Good Choice! – Phần 7 : MEIJI MAMA MILK – Thực phẩm bổ sung dành cho bà mẹ mang thai và cho con bú

Phỏng vấn
08.02.2024

Chào mừng các bạn đến với chuyên mục “Good Choice!” của Hajimari Mom. Tại đây, chúng tôi sẽ kể cho các bạn nghe những câu chuyện thú vị về các sản phẩm, dịch vụ được các mẹ tin dùng, do đội ngũ biên tập của Hajimari Mom trực tiếp khai thác từ các doanh nghiệp.

Thương hiệu Meiji chắc hẳn đã quá quen thuộc với các bà mẹ Việt. Cùng bề dày hơn 100 năm lịch sử đồng hành trong ngành sản xuất sữa trẻ em, Meiji đã trở thành một thương hiệu uy tín và được yêu thích tại Nhật Bản. Ngoài sữa trẻ em, Meiji cũng cung cấp thực phẩm bổ sung dành cho bà mẹ mang thai và cho con bú, điển hình là sản phẩm MEIJI MAMA MILK.

Lần này, Hajimari Mom đã có cơ hội đến thăm trụ sở công ty Meiji Food Việt Nam, công ty con của tập đoàn Meiji Nhật Bản, là đơn vị trực tiếp chịu trách nhiệm nhập khẩu và phân phối các sản phẩm dinh dưỡng Meiji cho mẹ và bé tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, Meiji Food Việt Nam còn là đơn vị thường xuyên tổ chức những sự kiện tư vấn dinh dưỡng trực tiếp cho mẹ và bé cũng như hỗ trợ cộng đồng trực tuyến mang tên “Mẹ thông thái Meiji”, nơi các mẹ có thể nhận được sự tư vấn từ những Chuyên viên dinh dưỡng của Meiji.

Tại đây, tụi mình đã có một cuộc trò chuyện cùng chị Nguyễn Thị Bích Phượng, hiện đang công tác tại Meiji Food Việt Nam với vị trí Chuyên Viên Dinh Dưỡng xoay quanh chủ đề liên quan đến việc bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho các mẹ mang thai và cho con bú cũng như những lý do vì sao sản phẩm MEIJI MAMA MILK cần thiết cho các mẹ, hứa hẹn sẽ mang đến những thông tin hữu ích và thú vị, các mẹ cùng xem nha!!!

Xin chào chị Phượng, cảm ơn chị đã dành thời gian đến buổi phỏng vấn cùng Hajimari Mom hôm nay. Với vai trò là một chuyên viên dinh dưỡng, chị Phượng có thể chia sẻ thêm về tầm quan trọng của việc bổ sung dinh dưỡng cho mẹ trong thời kỳ mang thai và cho con bú được không ?

Cảm ơn câu hỏi của Hajimari Mom.

Ở giai đoạn mang thai: Thai nhi tiếp nhận chất dinh dưỡng cần thiết hoàn toàn từ máu của mẹ, để đảm bảo sự phát triển toàn diện vững chắc của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu, việc bổ sung dinh dưỡng trong giai đoạn này là cực kỳ quan trọng.

Bên cạnh đó, dinh dưỡng đầy đủ còn giúp phát triển tử cung và tuyến sữa trong cơ thể của mẹ, tăng cường lượng máu và trao đổi chất, đảm bảo sức khỏe cho mẹ. Từ đó có thể giúp các mẹ bầu đề phòng được các biến chứng trong thai kỳ như tiền sản giật, tiểu đường thai kì, thiếu máu, táo bón…

Ở giai đoạn cho con bú: Trẻ sơ sinh tiếp nhận chất dinh dưỡng trực tiếp từ sữa mẹ. Do đó, việc đảm bảo sự đa dạng và đầy đủ dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của người mẹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và phát triển của trẻ.

 Vậy trong giai đoạn này, chế độ ăn uống cho mẹ bầu như thế nào là hợp lý?

Trong thai kỳ, nhu cầu dinh dưỡng cho mẹ bầu tăng cao và nhu cầu về các chất dinh dưỡng cần thiết cũng vậy. Một số chất dinh dưỡng đặc biệt mẹ cần chú ý bổ sung trong thời kỳ này là : Axit Folic, DHA, Sắt, Canxi, Kẽm…

Nếu chỉ bổ sung từ thức ăn thì mẹ bầu sẽ cần ăn một lượng rất lớn để có thể bổ sung đủ theo nhu cầu khuyến nghị.

