From Japanese Mom – Bí quyết giữ dáng bằng phương pháp ăn kiêng Petit

Gia đình
08.12.2022

Các mẹ bỉm Nhật luôn có ý thức cao về cái đẹp. Họ luôn cố gắng giữ gìn vóc dáng để luôn trẻ trung. Vì thế mà họ luôn tâm niệm rằng : “Phải điều chỉnh ngay cân nặng khi vừa mới tăng cân”. Nếu một chế độ ăn kiêng phải giảm 5kg trong một thời gian ngắn nghe có vẻ khá khó khăn, thì một chế độ ăn kiêng chia nhỏ giúp giảm 1kg trong khoảng 3 ngày lại dễ dàng thực hiện hơn.

Lần này, Hajimari Mom muốn chia sẻ đến các bạn chế độ ăn kiêng Petit – một chế độ giảm cân thường được các mẹ bỉm Nhật áp dụng. Chỉ cần một chút kiên trì và nỗ lực thì mọi người đều có thể áp dụng phương pháp này. Vì vậy, các bạn hãy thử xem sao nhé !!!

1.  Trước khi ăn, hãy tự hỏi : “Bạn có thật sự đang đói không?”

Bạn có thường ăn với những lý do như “Sắp đến giờ ăn trưa rồi” hay “Vừa đi làm về”… mà không thật sự cảm thấy đói không ?

Trong giai đoạn áp dụng ăn kiêng Petit, điều quan trọng nhất là phải biết liệu bây giờ bạn có thực sự đói hay không. Và hãy nhớ một nguyên tắc rằng : “Không ăn trừ khi bạn đói.” Tất nhiên, chúng ta sẽ không thường xuyên bỏ bữa ăn. Tuy nhiên, nếu bạn không ăn khi không cảm thấy đói, bạn có thể giảm lượng Calo nạp vào cơ thể, và khi khoảng cách các bữa ăn được giãn ra, các cơ quan khác trong cơ thể cũng được nghỉ ngơi, vì vậy đối với cơ thể cũng có rất nhiều lợi ích.

2. Đừng ăn đến khi no căng

Ở Nhật có một câu nói “Chỉ ăn no vừa bụng”. Câu này mang ý nghĩa đừng ăn quá no, hãy chỉ ăn no 80% thôi. Trong giai đoạn đang muốn điều chỉnh lại cân nặng của mình, hãy ít nhiều lưu ý đến lượng calo nạp vào cơ thể vì vậy khi ăn hãy cân nhắc mình đã thật sự no chưa ? Và hãy ý thức về việc chỉ ăn vừa đủ no.

3. Tập trung vào bữa ăn của mình

Khi cùng ăn với con, có thể bạn sẽ phải để ý, lo lắng đến những chuyện của con như : “Liệu con có làm đổ thức ăn không ? “hay “Con có làm đổ chén bát không ?” . Hoặc khi ăn một mình, bạn lại có thói quen vừa ăn vừa xem điện thoại. Tuy nhiên, với những thói quen như vậy bạn sẽ rất dễ vô tình lỡ ăn nhiều hơn lượng thức ăn mà cơ thể thật sự cần, hoặc bạn sẽ không cảm thấy no mặc dù đã ăn rất nhiều.

Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân, thì hãy tập trung vào bữa ăn của mình, tránh làm những việc khác khi ăn. Khi bạn làm như vậy sẽ khiến não bạn không bị “xao nhãng” và có thể nhận ra được khi nào bạn thật sự no, từ đó phát ra tín hiệu đến cơ thể.

Phương pháp giảm cân Petit mà Hajimari Mom giới thiệu lần này không liên quan đến những bài luyện tập, và nó thật sự rất dễ thực hiện. Nhưng bạn biết không chính những thói quen nhỏ nhặt như thế này lại có thể tạo nên sự khác biệt lớn đấy.

Vì vậy, nếu gần đây bạn cảm thấy mình đang tăng cân hãy thử chế độ giảm cân Petit này nhé. Và bạn sẽ nhận ra rằng mình dễ dàng hoàn toàn có thể kiểm soát được cân nặng của mình.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc bài viết của Hajimari Mom.

Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.

Bài Viết Liên Quan

follow me