Good Choice! – Phần 8: Việc chọn gối có thực sự cải thiện giấc ngủ của bạn? Mối liên hệ giữa chất liệu gối và giấc ngủ là gì ?

Phỏng vấn
12.02.2024

Chào mừng các bạn đến với chuyên mục “Good Choice!” của Hajimari Mom. Tại đây, chúng tôi sẽ kể cho các bạn nghe những câu chuyện thú vị về các sản phẩm, dịch vụ được các mẹ tin dùng, do đội ngũ biên tập của Hajimari Mom trực tiếp khai thác từ các doanh nghiệp.

Gối không chỉ là vật dụng trang trí phòng ngủ mà còn đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và chất lượng giấc ngủ của mỗi thành viên trong gia đình. Theo nhiều tài liệu, nếu lựa chọn sai gối có thể dẫn đến đau đầu, cứng khớp và đau ở cổ và vai, đau lưng dưới và ngáy. Việc chọn gối phù hợp với từng người có thể giúp cải thiện các vấn đề trên.

Có ba tiêu chí quan trọng khi chọn gối đó là: chiều cao, kích thước và chất liệu.

Chiều cao gối lý tưởng thay đổi tùy theo từng người, và khác nhau ở cả tư thế nằm ngửa hay nằm nghiêng. Khi ngủ chúng ta thường hay xoay người, nên một chiếc gối có 3 chiều và có tâm thấp, cạnh cao sẽ được cho là phù hợp. Kích thước gối nên đảm bảo đủ rộng, dài để khi chúng ta nghiêng người thì đầu vẫn không bị lệch khỏi gối. Các chất liệu đóng vai trò quan trọng để tạo cảm giác thư giãn, thoải mái khi nằm. Từng chất liệu sẽ có những đặc điểm riêng và phù hợp với nhu cầu khác nhau của từng người.

Lần này, Hajimari Mom đã có dịp trò chuyện trực tiếp với anh Trọng Công đến từ công ty ARAI Việt Nam để tìm hiểu thêm về những chất liệu được sử dụng để làm gối, là yếu tố được cho là có ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Công ty ARAI là công ty Nhật Bản 100%, nhà máy ở Nhật được thành lập ở Kyoto từ năm 1968, và bắt đầu xây dựng nhà máy ở Việt Nam từ năm 2001– là nhà sản xuất các sản phẩm ruột chăn, ga, gối với lịch sử phát triển hơn 50 năm đến từ Nhật bản. Anh Trọng Công đã có hơn 8 năm kinh nghiệm về lĩnh vực này, hứa hẹn sẽ mang lại cho chúng ta rất nhiều thông tin thú vị, các bạn hãy cùng đón đọc nhé!

Chào anh Trọng Công, cám ơn anh đã nhận lời mời trao đổi cùng Hajimari Mom ngày hôm nay!

Hajimari Mom được biết có rất nhiều tiêu chí khi chọn gối. Vậy đối với các gia đình, có lưu ý gì khi chọn gối theo từng lứa tuổi khác nhau không?

Khi lựa chọn gối theo độ tuổi, chúng ta nên lưu ý về độ cao của gối.

Chẳng hạn như với các bé nhỏ dưới 3 tuổi, chỉ nên nằm gối thấp khoảng 5cm đổ lại vì vùng đầu, cổ và các đốt xương sống của trẻ còn yếu.

Với trẻ em từ 3 tuổi trở lên thì độ cao của gối khoảng dưới 10cm, còn với người lớn thì độ cao gối khoảng 11-15cm là phù hợp.

Còn chất liệu gối bên trong, thì nên chọn như thế nào?

Về phần ruột gối bên trong có rất nhiều loại, bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu, sở thích và mức giá. Xét về giá thành thì gối lông vũ đắt nhất trong các loại vì là loại gối sang trọng, tiếp theo là gối microfiber và cuối cùng là gối ép hơi.

Công ty Arai đang vận hành thương hiệu L’aube (tiếng Pháp có nghĩa là ánh bình minh), các ruột gối mang thương hiệu L’aube có 4 dòng chính, đó là: Gối ép hơi Neo Pillow L’aube, Gối siêu mềm Microfiber L’aube, Gối lông vũ và Gối tính năng Dream Pillow L’aube.