Ví dụ để đáp ứng nhu cầu khuyến nghị về Axit Folic là 600mcg/ngày, các mẹ sẽ cần ăn khoảng 300g rau muống hoặc 60 hộp sữa bò loại 200ml. Hay để đáp ứng nhu cầu khuyến nghị về Sắt là 12.5mg/ngày, mẹ sẽ cần ăn khoảng 400g thịt bò hoặc 63 hộp sữa bò loại 200ml. Hoặc để đáp ứng nhu cầu canxi là 1200mg/ngày, các mẹ sẽ cần ăn khoảng 132g tôm nhỏ hoặc 5 hộp sữa bò.

Lượng thực phẩm khuyến nghị nhiều như vậy thì các mẹ khó mà có thể ăn được. Vậy có giải pháp nào có thể khiến các mẹ dễ dàng bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết hơn không?

Đúng vậy, các bạn có thể thấy với lượng thực phẩm khuyến nghị nhiều như vậy thì các mẹ cực kỳ khó ăn được trong 1 ngày và cũng không đảm bảo được sự cân bằng giữa các chất dinh dưỡng trong một lần dung nạp.Vì vậy, việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ dinh dưỡng như MEIJI MAMA MILK trong giai đoạn này sẽ giúp các mẹ dễ dàng giải quyết vấn đề về đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

Chị Phượng có thể giới thiệu thêm về sản phẩm MEIJI MAMA MILK để độc giả hiểu rõ hơn về sản phẩm này được không?

MEIJI MAMA MILK là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ cũng như sức khỏe và sự phát triển của trẻ trong thời kỳ mẹ mang thai và cho con bú.

Như chia sẻ ở trên, các bạn có thể thấy nếu chỉ bổ sung dinh dưỡng qua bữa ăn hàng ngày thì sẽ rất khó để có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng theo nhu cầu khuyến nghị cho mẹ bầu. Nhưng với MEIJI MAMA MILK, nếu các mẹ sử dụng 1 ngày 2 cốc (khoảng 400 ml) sẽ có thể cung cấp hơn 30% lượng dinh dưỡng khuyến nghị của 13 loại vitamin và chất khoáng khó hấp thu qua bữa ăn, nhưng lại cần thiết cho phụ nữ mang thai và cho con bú được quy định bởi FAO/WHO như : Axit Folic, Sắt, Canxi, Kẽm, Vitamin A, B1, B2, B6, C…

Ngoài ra, trong Meiji MAMA MILK còn chứa DHA cực kỳ cần thiết cho thai nhi và trẻ nhỏ, đồng thời bổ sung chất xơ và Fructo – oligosaccharide giúp điều chỉnh đường ruột của mẹ, tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, sản phẩm không chứa đường nên đặc biệt tốt cho sức khỏe và không gây ngán, thích hợp cho các mẹ sử dụng hàng ngày.

Vậy phụ nữ mang thai nên uống MEIJI MAMA MILK từ khi nào đến khi nào? Và cách uống như thế nào là hợp lý?

Các mẹ được khuyến nghị nên uống 2 cốc (tổng cộng 400ml) sữa MEIJI MAMA MILK mỗi ngày, kết hợp cùng bữa ăn để bổ sung cân bằng các chất dinh dưỡng cần thiết.

Phụ nữ mang thai nên bắt đầu uống MEIJI MAMA MILK từ đầu thời kỳ mang thai để đảm bảo cơ thể được bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết một cách đầy đủ và cân bằng.

Sau khi sinh, để có thể phục hồi cơ thể và bổ sung các chất dinh dưỡng bị thiếu hụt, cũng như hấp thu nhiều dinh dưỡng hơn để chuẩn bị cho việc tiết sữa, mẹ nên tiếp tục bổ sung MEIJI MAMA MILK cùng với bữa ăn hàng ngày trong giai đoạn này đến khi kết thúc giai đoạn cho con bú để đảm bảo việc có thể cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho cả mẹ và bé .

