From Japanese Mom – Những đồ gia dụng thần thánh

Gia đình
17.10.2022

“Những người mẹ đi làm” ở Nhật Bản mỗi ngày đều bận rộn với công việc, nội trợ và chăm sóc con cái. Vì vậy, với họ những thiết bị gia dụng tiện lợi chính là những đồ vật thần thánh. Ngày nay, khi các thiết bị gia dụng tiện lợi được sinh ra, để nấu nướng, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa bạn chỉ cần bật công tắc và “để yên”. Việc nhà sẽ được hoàn thành chỉ bằng những thao tác cực kì nhanh chóng đơn giản, tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chính vì thế thiết bị gia dụng tiện lợi không chỉ phổ biến đối với những người mẹ đi làm mà cả những mẹ bỉm đang ở nhà nuôi con nhỏ cũng rất ưa chuộng.

Hôm nay Hajimari Mom xin giới thiệu đến các bạn những món đồ gia dụng thần thánh đang được các mẹ Nhật vô cùng yêu thích nhé.

 

1. Nồi nấu tự động

 

Nồi nấu tự động là thiết bị có thể giúp bạn hoàn thành việc nấu các món ăn chỉ bằng một thao tác bấm nút . Hầu hết nồi nấu tự động trên thị trường hiện nay đều có chức năng “Nấu hẹn giờ” , vì vậy trước khi đi làm vào buổi sáng bạn có thể chuẩn bị trước nguyên liệu bỏ vào nồi rồi bật sẵn công tắc và khi về đến nhà sau một ngày mệt mỏi thì các món ăn đều đã được chế biến xong.

Ngoài ra, vì nồi nấu tự động về cơ bản sẽ sử dụng hơi nước thoát ra từ thực phẩm để làm chín thức ăn, nhờ đó các dưỡng chất cũng như mùi vị trong thực phẩm sẽ được bảo toàn tối đa. Vị ngon tự nhiên và chất dinh dưỡng có trong thành phần thực phẩm cũng được giữ lại nguyên vẹn.

Nhờ có nồi nấu tự động, những người mẹ đi làm hoàn toàn có thể chủ động trong việc nấu ăn, tiết kiệm rất nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân, gia đình và công việc.

2. Lò vi sóng hơi nước

Lò vi sóng hơi nước sử dụng sức mạnh của hơi nước để làm nóng và chín thực phẩm mà không sử dụng các ống dẫn tỏa sóng viba trong lồng Faraday như các loại lò khác. Tùy thuộc vào từng dòng máy, cũng có những loại hỗ trợ rất nhiều chức năng nấu khác như luộc, nướng, hấp, rán… Hơn nữa, còn rất nhiều sản phẩm có sẵn menu tự động, nhờ vậy những món ăn vốn dĩ phức tạp và tốn nhiều thời gian như Beefsteak, Hamburger, Cá nướng, hoặc các món ninh… với lò vi sóng hơi nước lại được chế biến một cách dễ dàng, nhanh chóng.. Ngoài ra, lò vi sóng hơi nước còn có thể khử dầu bằng hơi nước làm giảm lượng chất béo, calo và muối trong khi vẫn giữ lại được hương vị tự nhiên và hàm lượng dinh dưỡng của thực phẩm.

3. Máy giặt sấy

 

 

Máy giặt sấy được khuyên dùng cho những ai muốn tiết kiệm thời gian cho việc phơi quần áo. Chỉ cần chạm vào công tắc, bạn có thể hoàn thành công việc giặt giũ ngay cả khi đang đi ra ngoài hoặc đi ngủ hay chơi với các bé. Và điều quan trọng bạn không cần phơi quần áo ngoài trời nên tất nhiên vấn đề về thời tiết cũng không khiến bạn phải lo lắng.

4. Máy rửa chén

 

Nếu ở phương Tây, máy rửa chén là một món đồ gia dụng đã được thịnh hành từ rất lâu thì ở các nước phương Đông nói chung, và ở Việt Nam nói riêng, nhiều người vẫn chưa hiểu được tầm quan trọng của món đồ gia dụng này. Thế nhưng, bạn đã bao giờ cảm thấy rửa hoài rửa hoài mà vẫn không hết chồng chén bát đang chất đống? Mà nếu để lại cho các anh chồng thì cũng không thể cảm thấy yên tâm nên cuối cùng việc rửa chén tưởng chừng như đơn giản ấy lại có thể khiến bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi và chán nản. Với máy rửa chén, bạn chỉ cần đặt chén, bát hay bất kể các vật dụng bếp nào đã qua sử dụng và bật công tắc, mọi thứ sẽ trở nên sạch sẽ, sáng bóng trở lại, không hề hao tốn công sức, lại tiết kiệm được rất nhiều thời gian của bạn. Và bạn biết không, theo kết quả của các khảo sát thực tế, máy rửa chén còn giúp bạn tiết kiệm nước hơn rất nhiều so với việc bạn rửa chén bằng tay đấy.

5. Robot hút bụi lau nhà

 

 

Bạn có bao giờ ngạc nhiên vì dù có bỏ ra hàng giờ đồng hồ để quét dọn nhà cửa mà sàn nhà vẫn bẩn không? Đặc biệt là khu vực xung quanh bếp, tình trạng sàn nhà bị bết dính do vết dầu, mỡ phải mất rất nhiều thời gian lau dọn mỗi ngày cũng là nỗi bận tâm của nhiều người.

Robot hút bụi lau nhà được ra đời như một phương pháp để giải quyết những nỗi lo lắng không đáng có ấy. Với “chú Robot” đa năng này, việc quét dọn nhà cửa sẽ trở nên vô cùng hiệu quả mà lại nhẹ nhàng, không hề tiêu tốn sức lực và thời gian của bạn. Hơn thế nữa, Robot hút bụi lau nhà ngày nay, được thiết kế không những vô cùng hợp lý để có thể len lỏi dọn sạch mọi ngóc ngách mà lại còn rất đẹp mắt để có thể trở thành một vật trang trí sang trọng trong ngôi nhà của bạn nữa.

Bài Viết Liên Quan

follow me