From Japanese Mom – Cách lựa chọn nguyên liệu thực phẩm để tối ưu giai đoạn tăng trưởng của trẻ

Gia đình
15.12.2022

Việc chuẩn bị những bữa ăn hàng ngày để con có thể phát triển khỏe mạnh cũng là một “nhiệm vụ” quan trọng của các mẹ bỉm. Để con có đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển cơ thể và trí não như : Đạm, Canxi, Vitamin D, DHA, Sắt.. Các bà mẹ Nhật thường hay khéo léo suy tính lựa chọn những thành phần thực phẩm để trẻ có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng này hiệu quả hơn.

Vì vậy, hôm nay Hajimari Mom sẽ chia sẻ cách mà các mẹ bỉm Nhật thường dùng để chọn các loại thực phẩm cho các bé yêu nhà mình. Các mẹ cùng đọc và áp dụng thử nhé !!!

Với các loại thực phẩm sau đây, sự lựa chọn của bạn là gì ? Hãy thử làm một bài kiểm tra lựa chọn xem sao !!!

1. Theo bạn, đối với thịt heo, thịt ba chỉ hay thịt đùi có chứa nhiều Protein hơn ?

Thực tế cho thấy rằng phần thịt đùi có chứa nhiều Protein hơn. So với đùi heo, thịt ba chỉ chứa nhiều chất béo và ít protein hơn. Protein là chất dinh dưỡng xây dựng cơ bắp và khả năng miễn dịch cho trẻ.

2. Sữa và sữa đậu, loại nào chứa nhiều Canxi hơn ?

Thật ra, nếu xét về Canxi thì sữa nhiều hơn hẳn. Canxi là dưỡng chất tạo xương và hỗ trợ tăng trưởng cho trẻ nên mẹ hãy lưu ý để bổ sung đúng cách nhé !

3. Nấm Shiitake hay còn được gọi là Nấm Hương hay Nấm Đông Cô và Nấm Xẻ Quạt, loại nào chưa nhiều Vitamin D hơn ?

Nếu nói về hàm lượng Vitamin D, thì Nấm Xẻ Quạt là loại nấm cung cấp hàm lượng Vitamin D cao nhất ! Vitamin D có vai trò điều hòa hệ thống miễn dịch và giúp xương chắc khỏe.

4. Cá thu sống hay cá thu đóng hộp loại nào giàu DHA hơn?

Thật đáng ngạc nhiên là cá thu đóng hộp luộc sẽ có nhiều DHA hơn ! DHA là dưỡng chất quý giá đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển trí não của trẻ ! Không chỉ ở cá thu, DHA có rất nhiều trong cá trắm.

Ngoài ra, còn có một sự thật khác thú vị về món cá thu đóng hộp. Trên thực tế, cá thu đóng hộp được ninh hầm trong thời gian rất lâu nên đã được làm mềm đến độ ăn được luôn cả xương, vì vậy khi ăn cá hộp, chúng ta còn ăn được luôn cả xương nên lượng Canxi được hấp thụ vào cơ thể cũng tăng lên đáng kể, cụ thể là lượng Canxi trong cá thu đóng hộp sẽ gấp 40 lần so với cá thu sống.

5. Rau Bina và Rau Cải Ngọt, loại nào chứa nhiều sắt hơn?

Cả hai loại rau trên được cho rằng đều chứa nhiều chất Sắt, nhưng nghiên cứu cho thấy Rau Cải Ngọt thực sự có nhiều chất Sắt hơn.

Sắt là một chất dinh dưỡng cần thiết để tạo máu. Việc thiếu chất Sắt trong cơ thể không chỉ gây ra tình trạng chóng mặt mà còn gây ra các triệu chứng như dễ mệt mỏi và khó tập trung.

Các bạn cảm thấy bài viết hôm nay như thế nào? Khi lựa chọn các thực phẩm để chế biến các món ăn cho bé yêu, hãy thử nhớ lại những điều này để tối ưu việc bổ sung hiệu quả dưỡng chất, để giúp quá tình phát triển của con được diễn ra tốt nhất nhé.

Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian đọc hết bài viết này.

follow me