Good Choice! – Phần 28 : Mở ra thế giới màu sắc, khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho bé cùng Colokit từ Thiên Long

Phỏng vấn
05.10.2024

Chào mừng các bạn đến với chuyên mục “Good Choice!” của Hajimari Mom. Tại đây, chúng tôi sẽ kể cho các bạn nghe những câu chuyện thú vị về các sản phẩm, dịch vụ được các mẹ tin dùng, do đội ngũ biên tập của Hajimari Mom trực tiếp khai thác từ các doanh nghiệp.

Màu sắc được xem là một ngôn ngữ đặc biệt, là cầu nối giúp trẻ khám phá thế giới xung quanh. Việc cho trẻ tiếp xúc với màu sắc và sáng tạo nghệ thuật thông qua các dụng cụ như bút màu sáp, màu nước, đất nặn… không chỉ đơn thuần là một hoạt động giải trí. Đó là cách để trẻ khám phá thế giới xung quanh, phát triển thị giác, khả năng sáng tạo, rèn luyện kỹ năng vận động tinh thần…. Việc “chơi đùa cùng màu sắc” còn tác động đến cảm xúc của trẻ, giúp trẻ cảm thấy vui vẻ, thư giãn hoặc tập trung hơn. Qua việc quan sát và tương tác với màu sắc, trẻ sẽ phát triển khả năng tư duy, sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú.

Hôm nay, Hajimari Mom sẽ dẫn các bạn đến thế giới đầy màu sắc của COLOKIT, dòng sản phẩm  mỹ thuật cao cấp đến từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long – Một trong những thương hiệu văn phòng phẩm uy tín hàng đầu Việt Nam.

Với mong muốn khơi gợi sự sáng tạo và phát triển toàn diện cho trẻ, Thiên Long đã không ngừng nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, an toàn và thân thiện với môi trường. Và COLOKITchính là một trong những minh chứng rõ nét cho điều đó.

Để hiểu rõ hơn về bộ sản phẩm này cũng như những tâm huyết của nhà sản xuất, Hajimari Mom đã có cuộc trò chuyện rất thú vị với chị Lưu Kim Yến – Brand Manager của dòng sản phẩm COLOKIT, đại diện đến từ Thiên Long. Hãy cùng tụi mình lắng nghe những chia sẻ vô cùng thú vị từ chị Yến nhé !!!

Cảm ơn chị Yến đã dành thời gian cho Hajimari Mom ngày hôm nay, chị Yến có thể chia sẻ lý do Công Ty Cp Tập Đoàn Thiên Long quyết định phát triển dòng sản phẩm Colokit là gì không ?

Năm 2015, nhận thấy tiềm năng lớn của thị trường mỹ thuật và nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, Thiên Long đã quyết định mở rộng hoạt động kinh doanh với việc ra mắt nhãn hàng Colokit. Quyết định này không chỉ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển của Tập đoàn mà còn khẳng định cam kết của Thiên Long trong việc mang đến những sản phẩm sáng tạo, chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển toàn diện của trẻ em. Colokit trở thành người đi đầu trong việc hướng dẫn ứng dụng màu sắc trong việc hỗ trợ sự phát triển về mặt nhận thức của trẻ, chuyển đối giá trị ngành hàng từ “giải trí & giúp phát triển khả năng sáng tạo” thành “những bài học phát triển khả năng nhận thức”.

Chị Yến có thể chia sẻ tầm quan trọng của màu sắc đối với sự phát triển trí não của trẻ không ?

Theo các nghiên cứu khoa học, mỗi màu sắc đều có một bước sóng, và mỗi màu này đều ảnh hưởng đến cả cơ thể và não theo những cách khác nhau. Màu sắc không chỉ kích thích thị giác trẻ, nó còn kích thích não bộ giúp trẻ phát triển trí thông minh hơn. Sử dụng màu sắc và vị trí thích hợp có thể ảnh hưởng đến cảm xúc, sự chú ý và hành vi trong quá trình học tập. Một số nghiên cứu về ảnh hưởng của màu sắc đến hiệu suất của não cho những kết quả bất ngờ. Dưới đây là ví dụ về những ảnh hưởng của màu sắc đến cảm xúc, tâm trí của chúng ta :

