Cuộc Sống Mẹ Nhật – Phần 16 : Ngày hội thể thao ở Nhật Bản diễn ra như thế nào ??? Hãy cùng mình tham gia ngày hội thể thao lần này nha !!!

Gia đình
26.10.2023

Khi nghe đến “Ngày Hội Thể Thao” chắc hẳn bạn có thể nghĩ rằng đây là cuộc thi chỉ dành cho những bé giỏi thể thao nhưng ngày hội thể thao ở Nhật Bản lại không như vậy, đây là sự kiện được các bậc phụ huynh lẫn các bé rất mong chờ.

Hôm nọ, trường con mình vừa tổ chức ngày hội thể thao, và bé nhà mình cực kì hào hứng. Khi mình hỏi tại sao thì bé nhà mình đã nói rằng : “Con đã luyện tập rất nhiều, nên rất hồi hộp và háo hức mong chờ bố mẹ xem được màn biểu diễn của con”

Chính xác thì ngày hội thể thao ở Nhật Bản có gì khiến cả trẻ em và bố mẹ chúng phấn khích đến như vậy? Lần này mình muốn kể cho các bạn nghe chi tiết hơn về ngày hội thể thao ở Nhật Bản !!!

1. Mọi người đều hào hứng với bộ môn Chạy đua cự ly ngắn!!!

Trong ngày hội thể thao, các bé sẽ tham gia hai nội dung : chạy đua cự ly ngắn hay còn gọi là chạy nước rút và biểu diễn đồng đội.

Khoảng cách chạy nước rút khác nhau tùy theo cấp lớp (40m đối với học sinh năm 1 và năm 2, 80m đối với học sinh năm 3 và năm 4 và 100m đối với học sinh năm 5 và năm 6 ), nhưng tất cả học sinh đều tham gia.

Như bạn có thể thấy trong bức ảnh trên, vào ngày thể thao, tất cả học sinh đều ra sân để xem các cuộc chạy đua cự ly ngắn và những màn biểu diễn nhóm của các lớp khác, nên những cuộc chạy đua cự ly ngắn này đặc biệt có không khí căng thẳng nhưng ai cũng cố gắng chạy hết sức mình !

Khi giáo viên ra hiệu “Vào vị trí”, các bé sẽ xếp hàng ở vạch xuất phát.

Khi nghe thấy tín hiệu “Yoi”, các bé bắt đầu vào tư thế chạy (trong tiếng Anh gọi là “Take your mark”), và khi nghe thấy tiếng còi các bé sẽ bắt đầu dùng hết sức để chạy về phía trước

Các bé đều nhắm tới mục tiêu và hoàn thành lộ trình của riêng của mỗi người! Quãng đường chạy của học sinh lớp 2 là 40m nên trên sân trường có vẽ những đường chéo qua

Nhân tiện, học sinh năm 3 trở lên sẽ chạy trong đường chạy trong sân trường.

Đường chạy có nhiều khúc cua nên khá khó để chạy !!!

Vì các bé thi đấu vô cùng hăng say, nên những khán giả nhí khác cũng  chăm chú theo dõi cuộc thi và liên tục vỗ tay và reo hò cỗ vũ : “Cố lên !!!”

2. Màn biểu diễn nhảy nhóm của các khối lớp !!!

Sau phần chạy đua cự ly ngắn là phần trình diễn nhảy tập thể do tất cả học sinh thực hiện. Các bé sẽ biểu diễn một điệu nhảy theo nhạc.

Mỗi lớp đều chọn giai điệu âm nhạc và điệu nhảy khác nhau nên cực kì thú vị !!!!

Để có thể biểu diễn tập thể tốt trong ngày thể thao, mỗi khối lớp bắt đầu tập múa khoảng một tháng trước ngày thể thao.

Giáo viên và học sinh cùng nhau chọn lựa, tập luyện những điệu nhảy  trong giờ thể dục, các bé sẽ được luyện tập nhiều lần theo nhạc. Sau đó, vào ngày thể thao, các bé sẽ biểu diễn trước mặt bố mẹ.

Mọi người đều mỉm cười và nhảy múa vui vẻ.

Một trong những đặc điểm của biểu diễn nhóm là các bé sẽ vừa thay đổi đội hình vừa nhảy

Các bé sẽ xếp thành một hàng hoặc tạo thành một vòng tròn lớn

Đội hình biểu diễn này đã được luyện tập lặp đi lặp lại như dòng chuyển động nên trong ngày hội thao, các bé có thể tự thay đổi đội hình, gọi tên nhau mà không cần giáo viên hướng dẫn. (Khi bố mẹ nhìn thấy hình ảnh con mình như thế này, chắc hẳn ai sẽ có thể cảm nhận được sự trưởng thành của con mình và cảm thấy vô cùng hạnh phúc.)

Bằng cách này, các buổi biểu diễn nhóm được thực hành và tạo ra bởi tất cả học sinh trong lớp, nhờ đó các bé có thể phát triển khả năng làm việc cùng nhau và hoàn thành mục tiêu của mình. Các bé cũng sẽ cảm nhận được cảm giác thành công sau khi trình diễn trước mặt mọi người tại ngày hội thể thao !

Lần này tụi mình đã nói về những ngày thể thao ở Nhật Bản, bạn nghĩ sao?

Ngày hội thể thao ở Nhật Bản là nơi để học sinh biểu diễn những gì đã học được trong các lớp thể dục, và nó không chỉ đơn thuần là một cuộc thi đấu thông thương. Và như bạn biết đó, có rất nhiều yếu tố khác nhau cần thiết cho sự phát triển của trẻ em, chẳng hạn như trải nghiệm cảm giác hồi hộp phấn khích mà bình thường tụi nhỏ không thể cảm thấy, cũng như phát triển được ý thức trách nhiệm và tinh thần đoàn kết khi các bé làm việc nhóm cùng nhau. Những ngày hội thể thao như thế này có lẽ chỉ có ở Nhật Bản.

Cảm ơn bạn đã đọc đến hết bài viết này !!!

follow me