From Japanese Mom – Tầm quan trọng của nước đối với sắc đẹp

Gia đình
17.10.2022

Mọi người có ý thức mình uống bao nhiêu nước mỗi ngày không nhỉ?

Đối với các mẹ Nhật, họ thường ý thức kĩ việc mình uống bao nhiêu nước mỗi ngày, bởi việc này liên quan trực tiếp đến sắc đẹp của họ.

Nước là thành phần không thể thiếu với mỗi sinh vật sống, cơ thể con người chúng ta cũng được cấu thành từ hơn 50% là nước.

Thế nhưng khi cơ thể càng lão hóa thì khả năng giữ nước càng kèm, vì vậy việc duy trì bổ sung lượng nước mỗi ngày cho cơ thể là cực kỳ cần thiết.

Lần này Hajimarimom sẽ giới thiệu về vai trò quan trọng của nước cũng như lượng nước cần cung cấp hàng ngày để làm đẹp da mà các mẹ Nhật đang áp dụng nhé.

1. Vai trò của nước đối với cơ thể.

Khi cơ thể được nạp đủ nước, sẽ tạo điều kiện cho việc lưu thông máu được ổn định, giúp cho ô xy và các chất dinh dưỡng được cung cấp đến da dễ dàng, phòng chống được tình trạng da thô ráp.

Các tế bào của da sẽ hấp thụ và đào thải nước thường xuyên để duy trì sức khỏe cho da, vì vậy việc bổ sung đầy đủ nước sẽ giúp các tế bào của da trao đổi nước liên tục, giúp da luôn căng, khỏe.

Ngoài ra, uống đủ nước cũng giúp nhuận tràng, tránh tình trạng bị táo bón.

2. Lượng nước uống một ngày như thế nào là đủ?

Chúng ta thường được nghe là phải cung cấp đủ nước cho cơ thể. Vậy uống bao nhiêu là đủ cho nhu cầu của cơ thể trong 1 ngày?

Trước hết cần hiểu rằng, nước dùng trong các món ăn cũng được tính vào phần nước chúng ta nạp hàng ngày. Vì vậy, khi khấu trừ lượng nước từ các bữa ăn, thì con người cần trung bình từ 1,5 ~ 2 lít nước 1 ngày.

Cách uống nước cũng rất quan trọng. Mẹ lưu ý là không nên uống một lượng lớn cho 1 lần, mà nên chia chỏ thành nhiều lần và uống từng ngụm nhỏ ( ví dụ mỗi lần 1 cốc nhỏ chẳng hạn ). Cách uống này được cho rằng sẽ giúp da hấp thu hiệu quả hơn.

3. Các loại nước nên bổ sung

Ở Nhật thì nước uống được sử dụng bằng hệ thống cung cấp nước chung, chỉ cần mở vòi là có thể uống được luôn. Ngoài ra Nhật cũng nổi tiếng về các thương hiệu máy lọc nước nên hiện cũng có nhiều gia đình dùng máy lọc nước rồi mới uống.

Nước khoáng thiên nhiên hoặc các dòng nước có gaz không đường cũng được rất nhiều người ưa chuộng.

Tuy nhiên, việc uống nước hiện nay không đơn thuần là chỉ uống, mà nhiều người còn có nhu cầu thưởng thức nữa. Vì vậy nhiều Mẹ thường kết hợp với các loại trái cây họ cam, quýt… cắt lát mỏng rồi thả vào nước như một loại detox giúp cho cơ thể thanh lọc nhiều tạp chất, tăng cường vitamin hơn.

Có rất nhiều hình thức để cung cấp nước cho cơ thể hàng ngày, tuy nhiên Mẹ nên tránh các loại có cafein, đường như cà phê, trà sữa, các loại nước ngọt đóng chai nhé. Vì những loại đồ uống trên gây hại cho da nhiều hơn là tác dụng cung cấp nước hàng ngày.

Qua bài viết này, hy vọng Hajimarimom đã giúp mẹ có thêm kiến thức về việc bổ sung nước giúp da luôn khỏe và giữ gìn sắc đẹp.

follow me