Cuộc Sống Mẹ Nhật – Phần 18 : Lễ Hội Trẻ Em – Nơi một nửa số gian hàng thuộc sở hữu của trẻ em ?

Gia đình
23.11.2023

Bạn đã bao giờ nghe đến Kid Zania chưa ? Kid Zania được khai trương tại Hà Nội vào năm 2023, là một nơi các bé có thể trải nghiệm thử làm những công việc khác nhau như một người nhân viên thật sự. Kid Zania có mặt ở 17 quốc gia trên thế giới và mình đã đọc được thông tin rằng số lượng du khách trên toàn thế giới đã vượt quá 100 triệu vào tháng 9 này! Ngoài ra còn có Kid Zania ở Nhật Bản, và bất cứ khi nào đến đó, mình đều thấy rất nhiều trẻ em với đôi mắt sáng ngời, đang thử đóng vai làm nhân viên với nhiều vị trí công việc khác nhau đang rất vui vẻ.

Kid Zania nổi tiếng đến mức khó có thể mua được vé vào cửa ở Nhật Bản. Hôm nọ mình định đi Kid Zania cùng các con nhưng vé ngày hôm đó đã bán hết nên tụi mình đã không đi được. Và khi mình đang tìm thứ gì đó thú vị để làm thay vì vào Kid Zania, mình thấy “Lễ Hội Trẻ Em” có vẻ thú vị nên mình đã quyết định đến đó cùng con gái của mình.

Lễ Hội Trẻ Em là gì?

Lễ Hội Trẻ Em là sự kiện mà ở đó, các bé có thể trải nghiệm thực tế nhiều chủ đề khác nhau dành cho trẻ em như giáo dục, thiên nhiên, thể thao, v.v. Những lễ hội dành cho trẻ em như thế này ngày càng trở nên phổ biến ở Nhật Bản ngày nay.

Lễ hội dành cho trẻ em mà tụi mình tham dự lần này có hơi mới lạ một chút, có vài gian hàng do người lớn quản lý nhưng cũng rất nhiều gian hàng do chính các bé quản lý !

Sẽ như thế nào khi người quản lý cửa hàng chỉ là một đứa trẻ !?

Khi bước vào địa điểm tổ chức Lễ Hội Trẻ Em, mình thấy các gian hàng do người lớn quản lý, nhưng chẳng bao lâu sau mình đã thấy một gian hàng thuộc sở hữu của một em bé.

Mỗi cửa hàng như thế đều có kích thước dành cho trẻ em và trông vô cùng đáng yêu !

Các gian hàng trong khu vực này đều do trẻ em quản lý, dựa trên ý tưởng “Kids Idea Market”

Có vẻ như các bé khi quyết định mở gian hàng của mình đã chuẩn bị rất nhiều cho lễ hội trẻ em này trong nhiều tháng, các bé đã tự suy nghĩ về ý tưởng cho gian hàng của mình và hơn nữa là tự làm ra sản phẩm để bán.

Các bé trong khu chợ này đã tự mình định giá sản phẩm của mình và quyết định giá sau khi trao đổi với nhau theo kiểu : ” Nguyên liệu có giá khoảng ○○ yên, vì vậy mình sẽ bán nó với giá khoảng ○○ yên!”

Trẻ em mua sắm trong gian hàng của một trẻ em khác quản lý !

Vì Kids Idea Market do trẻ em quản lý nên giá cả rất hợp lý và các con gái của mình rất hào hứng khi tìm thấy thứ nó muốn.

Khi tìm được thứ mình muốn, con gái mình đã đưa nó cho nhân viên cửa hàng trẻ em và nói, “Xin cho tôi lấy cái này ! ” và con gái tôi đã tự mình mua nó.

Cả nhân viên lẫn khách hàng đều là trẻ em, thanh toán bằng tiền mặt nên thật sự thì việc hai bên tự “giao dịch bằng tiền” khiến mình có chút lo lắng là sẽ không suôn sẻ nhưng bọn trẻ đã làm mọi việc cực kì tốt. Việc mua bán giữa các con đã thành công vui vẻ !

Trước khi đến lễ hội này, mình đã khá băn khoăn không biết liệu rằng trẻ em có thể tự mình mua bán sản phẩm với nhau hay không? Và tất nhiên mình không đặt kỳ vọng cao nhưng khi đến đó, thật sự là quá trình buôn bán giữa các bé suôn sẻ hơn cả những gì mình đã mong đợi.

Thật hiếm có cơ hội để có được trải nghiệm “Tự mình tạo ra ý tưởng cho một gian hàng, chuẩn bị sản phẩm, quyết định giá cả, phục vụ khách hàng và bán hàng” khi bạn còn là một đứa trẻ, có phải không ?

Tất nhiên trải nghiệm làm việc tại Kid Zania cũng rất thú vị nhưng mình cũng cảm thấy việc các bé có những trải nghiệm thử sức mình tại một lễ hội trẻ em như thế này cũng thú vị vui vẻ không kém !!!

Ở Việt Nam có những lễ hội dành cho trẻ em như thế này không nhỉ? Nếu có cơ hội, các bạn hãy thử cho các bé nhà mình trải nghiệm xem sao nhé !!!

Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã đọc bài viết này đến cuối cùng.

follow me