From Japanese Mom – Nói lời tạm biệt với khuôn mặt sưng phù !

Gia đình
08.11.2022

 

Sáng thức dậy soi gương thấy mặt sưng vù cảm thấy tụt luôn cảm xúc và không còn muốn trang điểm ? Bạn đã bao giờ trải qua cảm gíac như vậy chưa ?

“Mặt sưng phù” sẽ làm thay đổi rất nhiều ấn tượng về ngoại hình của bạn, và các bà mẹ Nhật đặc biệt lo lắng về tình trạng mặt bị sưng vào buổi sáng.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng nguyên nhân gây ra tình trạng “sưng phù” này có thể nằm ở chế độ ăn uống và thói quen hàng ngày của bạn.

Vì vậy lần này, Hajimari Mom muốn bật mí cho các bạn về cách mà các mẹ Nhật hay dùng để có thể tránh được tình trạng mặt bị sưng phù.

・ Đau mỏi vai gáy

Những người phải làm việc bàn giấy nhiều, những người sử dụng điện thoại  thường xuyên và những người tư thế sai hay có xu hướng bị cứng vai. Người ta nói rằng khi vai bị cứng, lưu lượng máu kém hơn và cơ thể cũng dễ sưng phù hơn. Nếu bạn cảm thấy vai bị cứng, hãy thực hiện động tác vươn vai để thả lỏng các cơ xung quanh vai.

・Thiếu nước

Nước thường được cho là nguyên nhân gây sưng phù , nhưng thiếu nước cũng có thể gây sưng phù. Nguyên nhân của điều này là do nếu bạn không có đủ nước trong cơ thể, cơ thể của bạn sẽ cảm thấy bức bách và cố gắng tích trữ nước vì cơ thể luôn ở trạng thái không biết khi nào sẽ được cung cấp nước. Và bạn biết không bạn sẽ bị mất nước kể cả trong khi ngủ, vì vậy tốt nhất hãy uống một cốc nước lọc trước khi đi ngủ nhé !

・Ăn quá nhiều muối

Cơ thể chúng ta luôn có cơ chế để cân bằng lượng muối được nạp vào. Vì thế, khi ăn quá nhiều muối, dẫn đến mất đi sự cân bằng muối và cơ thể chúng ta sẽ có cơ chế thích tụ ngày càng nhiều nước để làm loãng nồng độ muối. Kết quả là cơ thể sẽ bị sưng phù. Vì vậy, hãy luốn lưu ý đến lượng muối nạp vào cơ thể hàng ngày. Nếu ăn quá nhiều muối, bạn nên chủ động bổ sung các nguyên liệu chứa nhiều kali, có chức năng thải muối ra khỏi cơ thể.

・ Dùng quá nhiều đồ uống có cồn

Uống nhiều đồ uống có cồn như rượu bia sẽ dễ dẫn đến tình trạng đầy hơi. Thêm nữa, rượu bia là một thức uống lợi tiểu, vì vậy khi uống quá nhiều, cơ thể sẽ bị mất nước. Kết quả cơ thể vừa bị mất nước và đầy hơi. Vì vậy, hãy thưởng thức rượu bia ở mức độ vừa phải.

・ Chiều cao gối

Nếu độ cao của gối không phù hợp sẽ rất dễ khiến vai bạn bị mỏi và máu lưu thông kém. Điều đó còn có thể làm bạn khó khăn trong việc trở mình khi ngủ. Hãy tạo một môi trường ngủ khiến cho cơ thể bạn cảm thấy thoải mái nhất bằng cách sử dụng gối có độ cao phù hợp.

・ Thiếu vận động

Ít vận động có thể khiến nước tích tụ trong cơ thể dẫn đến sưng phù. Kết hợp tập thể dục vừa phải và kéo căng cơ để cải thiện lưu lượng máu và đào thải các chất cặn bã có thể ngăn ngừa tình trạng sưng phù của cơ thể.

Bạn cảm thấy những nguyên nhân trên như thế nào ?

Nếu bạn có thói quen nào dễ gây sưng phù cơ thể thì hãy điều chỉnh thử và xem kết quả sau một thời gian nhé !!!

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã dành thời gian đọc bài viết này.

Bài Viết Liên Quan

follow me