Good Choice! – Phần 13 : Bánh que Pocky – Hơn cả một món ăn vặt, là một biểu tượng văn hóa và bí quyết chinh phục trái tim người tiêu dùng Việt

Phỏng vấn
29.04.2024

Chào mừng các bạn đến với chuyên mục “Good Choice!” của Hajimari Mom. Tại đây, chúng tôi sẽ kể cho các bạn nghe những câu chuyện thú vị về các sản phẩm, dịch vụ được các mẹ tin dùng, do đội ngũ biên tập của Hajimari Mom trực tiếp khai thác từ các doanh nghiệp.

“Pocky” – món bánh que nổi tiếng đến từ xứ sở hoa anh đào, được ra mắt tại Nhật Bản vào năm 1966 bởi tập đoàn thực phẩm và dinh dưỡng Ezaki Glico. Từ một sản phẩm nội địa Nhật Bản, Pocky nhanh chóng vươn ra thị trường quốc tế và trở thành biểu tượng văn hóa Nhật Bản chinh phục khẩu vị giới trẻ trên toàn cầu bởi hương vị thơm ngon và cách thưởng thức độc đáo. Và vào tháng 6 năm 2020, Pocky đã được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới chính thức công nhận là “Thương hiệu bánh quy phủ chocolate bán chạy nhất thế giới” dựa trên doanh thu bán hàng trong năm 2019. Và ở Việt Nam Pocky cũng đang là loại bánh que bán chạy nhất. Thậm chí tại Nhật còn có ngày Pocky Day được Hiệp hội ngày Kỉ niệm Nhật Bản công nhận.

Vậy ngoài hương vị thơm ngon, điều gì khiến thanh bánh que phủ kem ngọt ngào này lại được yêu thích đến như vậy? Hôm nay, các bạn hãy cùng Hajimari Mom đến với cuộc trò chuyện với anh Bùi Hoàng Phú – Giám đốc tiếp thị của Glico tại Việt Nam để cùng tìm hiểu về những câu chuyện thú vị xoay quanh thương hiệu bánh que Pocky huyền thoại này nhé !!!

Pocky đã được ra đời từ năm 1966 và là sản phẩm đặc trưng của Glico, vậy loại bánh này đã được ra đời như thế nào?

Bánh que Pocky được ra đời với mong muốn về việc tạo ra một loại bánh chocolate vừa thơm ngon, vừa gọn nhẹ và tiện lợi để mọi người có thể dễ dàng thưởng thức mọi lúc mọi nơi. Ý tưởng này xuất phát từ thói quen di chuyển thường xuyên của người dân Nhật Bản.

Ban đầu, Pocky được thiết kế với hình dạng đơn giản là một que bánh hoàn toàn phủ chocolate. Tuy nhiên, sau một thời gian nghiên cứu, Glico nhận ra rằng việc phủ chocolate toàn bộ que bánh sẽ khiến người dùng gặp khó khăn khi cầm, vì chocolate dễ bị chảy dính vào tay. Do đó, Glico đã quyết định chừa lại một phần không phủ chocolate ở phần dưới que bánh để dễ cầm nắm và không dính tay và tiện lợi khi sử dụng và chia sẻ. Chính sự điều chỉnh tinh tế này đã góp phần tạo nên hình dạng đặc trưng của Pocky như ngày nay.

Pocky là nhãn hiệu bánh que số 1 Nhật Bản, vậy Pocky có đặc điểm gì khác biệt so với những loại bánh que khác ?

Từ năm 2016, Pocky trở thành thương hiệu toàn cầu thông qua việc nghiên cứu thấu hiểu người tiêu dùng và liên tục nâng cấp sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người dùng trên toàn thế giới. Từ vị chocolate cho đến nay , Pocky đã phát triển cực kỳ nhiều hương vị đa dạng khác nhau để đáp ứng với sở thích của nhiều người tiêu dùng.

Ngoài hương vị cực kỳ đa dạng, que bánh Pocky cũng mang tính rất biểu tượng và bao bì màu đỏ của Pocky Chocolate cũng là một điểm vô cùng đặc biệt của Pocky trở thành biểu tượng may mắn để mọi người cùng nhau chia sẻ niềm vui và tặng nhau vào những dịp đặc biệt cần sự may mắn như những kỳ thi, dịp lễ tết…

Khẩu hiệu của Pocky là  “Share Happiness With Pocky!” . Glico có thể chia sẻ thêm về khẩu hiệu này không ?

Khẩu hiệu “Share Happiness With Pocky!” được Glico ra mắt vào năm 2006,  Glico nhận ra rằng Pocky không chỉ là một món ăn vặt đơn thuần, mà còn có thể trở thành cầu nối gắn kết mọi người. Với Pocky, mọi người có thể dễ dàng cùng nhau chia sẻ những que bánh ngọt ngào, những khoảnh khắc hạnh phúc, vui vẻ cùng nhau, tạo nên những kỷ niệm đẹp và gắn kết tình cảm.

Thật là một thông điệp thú vị. Hajimari Mom còn được biết, tại Nhật còn có ngày 11/11, được công nhận là ngày Pocky Day. Nguồn gốc ra đời và ý nghĩa của ngày này là gì ? 

Năm 1999, ngày 11/11 được Hiệp hội Ngày Kỷ niệm Nhật Bản chính thức công nhận là Pocky Day.Ý tưởng về ngày lễ này bắt nguồn từ hình dạng thon dài của que bánh Pocky, được ví như những con số “1” xếp chồng lên nhau. Do đó, ngày 11/11 (với 4 số “1”) đã được chọn làm ngày để tôn vinh món bánh que độc đáo này. Pocky Day không chỉ là một ngày lễ vui vẻ mà còn là dịp để Glico thể hiện cam kết mang đến niềm vui và hạnh phúc cho người tiêu dùng thông qua những sản phẩm sáng tạo và độc đáo.

