From Japanese Mom – Tác dụng của nụ cười

Gia đình
05.01.2023

Bạn có đang trong tình trạng dù rất thương yêu con, muốn vui vẻ với con nhưng lại rất hay vô thức dễ nổi cáu với con không ?

Những người mẹ chúng ta, nên cười nhiều hơn mỗi ngày vì nụ cười có thể mang lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ đấy. Hôm nay Hajimari Mom muốn chia sẻ với các bạn 4 lợi ích mà nụ cười mang lại cho chúng ta. Điều này, có thể không làm giảm đi nguyên nhân khiến chúng ta cảm thấy khó chịu nhưng nếu hiểu được tác dụng của nụ cười có lẽ chúng ta sẽ “chăm chỉ” cười hơn đấy. Các bạn hãy dành thời gian đọc bài viết cùng Hajimari Mom nhé .

 1. Nụ cười của bạn khiến những người xung quanh vui vẻ

Thực tế cho thấy, khi nhìn ai đó đang mỉm cười, bất giác chúng ta cũng sẽ nở nụ cười. Nụ cười của chúng ta có một sức mạnh bí ẩn có thể lan tỏa được niềm vui của bản thân đến những người xung quanh. Hiện tượng này được cho rằng do các tế bào thần kinh trong não gây ra, nhưng có một sự thật là sự tức giận hoặc buồn bã cũng được “truyền đi” như vậy. Nói cách khác, khi ở bên cạnh gia đình, nụ cười của chúng ta cũng là một yếu tố để góp phần vào niềm hạnh phúc của mọi người trong gia đình đấy. Và tất nhiên, khi chúng ta đang mang tâm trạng buồn bã hay bực bội thì bầu không khí gia đình cũng sẽ tự nhiên trở nên căng thẳng.

Vì vậy, nếu có thể hãy trở thành một người “truyền đi” nụ cười cho mọi người trong gia đình để khoảng thời gian cả gia đình ở cùng nhau sẽ ngập tràn niềm hạnh phúc nhé !

2. Nụ cười làm giảm căng thẳng

Khi bạn cười, một loại hormone trong não gọi là “Endorphin” được tiết ra và loại hormone này sẽ có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, đồng thời nó cũng giúp cơ thể giảm tiết ra các hormone gây căng thẳng. Nói cách khác, khi bạn cười càng nhiều thì bạn càng ít căng thẳng.

Vì vậy, những khi tâm trạng không tốt, bạn hãy xem những bức ảnh hài hước, đọc những câu chuyện vui hay xem những video có thể khiến bạn mỉm cười nhé !

3. Nụ cười tăng cường khả năng miễn dịch và giúp nâng cao thể trạng

Nhiều nghiên cứu ở Nhật Bản đã chỉ ra rằng cười rất tốt cho cơ thể. Tiếng cười kích hoạt các tế bào và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Ngoài ra, khi chúng ta cười, chúng ta hít vào rất nhiều oxy, gấp đôi so với một hơi thở sâu và gấp ba đến bốn lần so với một hơi thở bình thường. Bằng cách hít vào nhiều oxy, lưu lượng máu được cải thiện, sự cân bằng của các dây thần kinh thực vật (các dây thần kinh tự động kiểm soát nhiệt độ cơ thể và chức năng của các cơ quan nội tạng) được điều chỉnh, khiến cơ thể chúng ta ít cảm thấy căng thẳng hơn và tình trạng thể chất được cải thiện

4. Nụ cười có thể ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ

Có một kết quả nghiên cứu đáng ngạc nhiên là khi so sánh những người thường xuyên cười với những người ít cười thì những người không cười nhiều sẽ có xu hướng dễ bị suy giảm trí nhớ hơn và cũng dễ mắc chứng mất trí nhớ hơn đấy. Vì vậy, tiếng cười không chỉ là cách lan tỏa niềm vui đến mọi người xung quanh mà còn là một “liều thuốc” cần thiết có thể khiến cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn nữa.

Bạn cảm thấy bài viết hôm nay thế nào? Thật ngạc nhiên là nụ cười không chỉ có thể lan tỏa niềm vui khiến mọi người xung quanh cảm thấy tốt hơn, mà còn có tác động trực tiếp đến sức khỏe của bản thân chúng ta nữa phải không? Vì vậy bạn đừng quên mỉm cười thật nhiều mỗi ngày nhé !!!

Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian đọc hết bài viết này. 

follow me