Cuộc Sống Mẹ Nhật – Phần 3 : Nghe mẹ Nhật kể chuyện chuyển nhà

Gia đình
16.03.2023

Chào mọi người,

Hiện tại cả gia đình mình đang sống ở Nhật Bản, nhưng tụi mình sẽ chuyển nhà từ Osaka đến Tokyo,  thủ đô của Nhật Bản.

Bạn biết không, ở Nhật giá thuê nhà thường sẽ rất cao dù là nhà nhỏ. Và trong số đó, Tokyo là nơi có giá thuê nhà cao nhất Nhật Bản.

Ví dụ :

Nếu bạn mua một căn hộ chung cư ở trung tâm Tokyo, ngay cả một căn hộ chung cư đã qua sử dụng với diện tích 70㎡ cũng sẽ có giá khoảng 100 triệu yên (khoảng 750.000 USD). Giá thuê nhà cũng cao như vậy. Thường thì giá thuê trung bình hàng tháng đối với một căn hộ có diện tích từ 70㎡ trở lên đối với các gia đình được cho là vào khoảng 300.000 yên (khoảng 2.250 USD).

Gía thuê nhà cao là điều những người sống ở Nhật không thể tránh khỏi. Nên hôm nay, thông qua những tấm hình thực tế của gia đình tụi mình lúc chuyển nhà, ở bài viết này mình muốn kể cho các bạn nghe về các bước mà người Nhật sẽ làm khi muốn chuyển nhà như cách tìm thông tin cũng như các yếu tố then chốt quyết định khi mua một căn nhà ở Nhật nhé  !!! Các bạn đọc xem có giống với những gia đình ở Việt Nam không nha ???

1. Tìm thông tin các căn hộ trên Internet

Khi tìm nhà ở Nhật Bản, đầu tiên tụi mình sẽ tìm kiếm trên Internet. Có rất nhiều trang web môi giới bất động sản ở Nhật. Ở đó, tụi mình có thể đọc được hầu như thông tin của các căn hộ đang bán hoặc cho thuê trên toàn nước Nhật.

2. Xác nhận thời gian di chuyển từ căn hộ đến nhà ga gần nhất

Dù ở bất cứ nơi nào, chắc chắn sẽ có những điều kiện mà các bạn sẽ đặc biệt cân nhắc khi chọn một ngôi nhà cho mình phải không? Chẳng hạn như là : vị trí khu vực căn hộ, giá thuê, căn hộ chung cư hay nhà phố, diện tích, cách bày trí căn nhà…

Nhưng trong các yếu tố đó,  thì đối với người Nhật, một điều kiện khá quan trọng để cân nhắc đó chính là khoảng thời gian sẽ mất nếu đi từ căn hộ đó đến nhà ga gần nhất. Thậm chí, trên tất cả các trang web tìm kiếm thông tin về bất đồng sản ở Nhật sẽ có riêng một mục tìm kiếm liên quan đến điều kiện này.

Các bạn có biết vì sao lại như thế không ? Lý do là bởi vì hầu hết mọi người sống ở đô thị tại Nhật Bản đều sẽ đi làm bằng tàu điện mỗi ngày nên thời gian tiêu tốn để đi từ căn hộ đến nhà ga thật sự rất quan trọng với họ.

3. Kiểm tra tình trạng khu vực xung quanh căn hộ

Khi tụi mình đã chọn được vài căn hộ ưng ý, thì tụi mình sẽ liên hệ với người của công ty bất động sản, là người sẽ giải quyết các thủ tục liên quan đến việc cho thuê các bất động sản đó.

Sau đó, người của công ty môi giới ấy sẽ dẫn tụi mình đi xem thực tế bên trong những căn nhà đã chọn.

Trên thực tế, lần này gia đình mình cũng đã được công ty môi giới giới thiệu một số bất động sản.

Mình đã nhờ người môi giới mở cửa để xem bên trong căn hộ.

Căn hộ này mới được xây dựng nên phòng rất sạch sẽ.

Việc đi xem nhà thực tế, đã giúp tụi mình xác nhận được diện tích cũng như thiết kế của căn nhà như căn nhà có lấy được nhiều ánh sáng mặt trời hay không ? … Thông qua đó, tụi mình cũng sẽ dễ hình dung được cuộc sống trong căn nhà đó sẽ như thế nào.

Thêm vào đó, tụi mình còn có thể xem xét môi trường xung quanh căn hộ. Đặc biệt, đối với những gia đình có con nhỏ như gia đình mình thì môi trường xung quanh nơi sinh sống rất quan trọng. Lý do là những trẻ em ở Nhật rất thường xuyên đi chơi một mình cũng như tự đi bộ đến trường hàng ngày hay tự đạp xe đến các điểm hoạt động sau giờ học.

Gia đình mình đã tìm kiếm một ngôi nhà với hình mẫu như thế này.

Và sau khoảng một tháng tìm kiếm, thì cuối cùng tụi mình cũng đã tìm được ngôi nhà mà cả gia đình mình muốn ở.

Mình muốn tiếp tục kể cho các bạn nghe về cuộc sống thật sự của tụi mình như việc dọn nhà, hay về những ngày bận rộn với cuộc sống mới ở những bài viết tiếp theo nữa.

Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian đọc bài viết của mình.

follow me