From Japanese Mom – Bí quyết làm sạch cống thoát nước bồn rửa chén

Gia đình
09.11.2022

Các bạn thường làm gì để sạch cống thoát nước bồn rửa chén ?

Các bạn biết không các vết dầu hay cặn nước rửa chén sẽ khiến vi khuẩn phát triển nhanh chóng, nên việc vệ sinh thường xuyên cống thoát nước bồn rửa chén là cực kì cần thiết. Khi chúng ta lơ là, không vệ sinh các chất bẩn tồn đọng sẽ trở nên nhầy nhụa và có mùi hôi, khiến việc vệ sinh càng thêm khó khăn.

Vì vậy, hôm nay Hajimari Mom muốn giới thiệu đến các bạn cách mà các mẹ bỉm ở Nhật làm sạch cống thoát nước ở bồn rửa chén nhé !

1. Ngăn ngừa chất nhờn và mùi hôi

Nếu mỗi ngày bạn dành một ít thời gian vệ sinh bên trong cống thoát nước của bồn rửa chén thì có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của chất nhờn và mùi hôi.

Hãy vứt tất cả rác đồ ăn thừa tích tụ ở cống thoát nước mỗi ngày. Nếu gắn lưới lọc rác vào cống thoát nước, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ rác một cách nhanh chóng. Lưới lọc rác cũng có thể ngăn không cho chất bẩn tiếp xúc trực tiếp với cống thoát nước, điều này cũng tốt cho việc bảo trì cống thoát nước hơn.

Bạn cũng nên cho một miếng nhôm bóng vào chỗ trữ rác của cống thoát nước. Miếng nhôm sẽ ngăn chạn sự phát triển của vi khuẩn, giảm sự phát sinh chất nhầy trong cống thoát nước.

2. Làm sạch cống thoát nước hàng tuần

Chỉ cần chúng ta có thuốc tẩy chứa chất Clo và 1 đôi găng tay cao su thì chúng ta có thể dọn sạch cống thoát nước một cách dễ dàng !

Đầu tiên, hãy vứt rác đọng lại ở cống, tháo nắp đậy ra. Sau đó, xịt thuốc tẩy chứa Clo vào chỗ cần làm sạch, để khoảng 10 phút, rồi xả sạch bằng nước là xong! Đối với các vết bẩn “cứng đầu” hơn, hãy dùng bàn chải chà sát vào vết bẩn cùng với dung dịch tẩy,  mọi thứ sẽ mau chóng sạch bong.

3. Nước sôi là điều cấm kị với cống thoát nước

Hạn chế để nước sôi chảy xuống cống thoát nước. Nước nóng có thể làm hỏng đường ống thoát nước. Ngoài ra, hãy chú ý loại chất tẩy rửa bạn đang sử dụng. Ví dụ : Trộn lẫn chất tẩy rửa có tính kiềm và axit là điều chúng ta nên tránh. Ngoài ra, nếu giấm hoặc chất thải thực phẩm bị tồn đọng trong cống, nó có thể phẩn ứng với các chất tẩy rửa có tính kiềm. Do đó, việc loại bỏ chất thải thực phẩm trong cống thoát nước trước khi làm sạch là điều cần thiết.

Bạn cảm thấy những cách trên như thế nào ?

Làm sạch cống thoát nước mỗi ngày có thể là một việc phiền phức nhưng nếu chúng ta có thể phòng ngừa việc phát sinh các chất nhầy trong cống thoát nước thì việc dọn dẹp sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Các bạn hãy thử xem nhé !

Bài Viết Liên Quan

follow me