【YOU are the best MOM】- Phát triển năng lực tập trung của con

Gia đình
21.10.2022

 

3 điều quan trọng giúp phát triển “năng lực tập trung” của trẻ!

– “Cảm giác thích thú” – “Cảm giác thành tựu” – “Sự lĩnh hội” Chắc hẳn có rất nhiều bà mẹ đang cảm thấy muộn phiền khi trẻ nhà mình không có khả năng tập trung. Đặc biệt điều này sẽ càng dễ thấy ở các bé nam. Bé gái tương đối quan tâm đến nhiều thứ và có xu hướng có thể tập trung vào những lời mẹ dặn. Ngược lại, các bé trai thông thường sẽ chỉ thật sự tập trung vào những điều mà mình yêu thích, hứng thú. Vậy thì mẹ cần làm gì để cải thiện khả năng tập trung của con?

Không nên bắt chuyện nếu con bạn đang tập trung vào điều gì đó

Khi trẻ lên 2, mẹ sẽ thường bắt gặp trẻ say mê một điều gì đó. Đó là khi dù mẹ có kêu trẻ, con cũng sẽ vẫn tập trung vào điều mà con thích thú và không phản hồi lại mẹ. Những lúc như thế, chắc hẳn rằng mẹ sẽ muốn hỏi con đang làm gì. Tuy nhiên, để không làm gián đoạn và khiến con mất đi sự hứng thú, mẹ nên im lặng và quan sát cho đến khi trẻ hoàn tất công việc của mình hoặc trẻ bắt đầu nói chuyện cùng mẹ. Hãy đảm bảo để mắt đến trẻ để con không làm những việc nguy hiểm.

Thúc đẩy năng lực tập trung của con nhờ 3 quy tắc 

 “Cảm giác thích thú” – “Cảm giác thành tựu” – “Sự lĩnh hội” 

Theo mẹ, trẻ sẽ tập trung nhất khi làm điều gì? Câu trả lời chính là khi con chơi một mình!Những lúc này, trẻ sẽ im lặng và tập trung vào trò chơi của bản thân.Mẹ có để ý rằng, trẻ sẽ thường xuyên lặp đi lặp lại những hành động của mình khi chơi? Cũng chính nhờ điều đó, khả năng tập trung của con dần được nâng cao hơn. Vậy có thể tận dụng điều này bằng cách nào? Mẹ hãy cho trẻ làm quen và chơi những bộ xếp hình, khối lắp ráp mẹ nhé. Đây là những trò chơi được khuyến khích sử dụng giúp nâng cao năng lực tập trung của trẻ nhỏ. Bằng cách này, trẻ sẽ sử dụng trí óc của mình để suy nghĩ cẩn thận để có thể xếp ra hình thù mà bản thân mong muốn. Bằng cách trải nghiệm “suy nghĩ, sáng tạo và hoàn thành bằng chính suy nghĩ của trẻ”, con sẽ cảm thấy “thích thú” và tiếp tục muốn thử làm điều này vào lần sau. Khi con cảm nhận được “Cảm giác thành tựu” nhờ vào việc cố gắng nhiều lần để đạt được, con sẽ “Hiểu” được lợi ích khả năng tập trung để giải quyết vấn đề. Đối với trẻ nhỏ, các bé sẽ dễ dàng bị thu hút bởi những điều làm con cảm thấy thú vị. Chính vì điều đó, hãy rèn luyện khả năng tập trung của trẻ trong những trò chơi này hằng ngày mẹ nhé!

Bài Viết Liên Quan

follow me