Cuộc Sống Mẹ Nhật – Phần 17 : Tận hưởng ngày nghỉ tại quán cà phê cùng con, tại sao không ? Lợi ích của việc cùng con đi đến quán cà phê !!!

Gia đình
09.11.2023

Vào những ngày nghỉ, bạn thường dẫn con đi đâu ?

Khi các bé nhà mình còn nhỏ, khi mình hỏi chúng “Con muốn đi đâu?” thì câu trả lời thường sẽ là sẽ là: ” Con muốn đi công viên!”, nhưng dạo gần đây, con trai mình, hiện đang học lớp 4 tiểu học, bắt đầu dành những ngày nghỉ của mình để đi tập bóng chày vì vậy mà thời gian cùng nhau ra ngoài đã bắt đầu ít đi. Còn con gái mình, đang học lớp 2 tiểu học dần dần có vẻ thích thư giãn ở nhà hơn là ra ngoài nên đã lâu rồi mình cũng không còn được nghe câu nói “Con muốn đi công viên !” của tụi nhỏ nữa rồi.

Khi nhìn tụi nhỏ bắt đầu dành thời gian để khám phá điều chúng muốn làm, mình cảm nhận được sự trưởng thành của các con nhưng cũng cảm nhận rõ hơn nỗi buồn của người mẹ khi các con đang dần dần rời xa vòng tay của mình.

Và đã có lần con gái mình đã đề nghị rằng : “Mẹ ơi, con muốn đi Starbucks!”

Khi nghe như vậy, mình đã nghĩ rằng mình việc đi đến quán cà phê với con sẽ khiến mình không thể thư giãn ở đó nhưng khi thử trải nghiệm thì thực tế hoàn toàn trái ngược với ý nghĩ của mình. Mình và con đã thật sự có một thời gian tuyệt vời cùng nhau ở quán cafe và mình hoàn toàn cảm thấy vô cùng thư giãn với con ở đó.

Vì vậy mà lần này, mình muốn chia sẻ với các bạn những lợi ích của việc dẫn bé cùng đi cà phê , điều mà mình đã học được từ khi đi cà phê với các con của mình.

Theo mình được biết thì ở Việt Nam có rất nhiều quán cà phê rất tuyệt vời, tại sao bạn không cùng con đến đó nhỉ ???

Ưu điểm 1: Cả bố mẹ và các con đều có thể làm điều mình muốn trong cùng một không gian !

Vào lần đầu tiên, tụi mình đã quyết định đi đến quán cafe Starbucks, nơi mà con gái mình nói rằng nó muốn đến.

Thật ra , mình đã có chút lo lắng nhưng sau đó tụi mình đã có thể ngồi đó suốt 2 tiếng đồng hồ.Mình đã làm việc còn con gái mình đọc truyện tranh.

Thật sự mình đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng khi ở nhà, mình rất hiếm khi có thể tập trung vào bất cứ việc gì trong suốt 2 tiếng đồng hồ !!!

Trước khi đến quán cà phê , tụi mình đã cùng nhau thảo luận cụ thể về chuyện sẽ làm gì ở đó. Con gái mình muốn đọc truyện tranh ở quán cà phê nên cô ấy đã mang theo vài cuốn truyện tranh và đọc suốt ở đó mà không cảm thấy chán. Trong thời gian đó, mình có thể tập trung vào công việc nên mình nhận ra rằng mình có thể dành nhiều thời gian chất lượng hơn ở nhà !

Ưu điểm 2: Có thể giúp con hạn chế việc xem Youtube hay chơi game…

Sau lần đi cà phê cùng con gái, mình tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu mình cũng đưa con trai đến quán cà phê, nên vài ngày sau mình đã một lần nữa đến đó cùng con trai và con gái. Và lần này, mình cũng đã cùng thảo luận với con trai về những điều sẽ làm ở quán cà phê.

Con trai mình đã nói thích chơi game và xem Youtube nhưng mình đã nói là sẽ không thể làm việc đó ở quán cà phê. Vì vậy mà cậu ấy cũng quyết định sẽ mang theo một ít truyện tranh.

Mình đã nghĩ rằng con trai sẽ nhanh chóng cảm thấy chán và mệt mỏi nhưng cuối cùng cậu ấy cũng đã dành hơn 2 tiếng đồng hồ đọc truyện ở quán cà phê ngày hôm ấy.

Hôm đó, là một ngày trời mưa, thông thương nếu ở nhà, chắc chắn con trai mình sẽ nằng nặc đòi chơi game hoặc xem tivi và mình sẽ nổi cáu và la rầy con trai mình, chắc chắn điều đó sẽ khiến cả hai cảm thấy tâm trạng không tốt. Tuy nhiên, nếu ra quán cà phê, mình và con đã có một khoảng thời gian vô cùng tuyệt vời cùng nhau.

Ưu điểm 3: Các bé có thể trải nghiệm cách cư xử trong không gian dành cho người lớn !

Có một lợi ích khác mà mình đã nhận ra khi dẫn các con đến quán cà phê . Vì quán cà phê vốn là không gian có rất nhiều người lớn.

Nên một cách vô cùng tự nhiên, khi tụi nhỏ ở trong không gian như vậy chúng sẽ cư xử khác với bình thường. Ví dụ như nói giọng trầm hơn bình thường, di chuyển nhẹ nhàng hơn, và kiềm chế những hành động vô nghĩa, v.v

Mình nghĩ rằng bọn trẻ đã nhận ra theo cách riêng của mình rằng đây là không gian dành cho người lớn và hành động tương ứng với không gian đó. Mình nghĩ đó là một trải nghiệm tốt cho bọn trẻ vì đó là điều chúng không được trải nghiệm trong cuộc sống hàng ngày !

Bạn cảm thấy chia sẻ của mình như thế nào ???

Lúc đầu, mình đã vô cùng ngần ngại khi đi quán cà phê với con mình, nhưng sau khi nhận ra những lợi ích trên mình nghĩ quán cà phê cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho ngày nghỉ của cả gia đình.

Nếu bạn chưa biết đi đâu vào ngày nghỉ của mình, hay thử dẫn các con đến quán cà phê và trải nghiệm xem sao nhé !!!

Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết của mình !

follow me