Good Choice! – Phần 12 : Bạn đang băn khoăn khi chọn nhà hàng cho cả gia đình? Thưởng thức bữa ăn gia đình tiện lợi phong cách Nhật tại Sukiya – Chuỗi nhà hàng cơm Bò hàng đầu Nhật Bản!

Phỏng vấn
07.03.2024

“Ôi, hôm nay ăn gì nhỉ?”, “ngày nào cũng ăn những món quen thuộc rồi, hay là cả gia đình mình ra ngoài ăn một bữa đi!” Những lúc như vậy, chắc hẳn các bạn thường mất nhiều thời gian để tìm kiếm nhà hàng sao cho phù hợp với gia đình phải không?

Nếu bạn đang tìm một nhà hàng có đầy đủ thực đơn cho các thành viên từ trẻ em đến người lớn với giá cả phải chăng, không gian ấm cúng, dịch vụ nhanh chóng thì hãy nhớ đến Sukiya nhé.

Sukiya được thành lập từ năm 1982 tại Nhật Bản, tính đến nay là hơn 42 năm rồi nhỉ! Đây là chuỗi nhà hàng cơm bò hàng đầu với số lượng cửa hàng lớn nhất tại Nhật Bản (*) và có đến hơn 2600 chi nhánh trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Sukiya đặt chân vào từ 2016, và hiện đang có 18 chi nhánh ở Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Hôm nay Hajimari Mom đã gặp gỡ chị Liên đến từ công ty Zensho Việt Nam – là công ty sở hữu chuỗi nhà hàng Sukiya để trò chuyện về chủ đề: Thưởng thức bữa ăn gia đình tiện lợi phong cách Nhật tại Sukiya.

Mời các bạn đón đọc bài viết nhé!

(*) dựa theo số liệu được công bố tại: https://www.sukiya.jp/news/press_20230216_walker.pdf

 Chào chị Liên! Cám ơn chị đã dành thời gian trò chuyện cùng Hajimari Mom hôm nay.

Sukiya có nguồn gốc từ Nhật Bản, tại sao Sukiya lại bắt đầu bằng Cơm bò hầm và Mì ramen để giới thiệu đến khách hàng, và làm thế nào để Sukiya điều chỉnh khẩu vị của người Việt nhưng vẫn giữ được tinh túy của món Nhật ?

 Cơm bò hầm và mì ramen là hai món ăn rất đặc trưng trong nền ẩm thực Nhật Bản, khi bước ra thị trường nước ngoài, Sukiya muốn khách hàng có thể trải nghiệm được món ăn đặc trưng của Nhật Bản với giá cả phải chăng nên đã quyết định đưa ra thực đơn là cơm bò hầm và mì ramen. Khi mới vào Việt Nam, Sukiya giữ nguyên hương vị như ở Nhật Bản. Trong quá trình phục vụ khách hàng, chúng tôi liên tục lắng nghe phản hồi của khách và điều chỉnh lại khẩu vị sao cho phù hợp với người Việt nhưng vẫn giữ được hương vị thuần túy của món ăn Nhật.

Chẳng hạn menu của Sukiya ở Nhật không hề có rau muống. Nhưng ở Việt Nam, rau muống là loại rau rất quen thuộc và được mọi người ưa chuộng nên chúng tôi cũng đã nghiên cứu để đưa rau muống vào các thực đơn của Sukiya Việt Nam.

Các đồ ăn, thức uống của Sukiya liên tục được cập nhật nhằm đáp ứng khẩu vị của khách hàng. Menu hiện tại rất đa dạng, chia thành nhiều mục như Gyudon, Yakiniku-Don, Cơm cà ri Nhật, Cơm lươn, Mì ramen…và có cả thực đơn theo mùa.

Với những gia đình có trẻ nhỏ đi cùng, các mẹ thường sẽ băn khoăn liệu con mình có thể ăn món gì ở đây không? Và những thực khách lần đầu đến đây chắc hẳn sẽ bối rối vì không biết chọn món nào trong thực đơn phong phú này đâu nhỉ!