Vậy hương vị những sản phẩm Pocky ở Nhật Bản và ở Việt Nam có khác nhau không? Để có thể giữ lại hương vị đặc trưng của Pocky Nhật Bản mà vẫn hợp với khẩu vị của người Việt, Glico có điều chỉnh lại hương vị của sản phẩm không ?

Do sự khác nhau về khẩu vị cũng như khí hậu, Pocky Nhật Bản và Việt Nam có thể có một số khác biệt do được điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng tại mỗi quốc gia. Tuy nhiên, hương vị đặc trưng của Pocky Nhật Bản được giữ lại và mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao cấp và thơm ngon.

Được biết, ngoài những vị khá phổ biến như : Chocolate, Strawberry, Matcha.. ở thị trường Việt Nam Glico còn có vị Festive Delight và Summer Paradise. Vậy đặc trưng của những hương vị này là gì ?

Pocky Festive Delight – Hương lễ hội và Pocky Summer Paradise – Hương mùa hè là hai phiên bản giới hạn theo mùa của Pocky. Summer Paradise được làm được làm từ hương trái cây thật như đào, vải, hoa cơm cháy, mang đến vị ngọt thanh mát, sảng khoái của một mùa hè năng động đánh thức mọi giác quan. Còn Festive Delight mang hương vị quả mọng ngọt ngào, ấm áp, hòa quyện cùng macaron thơm béo, mang đến tinh thần ấm áp, vui tươi của mùa lễ hội cuối năm.

Cũng có người tiêu dùng cho rằng Pocky thì ngon nhưng vì là đồ ngọt nên họ cho là ăn nhiều sẽ không tốt cho cơ thể. Glico nghĩ sao về nhận xét này ?

Hiểu được mong muốn của người tiêu dùng về sản phẩm vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe, Glico đã không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng của bánh que Pocky qua từng ngày. Các dòng sản phẩm Pocky hiện tại được làm hoàn toàn từ lúa mì nguyên hạt, bổ sung thêm chất xơ tốt cho tiêu hóa. Đồng thời, các hương vị trong que bánh đều là hương vị tự nhiên, với độ ngọt thanh vừa phải mang đến cảm giác dễ chịu, phù hợp trở thành món ăn vặt hoàn hảo cho những lúc cần nạp năng lượng cho mọi người.

Là công ty nổi tiếng tại Nhật Bản, Glico chắc chắn rất quan tâm đến việc đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Vậy đối với sản phẩm Pocky bán ở Việt Nam, Glico đã lựa chọn nguyên liệu và quản lý quy trình chế biến các sản phẩm như thế nào để người tiêu dùng Việt có thể yên tâm về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của sản phẩm?

Glico luôn hiểu rằng niềm tin của người tiêu dùng là nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Do vậy, Glico luôn áp dụng những quy trình sản xuất nghiêm ngặt từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến sản xuất để đảm bảo an toàn thực phẩm cho sức khỏe người tiêu dùng. Không chỉ dừng lại ở đó, Glico còn đạt được chứng chỉ RSPO, đảm bảo việc sản xuất đi đôi với việc bảo vệ môi trường. Thông qua đó người tiêu dùng có thể tin tưởng vào chất lượng sản phẩm.

Hajimari Mom được biết, ngoài Pocky, Glico còn những sản phẩm khác dành cho trẻ em ở Việt Nam, Glico có thể chia sẻ thêm về điều này không ?

Nếu nói đến sản phẩm dành cho trẻ em của Glico, không thể không nhắc đến dòng sữa Glico ICREO Balance Milk dành cho trẻ sơ sinh đến 6 tuổi . Đây là dòng sữa dinh dưỡng cân bằng và hài hòa cho cơ thể non nớt của bé, lại có hương vị thơm ngon thanh mát giúp bé dễ dàng thích nghi và tận hưởng từng ngụm sữa mỗi ngày.

Nhờ công nghệ tách muối độc quyền, Glico ICREO Balance Milk mang đến lượng Natri lý tưởng, tương tự như nguồn sữa tự nhiên tốt nhất, giúp bé phát triển khỏe mạnh mà không lo dư thừa muối, taọ áp lưc lên thận non của bé.

Glico ICREO Balance Milk bổ sung dầu tía tô cung cấp axit Alpha-linolenic chuyển hóa thành DHA, hỗ trợ phát triển trí não và thị giác. Đường Oligo Galacto kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường vi khuẩn có lợi Bifidus, cùng 5 loại Nucleotide thiết yếu giúp bé tăng cường miễn dịch.

Vừa rồi là cuộc nói chuyện của Hajimari Mom với anh Bùi Hoàng Phú, đại diện cho Glico Việt Nam. Pocky không chỉ đơn thuần là món ăn vặt mà đã trở thành một biểu tượng văn hóa của Nhật Bản.

Ở Việt Nam, hiện tại có rất nhiều hương vị Pocky vô cùng thơm ngon, nhưng sắp tới Pocky sẽ còn cho ra mắt dòng bánh phủ trái cây tươi, cực kỳ phù hợp cho những phụ nữ ăn kiêng nữa đấy !!! Hajimari Mom rất mong đợi còn các bạn thì sao ?

Rất nhiều thông tin sản phẩm Pocky cũng như thông tin về các chiến dịch thú vị cho người tiêu dùng tại Fanpage của Pocky Việt Nam, vì vậy các bạn hãy xem qua nhé!

https://www.facebook.com/pockyvietnam

Cảm ơn bạn vì đã đọc bài viết đến cuối cùng.

Hẹn gặp lại các bạn tại chuyên mục “Good Choice!” lần sau nhé !

 

follow me