From Japanese Mom – Bí quyết chụp hình đẹp cho bé

Gia đình
16.10.2022

Bạn chụp rất nhiều hình con trong máy, nhưng xem lại rất ít hình đẹp? Hôm nay Hajimari Mom sẽ chia sẻ các tips chụp hình giúp mẹ và bé có thêm nhiều khoảnh khắc đẹp nhé!

#1. Lấy bóng làm điểm nhấn

Mùa Hè trời tuy nắng nhưng là cơ hội cực hay nếu bạn lấy bóng làm điểm nhấn khi chụp hình bé.

Những bức hình này trông sẽ có chút ảo diệu, hình ảnh bé con và cái bóng trải dài trông sẽ rất lung linh hơn mẹ nghĩ đấy.

#2 Không chỉ chụp khi bé cười

Khi chụp ảnh bé, đa phần mọi người thường nói “ con cười lên nào “. Thế nhưng thường xuyên chụp như vậy sẽ khá nhàm chán. Mẹ hãy thử đổi mới chụp nhiều khoảnh khắc của con, lúc con mếu máo, lúc con ngáp to, hay đơn giản là lúc ngây ngô, mặt nghiệm nghị …bắt được những khoảnh khắc ấy sẽ tạo ra những bức tranh vô cùng đáng yêu, chân thực.

#3 Sử dụng các chức năng của Camera

Chụp đen trắng, chụp xóa phông…là một trong nhiều chức năng mẹ nên sử dụng khi chụp nhé.

Chỉ cần điều chỉnh 1 chút, sẽ tạo ra được những tấm hình mang hơi hướng cổ xưa, có tính nghệ thuật hơn.

#4 Lấy cảnh làm chính

Nếu chụp ở ngoài trời, việc lấy phong cảnh làm chính là một ý tưởng hay. Hình ảnh bé con nhỏ xinh sẽ thêm nổi bật trong không gian rộng lớn, bức ảnh cũng trông tự nhiên hơn.

#5 Chụp bóng của bé

Chụp bóng đơn giản hơn Mẹ nghĩ nhiều. Điểm quan trọng là mẹ cần chụp ngược sáng.

Khung cảnh càng đơn giản thì sẽ càng đẹp hơn, dễ nổi bật bé hơn.

#6 Chụp hình bé cùng sản phẩm của bé

 

Khi bé cố gắng vẽ 1 bức tranh, mẹ nên tận dung thời điểm này để chụp hình nhé. Mẹ có thể nói bé cầm bức tranh để chụp cùng nhé, chắc chắn bé sẽ rất hào hứng để mẹ chụp đấy. Đây cũng là cách ghi nhận sự cố gắng của bé trong từng sản phẩm

#7 Thay đổi góc chụp

Thay vì lúc nào cũng chụp chính diện mặt bé, mẹ hãy thử các góc như chụp từ trên xuống, hoặc có thể chụp từ dưới lên khi ở các nơi như công viên, mẹ sẽ lấy được cả cảnh bầu trời, cây cối, như vậy bức ảnh sẽ sinh động hơn.

#8 Chụp cận cảnh những khoảnh khắc trưởng thành của bé

Hãy lưu lại những “minh chứng” trưởng thành của trẻ nhé. Ví dụ lúc bé nhú lên 1 chiếc răng mới, lúc bé bước đi những bước đầu tiên.. đó là những minh chứng vô cùng chân thực trong quá trình trưởng thành của bé. Mẹ nên chụp cận cảnh để thấy rõ những hình này.

#9 Nắm bắt không gian khi chụp ngược sáng

Khi tay nghề chụp ngược sáng của bạn đã cứng cáp, bạn hãy thử chuyển sang chế độ chụp ảnh kiểu hoài niệm. Những bức hình có lẫn vệt sáng sẽ càng thêm ảo diệu đấy.

Trên đây là những gợi ý khi Mẹ chụp hình bé mà không cần phải chờ đợi 1 ngày đặc biệt hay một quảng cảnh lộng lẫy. Mẹ chỉ cần thay đổi góc chụp và thử những chức năng khác trên máy chụp hình là có thể bắt được những khoảnh khắc đáng yêu của bé trong những ngày rất bình thường ấy. Mẹ hãy thử nhé!

follow me