Các mẹ có thể kết hợp 1 cốc MEIJI MAMA MILK cùng bữa sáng, hoặc uống vào bữa phụ, hoặc thậm chí uống 1 cốc sữa ấm trước khi đi ngủ, tùy thuộc vào nhu cầu và thói quen sinh hoạt khác nhau của mỗi mẹ.

Phụ nữ mang thai thường hay bị nghén, vì vậy hương vị dễ uống cũng là một điều rất quan trọng. Vậy MEIJI MAMA MILK có hương vị như thế nào?

MEIJI MAMA MILK có hương Vanila, do hoàn toàn không bổ sung thêm đường Sucrose nên mang vị ngọt thanh tự nhiên dễ uống và vô cùng tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Các mẹ bầu khi sử dụng sản phẩm thì đều yêu thích và hài lòng.

Ngoài ra, các mẹ sau khi pha xong có thể để lạnh hoặc thêm đá để uống cũng rất ngon. Nếu không thể uống hết trong một lần có thể chia ra 3~4 cốc (~100ml) để uống thành nhiều lần.

Vậy ngoài cách uống thông thường, có thể sử dụng MEIJI MAMA MILK để thay thế sữa bò trong một vài công thức chế biến khác để khiến việc uống sữa dễ dàng hơn cho các mẹ bị nghén không? Chị Phượng hãy chia sẻ một vài công thức cho độc giả Hajimari Mom biết nhé!

Ngoài việc pha uống trực tiếp thì các mẹ có thể kết hợp MEIJI MAMA MILK với các thực phẩm khác để tạo nên các món ăn thơm ngon giàu dinh dưỡng thay thế sữa bò.

Như đợt trước khi mình mang bầu, mình cũng đã dùng MEIJI MAMA MILK kết hợp với các loại trái cây yêu thích để làm một số loại sinh tố rất ngon mà lại cung cấp nhiều dinh dưỡng như sinh tố chuối, dâu tây, bơ….cho các bữa phụ hay khi có nhiều thời gian hơn thì mình cũng dùng MEIJI MAMA MILK thay thế sữa thông thường để làm thêm một số loại bánh đơn giản nữa nè. Các mẹ hãy thử xem sao nhé!

Hajimari mom tin rằng Meiji Food Việt Nam sẽ luôn tiếp tục hỗ trợ cho các bà mẹ và trẻ em Việt Nam, vậy chị Phượng có thể chia sẻ cho các độc giả của Hajimari Mom biết dự định và suy nghĩ trong tương lai của công ty được không?

Hiện tại cũng như trong tương lai, Meiji Food Việt Nam sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ các bà mẹ cũng như trẻ em Việt Nam. Bằng việc sử dụng những kiến thức về khoa học sữa mẹ và sự phát triển của trẻ, liên tục cải tiến để đem đến những sản phẩm phù hợp nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam. Bên cạnh đó, Meiji Food Việt Nam sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động tư vấn dinh dưỡng cho mẹ và bé, cung cấp các thông tin hữu ích liên quan đến dinh dưỡng, chế độ ăn uống giúp các mẹ vững tin trên hành trình nuôi con của mình.

Qua cuộc trò chuyện cùng Meiji Food Việt Nam, Hajimari Mom đã thật sự hiểu rõ được tầm quan trọng của việc bổ sung dinh dưỡng cho các mẹ trong quá trình thai kỳ và cho con bú. Bên cạnh đó, Hajimari Mom cũng cảm nhận được rõ hơn vai trò của một sản phẩm “hỗ trợ dinh dưỡng” như MEIJI MAMA MILK đối với các mẹ. Mình tin rằng, đây là một sản phẩm có thể trở thành một trợ thủ dinh dưỡng cho các mẹ trong thời kỳ mang thai và cho con bú.

Bên cạnh đó, Meiji còn có sản phẩm dinh dưỡng công thức dạng viên đầu tiên trên thế giới – MEIJI EZCUBE với giá trị độc đáo của riêng Meiji giúp các mẹ bớt đi gánh nặng trong quá trình chăm sóc con yêu. Đặc biệt sản phẩm được đóng thành từng túi nhỏ riêng biệt nên vô cùng tiện lợi để mang theo khi đi ra ngoài.

 Để biết thêm nhiều thông tin thú vị, các mẹ hãy tham khảo thêm những thông tin thú vị tại trang chủ của Meiji nhập khẩu chính hãng nha :

https://www.meijimom.vn/

follow me