, tụi nhỏ nhà mình sẽ đi máy bay từ sân bay Haneda ở Tokyo đến sân bay Itami ở Osaka. Khoảng cách khoảng 500 km và thời gian bay khoảng 1 giờ.

Đây là hình ảnh của tụi nhỏ nhà mình khi chuẩn bị xuất phát !!!

Nếu đi bằng tàu hỏa thì sẽ mất khoảng 1 tiếng từ nhà mình đến sân bay Haneda nên mình đã quyết định sẽ đi bằng ô tô.

Và vì không kẹt xe nên cuối cùng tụi mình chỉ mất khoảng 40 phút để đi đến Haneda.

Trên đường di chuyển, mình đã trao đổi với tụi nhỏ cách sử dụng thời gian trên máy bay và cách xử lý vấn đề khi xảy ra vấn đề gì đó.

2. Làm thủ tục tại sân bay

Khi đặt chỗ máy bay, mình đã đăng ký dịch vụ gọi là “Junior Pilot” vì vậy mình sẽ được làm thủ tục ở quầy thủ tục dịch vụ dành riêng cho dịch vụ này.

“Junior Pilot” là tên gọi của một dịch vụ được cung cấp bởi All Nippon Airways ( một hãng hàng không lớn của Nhật Bản).

Nếu bạn đăng ký dịch vụ này, sẽ có một tiếp viên được sắp xếp để hỗ trợ cho con bạn trong suốt quá trình bay từ lúc lên máy bay, trong khi bay và cả khi xuống máy bay.

Và những bé đăng kí dịch vụ này sẽ được phát một thẻ đeo “Junior Pilot”

Bằng cách đeo thẻ này, các bé sử dụng dịch vụ “Junior Pilot” có thể được nhận biết dễ dàng vì vậy các tiếp viên hàng không sẽ có thể nhanh chóng tiếp cận và giúp đỡ các bé.

Vào mùa hè, ở sân bay, mình rất hay thấy trẻ em đeo thẻ dịch vụ này. Có rất nhiều phụ huynh ở Nhật muốn tận dụng kỳ nghỉ hè để cho con trải nghiệm kì nghỉ dài mà bình thường không thể trải nghiệm , chính vì vậy có rất nhiều người sử dụng dịch vụ “Junior Pilot”.

3. Lên máy bay

Nếu bạn đăng ký “Junior Pilot”, thì phụ huynh hoặc người giám hộ sẽ cùng các bé đi đến cổng lên máy bay. (Chỉ một người giám hộ được phép đi đến cổng lên máy bay.)

Đầu tiên tụi mình đi qua cổng kiểm tra an ninh, tìm trước cổng lên máy bay và ngồi chờ đến giờ lên máy bay.

Trong khi chờ đến giờ lên máy bay, mình một lần nữa thảo luận với tụi nhỏ cách dành thời gian lên máy bay và cách xuống may bay sau khi đến Osaka.

Và khi làm thủ tục dịch vụ “Junior Pilot”, tụi mình nhận được một cuốn sách hướng dẫn dành cho trẻ em khi đi máy bay cực kì dễ hiểu với nhiều hình ảnh minh họa sinh động.

Và khi gần đến giờ lên máy bay những bé đi theo dạng “Junior Pilot” sẽ được các tiếp viên đưa lên máy bay trước những hành khách khác.  Từ thời điểm này trở đi, bố mẹ không thể đi cùng các bé nữa nhân viên sân bay sẽ đón và hướng dẫn trẻ ngồi vào chỗ ngồi trên máy bay.

Đây là lần đầu tiên mình sử dụng dịch vụ này, vì vậy mình rất lo lắng, nhưng mình thật sự hy vọng hai anh em sẽ cùng nhau tận hưởng trải nghiệm mới mẻ này !!!

Lần này, mình đã kể với các bạn về dịch vụ trên máy bay dành cho trẻ em.

Lần đầu tiên cho các con tự đi máy bay một mình nên mình và các con vừa háo hức vừa hồi hộp.

Khi lên máy bay, bé nhỏ vô cùng ngây thơ quay lại vẫy tay với mình rất nhiều lần, nhưng bé lớn đã nói: “Nếu nhìn lại thì chắc là con sẽ khóc mất, nên con sẽ đi thẳng một mạch lên máy bay mà không quay đầu lại nhìn mẹ đâu”. Thật sự mình đã rất xúc động khi nghe con trai nói như vậy. Nhưng mình cũng hy vọng thông qua những trải nghiệm như thế này, các con sẽ trưởng thành và trở nên độc lập hơn.

Một lần nữa, thật sự rất cảm ơn các bạn vì đã đọc đến cuối bài viết của mình!

 

Bài Viết Liên Quan

follow me