From Japanese Mom – Lựa chọn đồ lót cho trẻ

Gia đình
18.10.2022

 

Ở Việt Nam, trẻ con có thường mặc quần áo lót không ? Ở Nhật, việc mặc đồ lót cho trẻ con từ khi mới sinh ra là lẽ đương nhiên và điều đó được tiếp tục kể cả khi trẻ bắt đầu bắt vào giai đoạn tiểu học. Các mẹ có biết, việc mặc đồ lót cho trẻ từ nhỏ, đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc giữ vệ sinh và bảo vệ sức khỏe cho các bé yêu không.

Vì vậy, hôm nay Hajimari Mom muốn chia sẻ với các bạn về mối liện hệ giữa làn da trẻ em và đồ lót cũng như cách các bà mẹ Nhật chọn đồ lót cho con mình.

 

    1. Làn da trẻ con rất mỏng manh

Nếu con bạn hay bị ngứa rồi gãi gây nổi rôm sảy trên da… Thì việc mặc quần lót có thể giúp giảm bớt tình trạng đó. Bởi lẽ so với da của người lớn, làn da trẻ con khá mềm và mỏng manh. Những tác động nhỏ trên da có thể không vấn đề gì với người lớn nhưng lại rất có khả năng gây ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm của trẻ con.

Ví dụ như nhãn mác được đính trên quần áo, khi cọ sát vào da trẻ có thể gây tổn thương da, dẫn đến ngứa, mẩn đỏ. Đối với tình trạng ngứa da cho kích thích vật lý nói chung, thì việc mặc đồ lót có thể hạn chế được rất nhiều.

Ngoài ra, trẻ con có xu hướng hay đổ mồ hôi, nên việc vệ sinh da không kịp, dễ dẫn đến hiện tượng bí da điều này chính là nguyên nhân chính gây ra tình trạng mẩn ngứa, rôm sảy… Vì vậy, nếu các mẹ có thể giữ cho da bé luôn khô thoáng bằng việc cho bé mặc đồ lót bằng vải cotton, có độ thấm hút mồ hôi tốt, nhẹ nhàng trên da, sẽ hạn chế được tình trạng này một cách đáng kể.

 

 

Nói cách khác, các mẹ có thể bảo vệ được làn da của các bé yêu bằng cách cho bé mặc đồ lót.

    1. Vai trò và cách lựa chọn đồ lót cho trẻ

Vai trò của đồ lót không chỉ giúp giữ cho da trẻ luôn sạch sẽ.

Khi trời nóng, áo lót sẽ giúp thấm hút mồ hôi, khi trời lạnh sẽ giúp làm ấm cơ thể, giúp điều hòa thân nhiệt.

Ngoài ra, áo lót còn thấm hút mồ hôi và bã nhờn tiết ra từ cơ thể, giúp quần áo không bị ố vàng.

Đồ lót quả thật rất có ích phải không nào ???

Vì vậy, chúng ta hãy xem qua những điểm cần lưu ý khi chọn đồ lót nhé :

Với trẻ nhỏ, làn da mỏng manh, mẫn cảm thì việc quan trọng nhất là phải chọn những đồ lót có chất liệu mềm mại, không gây cảm giác khó chịu trên da.

Vì vậy, chúng ta hãy xem qua những điểm cần lưu ý khi chọn đồ lót nhé .

Với trẻ nhỏ, làn da mỏng manh, mẫn cảm thì việc quan trọng nhất là phải chọn những đồ lót có chất liệu mềm mại, không gây cảm giác khó chịu trên da.

 

 

Và cũng có một điểm nên chú ý khi chọn đồ lót đó là khi mặc bé phải có cảm giác thoải mái kể cả lúc di chuyển. Vì vốn dĩ trẻ em thích vận động nên thường ra nhiều mồ hôi, nên việc chọn những bộ đồ lót mang lại cảm giác thoải mái khi di chuyển cũng là một điều quan trọng.

    1. Bạn sẽ mua đồ lót ở đâu ?

Ở Nhật, hầu hết các cửa hàng bán quần áo trẻ em đều có bán đồ lót. Và các bà mẹ Nhật cũng có thể mua đồ lót cho trẻ em tại các thương hiệu phổ biến như Uniqlo hay Muji… Tại những cửa hàng này, việc mua đồ lót rất tiện lợi vì có thể dễ dàng lựa chọn những bộ đồ lót có chất liệu tốt, thích hợp với làn da nhạy cảm của trẻ với những họa tiết đẹp mắt khác nhau. Vì vậy, hãy cố gắng tìm những bộ đồ lót khiến các bé thích và hào hứng khi mặc nhé  !

 

follow me