Cuộc Sống Mẹ Nhật – Phần 13 : Nhà hàng món ăn Việt Nam ở Nhật Bản đã tăng gấp 10 lần trong vòng 10 năm qua và vẫn đang tiếp tục tăng !?!

Gia đình
14.09.2023

Ở Tokyo, nơi gia đình mình đang sống, nếu so sánh với cách đây vài năm có vẻ như đã có thêm rất nhiều nhà hàng Việt Nam.

Chủng loại cũng rất đa dạng từ nhà hàng đến những cửa tiệm nhỏ chỉ chuyên bán phở hay bánh mì.

Vì vậy, lần này mình muốn viết một chút về những nhà hàng Việt Nam ở Tokyo và tụi mình sẽ cùng tìm hiểu vì sao nhà hàng Việt Nam lại được người Nhật ưa chuộng đến vậy nha !!!

1. Bạn nghĩ có bao nhiêu nhà hàng Việt Nam ở Tokyo?

Theo một số thống kê, số lượng nhà hàng Việt Nam ở Tokyo ước tính đến năm 2010 là 20 đến 30, nhưng sau 13 năm thì sao nhỉ ?

Khi mình thử tìm kiếm “Tokyo, món ăn Việt Nam” trên trang tìm kiếm website Tabelog – một trang web được người Nhật hay sử dụng để tìm kiếm những nhà hàng nổi tiếng ở Nhật Bản thì có hơn 330 nhà hàng Việt Nam đã xuất hiện !!!

Và khi mình thử tiếp tục tìm kiếm trên các trang web khác, mình đã thấy có hơn 500 nhà hàng và mình thật sự rất ngạc nhiên về sự gia tăng nhanh chóng này !!!

Đây là quán Phở nằm trong trung tâm mua sắm ở Shibuya (trung tâm Tokyo).

Quán này khá đông vào giờ ăn trưa vì ở quán này phục vụ rất nhanh và khách hàng có thể hoàn tất bữa trưa một cách nhanh chóng !!!

Quán có rất nhiều loại phở và bạn có thể thưởng thức món Phở thay đổi hàng ngày nữa !

2. Ở các cửa hàng bách hóa, siêu thị và cửa hàng tiện lợi thì sao?

Món ăn Việt Nam không chỉ có thể được tìm thấy ở các nhà hàng mà còn được bán rất nhiều trong quầy đồ ăn chế biến sẵn ở các trung tâm thương mại nữa.

Mình cũng thường xuyên nhìn thấy các món ăn Việt Nam và nguyên liệu để chế biến đồ ăn Việt Nam như bột gạo, bánh tráng và mì ăn liền tại những siêu thị ở gần nhà nữa.

Hơn nữa, Phở Việt Nam cũng đã bắt đầu được bán ở các cửa hàng tiện lợi !!!

Chỉ cần hâm nóng trong lò vi sóng trong 5 phút là bạn sẽ có món Phở thơm ngon !

3. Lý do món ăn Việt Nam được yêu thích ở Nhật

Mình đã thử nghĩ tại sao đồ ăn Việt Nam lại được ưa chuộng ở Nhật Bản như vậy. Tất nhiên ngoài lý do chính là đồ ăn Việt Nam rất ngon thì ngoài ra mình cũng cảm thấy còn một yếu tố quyết định nữa là đồ ăn của Việt Nam rất tốt cho sức khỏe vì nó có rất nhiều rau củ. cho rằng đó là một món ăn tốt cho sức khỏe sử dụng nhiều rau củ.

Đồ ăn được làm từ nhiều loại rau nên trông rất đẹp mắt và ngay cả những người thật sự quan tâm đến lượng calo trong món ăn cũng sẽ rất muốn ăn thử đồ ăn Việt Nam.

Và còn một nguyên nhân nữa là những năm gần đây số lượng người Việt Nam sinh sống ở Nhật cũng tăng lên rât nhiều nên ẩm thực Việt Nam cũng dần có chỗ đứng ở Nhật Bản.

Theo thống kê của cơ quan hành chính Thủ đô Tokyo, có khoảng 7.000 người Việt Nam sống ở Tokyo vào năm 2013, nhưng đến năm 2023 đã tăng lên gần 40.000, nghĩa là số người Việt ở Nhật đã tăng xấp xỉ sáu lần trong 10 năm qua !

Qua bài viết lần này, bạn cảm thấy thế nào ? Món ăn Việt Nam thật sự rất được ưa thích đúng không ?

Bạn biết không, tại Lễ hội Việt Nam tổ chức ở Tokyo năm nay, có rất nhiều xe gian hàng bán đồ ăn Việt và số lượng du khách đã lên tới 200.000 người trong sự kiện kéo dài hai ngày này. Từ con số này cũng có thể thấy đồ ăn Việt Nam nổi tiếng như thế nào phải không ?

Nếu bạn muốn xem nhiều hơn về lễ hội này, hãy thử xem ở liên kết dưới đây nhé !!! Cảm ơn bạn vì đã đọc bài viết này !!!

 

follow me