From Japanese Mom – Bạn có đang cảm thấy dạo này mình khó giảm cân hơn không ?

Gia đình
26.10.2022

Dạo gần đây bạn có những suy nghĩ như “So với ngày xưa, mình đang béo lên ???” hay”Lúc trước mình đã từng giảm được cân bằng chế độ giảm cân này nhưng bây giờ thì… “Có một sự thật đáng buồn là chúng ta sẽ có xu hướng tăng cân khi chúng ta bắt đầu lớn tuổi hơn.

Vì vậy, hôm nay Hajimari Mom muốn chia sẻ với các bạn lý do khiến phụ nữ chúng ta ngày càng khó giảm cân, cũng như cách ăn kiêng dành cho người khó giảm cân .

Chỉ cần hít không khí thôi cũng béo !?

Thật ra, lý do cốt lõi khiến chúng ta khó giảm cân là vì tỷ lệ trao đổi chất bị suy giảm theo năm tháng.

Sẽ có sự khác biệt đến khoảng 40,000kcal lượng chất được trao đổi giữa những người ở độ tuổi 30 và 40, Lượng calo dư thừa không được trao đổi đó toàn bộ sẽ biến thành mỡ. Bạn biết không có một phép tính cho rằng chúng ta theo độ tuổi tăng lên sẽ có xu hướng tăng thêm 5kg mỗi năm.

Chính vì sự suy giảm tỷ lệ trao đổi chất đó, cơ thể sinh ra lượng calo không thể tiêu thụ được, điều đó khiến bạn ngày càng trở nên dễ béo hơn.

Vì vậy chúng ta không thể coi nhẹ việc suy giảm tỷ lệ trao đổi chất này.

 

Hãy sẵn sàng một kế hoạch ăn kiêng

Chúng ta nên chuẩn bị tâm thế để đối diện với tình huống xấu nhất là chỉ cần hít không khí thôi cũng có thể béo lên. Vì vậy, hôm nay Hajimari Mom sẽ tiết lộ một số bí quyết để khắc phục tình trạng này nhé.

1. Thay đổi ý thức

Khi còn trẻ, việc ăn kiêng có vẻ khá dễ dàng thành công chỉ với việc hạn chế ăn uống và sử dụng những thực phẩm chức năng bổ sung. Nhưng đó là chuyện của quá khứ. Khi tuổi tác tăng lên, nếu quá phụ thuộc vào việc nhịn ăn và sử dụng các chất bổ sung thì dinh dưỡng thì cơ thể sẽ bị mất cân bằng, và thậm chí kể cả khi chúng ta giảm được cân nặng thì việc cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng này sẽ khiến bạn có thể trông già đi trước tuổi. Vì vậy việc cân bằng giữa chế độ ăn uống và vận động hơp lý là cực kì quan trọng.

2. Tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể

Để cơ thể khó tăng cân, thì chúng ta phải “hành động”để nâng cao tốc độ trao đổi chất của cơ thể để bù lại tốc độ trao đổi chất tự nhiên đã suy giảm theo tuổi tác.

Các bộ phận được cho là có tỷ lệ trao đổi chất cao nhất trong cơ thể chúng ta là cơ, não và gan. Ngoài việc kết hợp tập thể dục và tăng cơ thì việc dùng não cũng rất hiệu quả trong việc giảm cân đấy. Nếu bạn cảm thấy rằng cuộc sống và công việc hàng ngày của bạn đã trở thành thói quen và bạn không sử dụng trí não của mình nhiều, sẽ rất tốt nếu bạn học thêm một ngôn ngữ nào đó, hay tiếp tục học tiếp một bằng cấp nào đó.

Ngoài ra, việc giảm nhẹ gánh nặng cho gan cũng rất quan trọng. Hãy xem lại thói quen ăn uống của bạn, chẳng hạn như bạn có đang uống quá nhiều rượu hay ăn quá nhiều thức ăn nhiều dầu mỡ hay không và điều chỉnh lại nhé. Điều này, cũng góp phần rất nhiều trong việc quản lý cân nặng của mình đấy.

3. Coi trọng chất lượng bữa ăn

Bạn đã từng gặp trường hợp như là trong lúc không để ý đã lỡ ăn hết nguyên một hộp chocolate ???

Với những bạn hay gặp phải tình trạng như vậy, hãy thử tập trung vào chất lượng đồ ăn hơn số lượng. Hãy thử thay thế việc chọn những loại chocolate nguyên hộp bằng việc chọn 1 viên chocolate thật cao cấp. Nếu làm như vậy, ngay cả khi đang giảm cân bạn cũng có cảm giác mình đang được tận hưởng một loại đồ ngọt chất lượng mà vẫn không ăn quá số calo cho phép.

 

Mặc dù đã quá bận rộn với công việc và chăm sóc con cái, mà ngay cả việc cân nặng cơ thể cũng lại khiến bạn phải lo lắng, thật là mệt mỏi phải không? Tuy nhiên, bạn hãy hiểu rằng nguyên nhân khiến phụ nữ chúng ta càng ngày càng khó giảm cân không phải là do việc chúng ta thiếu cố gắng mà là do quy luật tự nhiên. Vì vậy, hãy tìm cho mình một chế độ ăn có thể cân bằng dinh dưỡng và phù hợp với bản thân nhé !

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này.

Bài Viết Liên Quan

follow me