From Japanese Mom – Bento nhanh, ngon, dễ làm – Giải pháp cho các mẹ bận rộn

Gia đình
18.10.2022

 

Ở Nhật một số trường  mầm non  không cung cấp bữa trưa . Vì vậy các mẹ phải chuẩn bento ( cơm hộp ) sẵn cho trẻ mang theo đi học. Vậy làm sao để các mẹ nhật dù bận rộn với công việc hàng ngày vẫn có thể chuẩn bị 1 hộp cơm như vậy ?

Hôm nay Hajimari mom sẽ tiết lộ bí quyết để có thể làm những hộp cơm vừa ngon lại đơn giản mà còn đẹp mắt.

Các mẹ nhất định hãy cùng Hajimari mom làm thử nhé !

1. Nguyên tắc “ Tối hôm trước “

 

 

Khi nấu cơm tối, nấu thức ăn nhiều hơn 1 chút so với số thành viên trong gia đình. Để riêng ra và ngày hôm sau khi thức dậy chỉ cần bật bếp vài phút là món ăn đã sẵn sàng. Đặc biệt khi bữa cơm tối là những món ăn nhanh như : hamburger, đồ chiên ….Có thể dễ dàng chế biến thành món chính vào ngày hôm sau nên hiện tại có khá  nhiều gia đình tại Nhật  đang áp dụng cách này. Khi các bạn quyết định được món ăn cho các con mang đi vào ngày hôm sau thì việc làm cơm hộp sẽ trở nên rất đơn giản.

2. Sử dụng dụng cụ chuyên dùng làm Bento

 

Ở Nhật Bản có rất nhiều những sản phẩm tiện lợi dùng để làm Bento như là dụng cụ dập rong biển, chỉ cần ấn 1 cái là có thể cắt rong biển thành những hình dạng rất dễ thương  như là mắt, mũi, miệng … hoặc những khuôn ép cơm với nhiều hình dạng ngộ nghĩnh, giúp trẻ cảm thấy thích thú hơn trong việc ăn. Ngoài việc giúp trẻ cảm thấy vui vẻ khi ăn, thì cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Nên những dụng cụ như vậy được khá nhiều mẹ sử dụng khi chuẩn bị bữa ăn cho các bé.

3. Sử dụng giấy bọc thức ăn

 

Ở Nhật việc sử dụng giấy bọc thức ăn khi làm Bento khá là phổ biến. Khi bỏ bánh sandwich hoặc cơm nắm vào hộp cơm, do là đã bọc bằng màng bọc nên trẻ em có thể ăn bằng tay. Điều đó cũng giúp mẹ khi nấu ăn sẽ không bị dơ tay. Hơn nữa đối với các bé, khi cơm nắm được gói bằng màng bọc thì việc ăn uống cũng trở nên dễ dàng hơn do khó bị đổ hoặc rơi vãi.

4. Thức ăn nấu sẵn

 

Những món phụ trong Bento thường được các mẹ Nhật dùng những món ăn được chuẩn bị sẵn như là : các món hầm  có tảo biển, hay những món trộn mè với rau chân vịt  … vừa đầy đủ chất dinh dưỡng, vừa tiết kiệm được thời gian. Ngoài ra cũng có thể thay đổi linh hoạt cách chế biến các món ăn để trẻ cảm thấy thích thú với việc ăn uống hơn.

5. Nguyên tắc “cuối tuần “

 

Ở Nhật Bản những sản phẩm đóng hộp cho bé được bán khá nhiều. Được phân chia sẵn thành từng phần nhỏ bỏ vào khay. Với các sản phẩm này cách chế biến vô cùng đơn giản, chỉ cần bỏ vào lò vi sóng làm nóng là có thể ăn được ngay. Nên đây là giải pháp cho những ngày mẹ đang băn khoăn không biết chọn món gì để vào hộp cơm của bé.

Tuy nhiên  trong trường hợp sản phẩm đông lạnh được bày bán trên thị trường không được phong phú thì thời gian cuối tuần rảnh rỗi các mẹ có thể sơ chế trước thức ăn chia nhỏ và bỏ vào tủ đông dự trữ.

Nếu có thể áp dụng những bí quyết trên thì từ giờ trở đi các mẹ không còn phải đau đầu với việc chuẩn bị các bữa ăn cho con nữa. Một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng không những giúp con có đủ năng lượng cho 1 ngày mà nó còn chứa đựng tình yêu của mẹ với con. Hajimari Mom chúc các mẹ thành công nhé.

Bài Viết Liên Quan

follow me