Bật mí với Hajimari Mom là thực ra, ở Sukiya có rất nhiều khách hàng “nhí” quen thuộc. Vì các bé rất thích ăn nên muốn được bố mẹ dẫn tới đây thường xuyên, đây là điều khiến Sukiya rất tự hào khi phục vụ các khách hàng nhí và gia đình.

Menu tại Sukiya có rất nhiều đồ ăn dành cho người lớn, và có các set đề cử giúp khách hàng lần đầu đến đây dễ chọn lựa. Ví dụ như set Gyudon, sẽ gồm 1 phần cơm, 1 phần đồ ăn kèm, 1 phần soup và 1 phần nước. Set Gyudon đề cử có giá chỉ từ 74.000 VNĐ.

Đối với trẻ em, Sukiya có các set gồm cơm và đồ tráng miệng như Sữa chua, Yakult. Đặc biệt chúng tôi còn có các phần quà kèm theo, khiến các bé thích thú hơn khi thưởng thức đồ ăn. Ngoài ra, trong menu đồ uống và tráng miệng còn có rất nhiều loại nước và kem, tùy theo sở thích mà gia đình có thể chọn thêm.

Sukiya có những tiêu chí nào khi chế biến các món ăn?

Yếu tố an toàn – chất lượng khi chế biến được Sukiya đặc biệt chú trọng.

Các nguyên liệu được Sukiya sử dụng được kiểm định chặt chẽ bởi các chuyên gia Nhật Bản. Ở Nhật Bản, Sukiya có nhà máy riêng để sản xuất nguyên liệu, đặc biệt từ khâu trồng, chế biến cho đến tận tay khách hàng thì đều được Sukiya trực tiếp đảm nhận và quản lý chặt chẽ theo quy trình và tiêu chuẩn của Sukiya.

Ngoài các nguyên liệu, gia vị nhập khẩu từ Nhật Bản thì Sukiya Việt Nam có thêm nguồn nguyên liệu địa phương do chính Sukiya tuyển chọn kĩ lưỡng, khắt khe từ các nhà cung cấp thực phẩm uy tín.

Không gian bên trong nhà hàng Sukiya rất tiện nghi, ấm cúng và cũng rất riêng tư nữa, đây có phải là đặc trưng trong thiết kế của Sukiya?

Các cửa hàng của Sukiya được thiết kế đậm chất Nhật Bản với màu đỏ chủ đạo. Thiết kế trong từng cửa hàng đều có hình ảnh 4 mùa của nước Nhật, không gian nơi đây rất phù hợp cho gia đình, các buổi gặp gỡ cùng bạn bè, hoặc các buổi tiệc ấm cúng.

Mỗi cửa hàng đều có khu vực dành riêng cho khách hàng ăn tại chỗ, khu vực dành cho shipper giao hàng chờ, khu vực rửa tay riêng với nhà vệ sinh.

Hiện tại, Sukiya chỉ có ở Hồ Chí Minh và Bình Dương. Trong tương lai, Sukiya có dự định mở rộng thêm không?

Chúng tôi từng tổ chức một buổi giao lưu ẩm thực Nhật Bản ở Hạ Long – Quảng Ninh, và được người dân ở đây đón nhận hơn cả mong đợi. Hôm đó chúng tôi đã bán “cháy hàng”. Điều này làm chúng tôi rất hạnh phúc, và trong tương lai chúng tôi cũng muốn xúc tiến để mở rộng thêm các chi nhánh ở ngoài Bắc để người dân ở đây có thể trải nghiệm nhiều món ăn Nhật Bản từ Sukiya.

Như vậy, điều khiến Sukiya được nhiều gia đình đón nhận đó chính là đồ ăn ngon, giá cả hợp lý, không gian tiện nghi và đặc biệt menu dành cho trẻ em rất hấp dẫn đúng không nào! Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này, các mẹ sẽ thêm một lựa chọn hợp lý cho gia đình mỗi khi muốn trải nghiệm ẩm thực bên ngoài.

Cám ơn chị Liên đã dành thời gian để chia sẻ nhiều điều thật thú vị về Sukiya.

Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết này, và đừng quên ghé thăm Sukiya để tìm hiểu các món ngon tại đây nhé!

https://www.sukiya.com.vn/index.html

 

 

follow me