From Japanese Mom – Bí quyết giúp người Nhật trẻ lâu

Gia đình
24.11.2022

Người Nhật thường được người nước ngoài nhận xét là trông trẻ hơn tuổi thật. Bạn có biết lý do vì sao không ? Hôm nay, Hajimari Mom sẽ giới thiệu đến các bạn những bí quyết mà các mẹ bỉm Nhật thường áp dụng để ngăn ngừa lão hóa. Đây là những bí quyết cực kì đơn giản mà bất cứ ai cũng dễ dàng áp dụng trong cuộc sống hàng ngày. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé !!!

Chăm sóc da

Da là một bộ phận của cơ thể rất dễ bị thay đổi theo tuổi tác. Khi da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời có thể gây ra các đốm nâu, nếp nhăn và khiến tình trạng chảy xệ trở nên tồi tệ. Thêm vào đó, khi da quá khô sẽ khiến bạn trở nên trông già đi rất nhiều. Vì vậy mà các mẹ bỉm Nhật đặc biệt coi trọng các biện pháp chống nắng và ngăn ngừa da khô. Họ coi trọng bước dưỡng ẩm cho làn da và tuyệt đối tuân thủ quy tắc chống năng vào mùa hè.

Ngoài ra, có một điều cần lưu ý là vào mùa hè, sau khi thoa kem chống nắng cả ngày, họ sẽ tẩy trang cẩn thận kĩ càng rồi mới thoa kem dưỡng ẩm.

Vận động hợp lý

Việc đến phòng gym để tập thể dục hoặc chơi các môn thể thao yêu thích là những cách thông thường để vận động cơ thể, nhưng ngoài những việc đó các mẹ bỉm Nhật có xu hướng kết hợp vận động trong cuộc sống thường ngày của họ.

Ví dụ: đi cầu thang bộ thay vì thang cuốn hoặc thang máy hay sử dụng xe đạp thay vì ô tô hoặc xuống tàu điện sớm hơn một trạm và đi bộ quãng đường còn lại.

Các bạn biết không, khi các bạn vận động cơ thể, lưu lượng máu sẽ được cải thiện và sự trao đổi chất trong cơ thể cũng tích cực, điều đó rất tốt cho việc chống lão hóa cho làn da của bạn.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là điều cần thiết để giữ cho tinh thần và thể chất của chúng ta luôn được khỏe mạnh. Một số mẹ bỉm Nhật đặc biệt quan tâm đến các đồ đạc trong phòng ngủ như giường, gối và đặc biệt lưu tâm đến mùi hương trong phòng ngủ.

Giống như việc vận động, việc ngủ đủ giấc ảnh hưởng rất nhiều đến làn da, nên các bạn hãy cố gắng tránh việc thức khuya để đảm bảo được chất lượng giấc ngủ nhé.

Chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng

Thức ăn thật sự ảnh hưởng đến làn da của bạn rất nhiều. Vì vậy hãy chú ý hơn đến việc đảm bảo cân bằng dinh dưỡng trong các bữa ăn nhé.

Điều quan trọng là bổ sung các protein cấu tạo tế bào da như : Vitamin B2, B6, E, 12, kẽm, … Đây là những vitamin rất quan trọng trong tác dụng điều chỉnh chu kỳ thay da.

Các mẹ bỉm Nhật cũng rất hạn chế ăn những thức ăn cay hoặc thức ăn chứa nhiều dầu vì chúng có thể gây kích ứng dạ dày và da.

Các bạn cảm thấy những bí quyết trên như thế nào ? Thật ra, bí quyết khiến người Nhật trông trẻ hơn so với tuổi là do những thói quen hàng ngày trong đời sống của họ. Những điều đó thật sự không khó, và có thể dễ dàng thực hiện một cách đáng ngạc nhiên.

Để có thể duy trì vẻ trẻ trung hiện tại trong 5 năm , thậm chí là 10 năm nữa hãy thử áp dụng những điều trên nhé !!!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này đến cuối cùng.

Bài Viết Liên Quan

follow me