From Japanese Mom – Rèn luyện cơ bắp bên trong để lấy lại vóc dáng sau sinh !!

Gia đình
18.10.2022

 

 

Sau khi sinh , chắc hẳn không dưới một lần các mẹ bỉm cảm thấy tự ti với vóc dáng của mình bằng những câu hỏi ” Hình như bụng mình đang ngày càng to lên ?” hay ” Dường như mông mình đang bị chảy xệ ?? ” và buồn bã với ý nghĩ  ” Chắc là mình không còn có thể mặc được chiếc bikini yêu thích nữa rồi ! ” . Nhưng các bạn biết không, khi nhận ra những điều như vậy đang xảy ra trong cơ thể của mình thì đa phần nguyên nhân là do các cơ bên trong cơ thể của chúng ta đang bị suy giảm đấy. Nói đúng hơn , nếu chúng ta biết cách rèn luyện cơ bên trong đúng cách, thì việc tìm lại vóc dáng xinh đẹp ban đầu không còn là điều khó khăn nữa.

 

Thế nên, hôm nay, các bạn hãy cùng Hajimari Mom tìm hiểu nhiều hơn về cơ bên trong nhé !!!

    1. Cơ bên trong là gì ?

Để dễ hình dung, chúng ta có thể hiểu trong cơ thể sẽ có 2 loại cơ đó là Cơ Trong và Cơ Ngoài.

Cơ trong, như tên gọi cho thấy là các cơ bên trong cơ thể điều chỉnh vị trí của các cơ quan nội tạng và xương. Ngoài ra nó còn đóng vai trò duy trì tư thế đúng của cơ thể . Bản thân các cơ tuy nhỏ nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng.

 

Mặt khác, cơ ngoài là cơ trên bề mặt của cơ thể, để dễ hiểu là loại cơ mà chúng ta hay gọi là “cơ bắp”. Những người tập luyện để tăng sức bền, hoặc luyện tập thể hình thì sẽ tập trung vào những bài tập để rèn luyện loại cơ bắp bên ngoài này .

    1. Lợi ích của việc rèn luyện cơ bắp bên trong

Đầu tiên là bạn sẽ giữ được thăng bằng của cơ thể tốt hơn. Và bằng cách rèn luyện toàn thân bạn có thể cải thiện được tư thế của mình và cơ thể trở nên ít bị mệt mỏi. Ngoài ra, trong lúc rèn luyện cơ bắp bên trong, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên, xảy ra quá trình chuyển hóa năng lượng, giúp tiêu hao mỡ trong cơ thể một cách đáng kể .

 

 

    1. Cách đơn giản để tự kiểm tra tình trạng hiện tại của Cơ Trong

Hãy cùng Hajimari Mom đọc những dấu hiệu dưới đây và xem mình có gặp phải dấu hiệu nào không nhé !

  • Khi nhìn xuống bạn thấy bụng dưới bị chảy sệ.
  • Bạn cảm thấy mất tự tin khi bị nhìn từ phía sau, đặc biệt vùng hông
  • Khi vẫy tay, bắp tay bạn cũng sẽ lắc lư theo
  • Khi lên cầu thang là đầu gối sẽ bị đau .
  • Thiếu tự tin về vòng eo của mình và không nghĩ rằng mình có thể mặc bikini nữa
  • Mặc dù là đi bộ ở nơi bằng phẳng nhưng thỉnh thoảng vẫn bị vấp té
  • Khó nâng vai
  • Cảm giác tư thế của bản thân không đẹp
  • Dù ăn ít những vẫn cảm thấy đang mập lên.

Nếu bạn cảm thấy cơ thể mình có 1 trong số những triệu chứng trên thì rất có thể cơ bên trong của bạn đang bị suy yếu đấy.

    1. Cách rèn luyện Cơ Trong

Những bài tập luyện  cơ bản như là nâng tạ, chống đẩy, gập bụng mà chúng ta thường nghe đến là những bài tập luyện Cơ Ngoài. Đối với cơ trong thì sẽ không áp dụng các bài tập trên được. Vì việc luyện tập cơ bên trong đó là việc kết hợp giữa vận động nhẹ và vừa giữ hơi thở đều.

Và có một môn tập luyện rất dễ dàng với cả những người mới bắt đầu đó là Plank. Chắc hẳn các bạn đã nghe qua phương pháp tập này rồi phải không ? Hôm nay hãy cùng Hajimari Mom thử sức với một bài tập Plank chỉ với 2 bước cực kì đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả dưới đây xem sao nhé !

  • Bước 1 : Nằm ngửa và đặt khuỷu tay của bạn trên sàn.
  • Bước 2 : Nâng hông, duỗi thẳng cột sống, điều chỉnh tư thế sao cho đầu, toàn bộ lưng, hông và gót chân nằm trên một đường thẳng, giữ tư thế này trong 30 giây. Và khi đã quen hơn, hãy dần dần kéo dài thời gian giữ tư thế này ra một chút.

Đó là một bài tập cực kì đơn giản và các bạn có thể dễ dàng tranh thủ khoảng thời gian rãnh trong ngày để tập luyện phải không nào ? Ngoài bài tập này, có rất nhiều video khác trên Youtube cũng đơn giản không kém nhưng có thể giúp bạn rèn luyện cơ bắp bên trong của mình đấy. Hãy thử xem sao nhé !!

follow me