  • Màu đỏ: sau các màu đen, trắng, màu đỏ là màu trẻ nhận ra sớm sau khi sinh vài tuần tuổi. Trẻ tỏ ra vô cùng hứng thú với màu đơn sắc rực rỡ này. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng màu đỏ giúp trẻ nhớ lâu bởi nó tác động mạnh hơn tới các giác quan, từ đó việc ghi nhớ sẽ dễ dàng hơn. Màu đỏ khi được sử dụng kết hợp với các tác động lặp lại hoặc định hướng chi tiết, nó có thể giúp cải thiện sự tập trung và hiệu quả.
  • Màu xanh lá cây: là màu mà mắt ta có thể dễ dàng nhận ra dưới nhiều cấp độ đậm nhạt nhất. Màu xanh lá cây có mặt khắp nơi xung quanh trẻ. Theo các nhà khoa học, màu xanh lá cây có mối liên hệ đặc biệt với thần kinh của trẻ, giúp trẻ tập trung hơn, phát triển kỹ năng tư duy và thúc đẩy khát khao tìm tòi hiểu biết, khám phá thế giới xung quanh. Ngoài ra, màu xanh lá cây cũng làm dịu tâm hồn trẻ, tạo cảm giác thư giãn, giúp trẻ tự tin hơn. Đây vốn là màu có quy mô lớn nhất trên thế giới.
  • Màu xanh dương: là màu của sự tin tưởng, tự tin, thông minh. Màu xanh dương khuyến khích hoạt động trí tuệ, lý trí và suy nghĩ logic, tiếp thu bài học nhanh hơn. Đó là màu của trí tuệ. Nó có sức mạnh giúp con người thích nghi với môi trường mới. Tone màu xanh dương đậm kích thích suy nghĩ rõ ràng và tone màu xanh dương nhạt hơn làm dịu tâm trí và hỗ trợ tập trung.

Thương hiệu Colokit có những dòng sản phẩm nào, Thiên Long có thể chia sẻ một vài thông tin không?

Colokit hiện có 4 nhóm sản phẩm chính: Nhóm sáp màu, nhóm màu nước, nhóm bút lông và nhóm chì màu với các sản phẩm nổi bật như: Sáp màu, Màu nước Waco, Bút lông màu rửa được Fiber Pen, … Các dòng sản phẩm mỹ thuật dành cho trẻ em đều đạt tiêu chuẩn an toàn Châu Âu / Mĩ / Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về An toàn đồ chơi trẻ em tại Việt Nam.

Trẻ em từ bao nhiêu tuổi có thể bắt đầu sử dụng các sản phẩm Colokit ?

Trẻ ở độ tuổi mầm non từ 3 tuổi có thể bắt đầu sử dụng sản phẩm Colokit, đặc biệt các sản phẩm Colokit được nghiên cứu và phát triển đạt tiêu chuẩn an toàn Châu Âu / Mĩ / Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về An toàn đồ chơi trẻ em tại Việt Nam nên phụ huynh hoàn toàn an tâm cho bé sử dụng.

Hiểu được việc ngại lau dọn của phụ huynh sau khi trẻ vui chơi với màu vẽ, Colokit đã cho ra mắt dòng sản phẩm màu rửa được cực kỳ tiện lợi cho phụ huynh và các bé nhỏ được tự do sáng tạo không giới hạn.

Điểm khác biệt lớn nhất của Colokit so với các thương hiệu dụng cụ mỹ thuật khác là gì?

Sản phẩm mỹ thuật Colokit được đầu tư từ chất lượng đến giao diện thiết kế bên ngoài để phù hợp với nhóm đối tượng hướng đến. Hướng đến thông điệp “Vẽ sáng tạo – Tô hạnh phúc”, Colokit cam kết mang đến các sản phẩm mỹ thuật chất lượng cao với giá cả phù hợp để mang đến trải nghiệm tô vẽ tốt nhất cho khách hàng.

Đối với sản phẩm dành cho trẻ em: sản phẩm chuẩn màu mỹ thuật, đạt tiêu chuẩn an toàn không độc hại của Châu Âu / Mỹ / Chứng nhận hợp quy đồ chơi trẻ em. Bao bì sản phẩm thể hiện rõ hình ảnh ứng dụng của sản phẩm để người tiêu dùng thấy được các sắc độ & chất liệu màu.

