From Japanese Mom – Không còn lo lắng “ Hôm nay ăn gì “

Gia đình
16.10.2022

Ở Nhật, thường khi ngồi trên tàu điện về nhà sau giờ làm, đa phần trong đầu các bà mẹ thường lăn tăn về việc tối nay ăn gì?

Không chỉ dừng lại ở menu, mà về mặt dinh dưỡng sao cho đảm bảo sức khỏe cả nhà. Những câu hỏi đó luôn thường trực trong đầu mỗi bà mẹ. Một năm 365 ngày, việc luôn phải suy nghĩ về thực đơn hàng ngày như vậy, quả thật rất mệt phải không Mẹ?

Hiện có nhiều phương pháp được đưa ra để giải quyết vấn đề này. Tôi đã thử 1 trong số đó và thấy rất hiệu quả. Đó là phương pháp “Lên sẵn thực đơn cho tuần mới vào mỗi cuối tuần”

 Vì vậy hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cụ thể từng bước của phương pháp này, Mẹ hãy tham khảo nhé.

1. Hỏi các thành viên gia đình về các món muốn ăn vào mỗi cuối tuần

Thay vì để bản thân tự suy nghĩ, mẹ hãy tranh thủ vào dịp cuối tuần cả nhà được tụ tập thì hỏi các thành viên trong gia đình xem các món mọi người thích ăn là gì. Từng ý kiến sẽ giúp mẹ có thực đơn phong phú hơn so với việc mẹ phải tự nghĩ.

Như vậy, mẹ sẽ lên được menu cho cả tuần kế tiếp và lên kế hoạch chuẩn bị nguyên liệu cần thiết.

2. Cân bằng dinh dưỡng, đừng quên món phụ

Sau khi quyết định được món chính, mẹ nghĩ tới món phụ nhé. Nguyên liệu món phụ thường là rau, đậu phụ…Mẹ nhớ để ý đến màu sắc nữa nhé, như vậy sẽ giúp món phụ thêm bắt mắt và ngon miệng.

Những nguyện liệu như rau củ mẹ nên sơ chế sẵn vào cuối tuần, như vậy thời gian chế biến món ăn sẽ nhanh hơn.

3. Kiểm tra tủ lạnh, và mua sẵn các nguyên liệu cần thiết

Cuối cùng là mẹ nên kiểm tra tủ lạnh hàng tuần, xem nguyên liệu còn thiếu trong tuần tới là gì nhé. Việc kiểm tra trước và chuẩn bị sẵn như vậy sẽ giúp tránh được tình trạng thiếu đồ khi chế biến.

Mọi người thấy cách làm này như thế nào, có dễ thực hiện không nào?

Làm mẹ thật sự luôn bận rộn vì vừa phải cân bằng công việc và gia đình, nên mẹ đừng quá sức tự mình suy nghĩ nhé, hãy cùng chồng tham gia chế biến bữa ăn, vừa thêm không khí gia đình, cũng giảm bớt gánh nặng cho bản thân nữa.

Chúc mẹ thành công nhé!

follow me