Có nhiều loại gối như vậy sao! Sự khác nhau giữa các loại gối này là gì, anh Công chia sẻ thêm được không?

Các loại gối này khác nhau cơ bản ở nguyên liệu được sử dụng.

・Gối ép hơi Neo Pillow L’aube: ruột gối được làm từ sợi bông polyester có kích thước lớn, thoáng khí, mềm mại.

・Gối siêu mềm Microfiber L’aube: ruột gối được làm từ sợi bông microfiber siêu mềm, độ mềm tuyệt vời, đây cũng là loại gối thường được sử dụng tại các khách sạn sang trọng.

・Gối lông vũ có 2 loại, đó là gối lông vũ Duck Feather L’aube và Down Pillow L’aube. Đây là gối cao cấp được làm từ lông loài Ngỗng sống dưới nước, là nguồn nguyên liệu thiên nhiên rất thân thiện với môi trường. Loại gối này có độ bền cực kì tốt, dùng khoảng 3-4 năm gối vẫn không bị lún xẹp. Riêng dòng gối lông vũ Down Pillow thì được kết hợp từ phần lông nhung và lông mình của con Ngỗng sống dưới nước. Gối lông vũ tự nhiên có tính năng điều hòa nhiệt độ, do đó khi sử dụng vào ngày lạnh sẽ thấy ấm áp, còn ngày nóng sẽ thấy mát mẻ.  Gối có độ bền cao nên được nhiều người tiêu dùng yêu thích và sử dụng.

・Gối tính năng Dream Pillow L’aube: Đây là loại gối có 2 tính năng trên 2 mặt. Một mặt là mềm mại, siêu thấm hút và một mặt là thoáng khí, mát mẻ. Bên trong ruột được làm từ bông siêu mềm Microfilber và các ống nhựa nguyên sinh PP loại mềm.

Các nguyên liệu được sử dụng làm gối được ARAI Việt Nam tuyển chọn như thế nào?

Các nguyên liệu bông và vải được sử dụng để làm ruột gối được ARAI tuyển chọn kĩ lưỡng đảm bảo không chứa các chất gây hại, không gây kích ứng da. Chúng tôi tới trực tiếp để kiểm tra và đánh giá các nhà cung cấp. Nguyên liệu sẽ được thử nghiệm trong 1~2 tháng để đánh giá xem có đủ tiêu chuẩn hay không.

Ngoài ra, trong quá trình sản xuất, chúng tôi kiểm tra sản phẩm qua nhiều công đoạn như cân trọng lượng, kiểm tra chất lượng đường may, kiểm tra kim loại,… để đảm bảo sản phẩm khi tới tay khách hàng luôn đạt chất lượng tốt nhất.

  

Hiện các sản phẩm của L’aube đang được bán ở đâu?

Các sản phẩm của L’aube đang được bày bán ở các siêu thị lớn như Aeon, Mega Market, siêu thị Go, trên sàn thương mại điện tử  và các đại lý chăn ga gối.

Những khách hàng sử dụng sản phẩm Laube có phản hồi như thế nào, anh Công có thể chia sẻ thêm cho độc giả Hajimari Mom biết không?

Tính đến nay chúng tôi vẫn thường nhận được những phản hồi tích cực từ các khách hàng. Chẳng hạn như gối dùng rất êm, mềm, dùng lâu mà vẫn giữ được độ phồng, nên giúp họ thoải mái và ngủ ngon.

Các mẹ cảm thấy như thế nào sau khi đọc xong bài viết này? Để có được một giấc ngủ thoải mái, điều quan trọng không chỉ là chọn gối mà còn phải hiểu rõ sự khác biệt về chất liệu gối. Nếu bạn khó ngủ, tại sao không thử để ý đến chất liệu của chiếc gối?

Hajimari Mom hy vọng rằng sau bài viết này, các mẹ sẽ có thêm thông tin bổ ích và có thêm lựa chọn khi tìm những chiếc gối cho gia đình mình nhé.

Cám ơn anh Trọng Công đã dành thời gian để trò chuyện cùng Hajimari Mom.

Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết bài, và đừng quên ghé thăm website của Arai Việt Nam để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các sản phẩm L’aube nhé!

https://www.laube-vn.com/portfolio/home-fashion/

Bài Viết Liên Quan

follow me