Đối với sản phẩm dành cho Teen & nhóm chuyên nghiệp: Sản phẩm chuẩn màu mỹ thuật, luôn đi theo xu hướng của các bạn trẻ nhưng có các cải tiến phù hợp. Bao bì sản phẩm thể hiện rõ hình ảnh ứng dụng của sản phẩm để người tiêu dùng thấy được các sắc độ & chất liệu màu.

Với kinh nghiệm của mình, Thiên Long có thể tư vấn cho các bậc phụ huynh về cách chọn sản phẩm Colokit phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ để hỗ trợ tối đa quá trình học tập và sáng tạo của bé không?

Phụ huynh có thể chọn sản phẩm Colokit theo nhu cầu tô vẽ cho từng độ tuổi của bé như sau:

  • Trẻ mầm non: sáp màu, bút lông màu rửa được, đất nặn, bột nặn.
  • Trẻ tiểu học từ lớp 1 – lớp 3: sáp màu cơ bản, sáp vặn, sáp lụa chì màu cơ bản, bút lông màu Fiber pen.
  • Trẻ tiểu học từ lớp 4 – lớp 5 & đầu cấp 2: một số bé yêu thích mỹ thuật, học chuyên hơn có thể lựa chọn sáp dầu, sáp đa năng, màu nước, acrylic marker, art marker.

Trong tương lai, kế hoạch tập trung phát triển của Colokit là gì?

Năm 2023, Colokit bắt tay vào việc thay đổi bao bì hiện đại, đồng bộ, bắt mắt với nhiều đặc điểm riêng biệt để nổi bật khi trưng bày tại điểm bán. Tông vàng chủ đạo mang đến cảm xúc vui vẻ, lạc quan và kích thích sự sáng tạo của người dùng.

Thông điệp “màu sắc thông minh” không còn gắn liền với logo để phù hợp với nhóm yêu thích mỹ thuật ở lứa tuổi lớn hơn, chuyên nghiệp hơn. Đồng thời bổ sung logo Thiên Long phía trên để bảo chứng mạnh mẽ cho nhãn hàng con – Colokit.

Cuối năm 2023, bộ sản phẩm bao bì mới được Top 15 KOC mỹ thuật hàng đầu sử dụng để tham gia thử thách “Áo mới Cool – Phối màu Nghệ” với hơn 3,000,000 lượt view. Đa số người tiêu dùng độ tuổi teen phản hồi tốt về thiết kế mới.

Năm 2024, Colokit tập trung mở rộng nhóm sản phẩm dành cho đối tượng người dùng Teen bên cạnh nhóm đối tượng sử dụng chính là trẻ em.

Ngoài ra, nhãn hàng Colokit cũng là nhãn hàng được ưu tiên ứng dụng hình ảnh các nhân vật bản quyền nhiều nhất trong tỷ trọng sản phẩm. Các nhân vật bản quyền mà Thiên Long đang là đối tác sử dụng chính thức tại thị trường Việt Nam gồm Doraemon & Disney. Thiên Long cũng vừa phát triển nhóm nhân vật Thế giới học cụ thần kì Akooland.

Qua cuộc trò chuyện với chị Lưu Kim Yến, đại điện đến từ Công Ty Cp Tập Đoàn Thiên Long chúng ta đã có cái nhìn sâu sắc hơn về hành trình phát triển của Colokit cũng như những giá trị mà thương hiệu mang đến.

Với sự đa dạng về sản phẩm, chất lượng đảm bảo và thiết kế sáng tạo, Colokit không chỉ là những dụng cụ học tập mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy, giúp các bé phát triển toàn diện.

Hajimari Mom rất kỳ vọng sẽ thấy nhiều sản phẩm mới, độc đáo hơn nữa từ Colokit trong tương lai.

Để cập nhật những thông tin mới nhất về các sản phẩm và chương trình khuyến mãi của Colokit, mời các bạn theo dõi Fanpage chính thức của thương hiệu tại : https://www.facebook.com/mausacthongminh

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài phỏng vấn này đến cuối cùng !

 

 

 

follow me