【YOU are the best MOM】- Trẻ sợ người lạ, mẹ nên làm gì?

Gia đình
21.10.2022

 

Hãy quan sát và động viên con mỗi ngày!

Các bà mẹ có con luôn nhút nhát sẽ đặc biệt lo lắng khi con chuyển sang một môi trường mới, chẳng hạn như khi con nhập học hoặc chuyển lớp. Nếu trẻ đã quen với môi trường, con sẽ có thể dễ dàng truyền đạt cảm xúc của mình cho bạn bè. Nhưng khoảng thời gian để trẻ làm quen với điều đó sẽ rất khó khăn. Những lúc như thế, thay vì cố gắng thay đổi bản thân đứa trẻ, điều quan trọng hơn là mẹ cần nhận ra tốc độ thích ứng của trẻ và hỗ trợ con từng bước. Để một đứa trẻ nhút nhát làm quen với môi trường mới, trẻ cần có cảm giác an toàn-  điều giúp con có thể tự làm theo tốc độ của mình.

Tôn trọng tốc độ của con bạn để trẻ cảm thấy thoải mái hơn

Mỗi đứa trẻ có một tính cách khác nhau. Ví dụ, trong các bài huấn luyện trẻ em, tính cách của trẻ được chia thành năm loại, một trong số đó là tính cách nhạy cảm. Khi trẻ thuộc nhóm này, con sẽ nhạy cảm hơn so với những đứa trẻ khác. Trẻ có thể cảm thấy những thay đổi trên nét mặt và các tình huống mà người khác không nhận ra. Do đó, con sẽ lo lắng về nhiều thứ và cần thời gian để làm quen với môi trường mới. Con sẽ không thể mở lòng cho đến khi trẻ cảm thấy an toàn đối với “con người” và “môi trường xung quanh”. Vì vậy thời gian để trẻ hòa nhập lâu hơn những đứa trẻ khác. Nhưng khi mẹ hiểu được tốc độ của con, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn. Và điều quan trọng là đừng áp đặt mong muốn và tốc độ của cha mẹ lên trẻ mẹ nhé!

 Một đứa trẻ nhút nhát là một đứa trẻ nghiêm túc và chăm chỉ. Tìm kiếm những việc trẻ thích và động viên trẻ mỗi ngày!

Một đứa trẻ nhút nhát sẽ không quen ngay lập tức khi đến nơi ở mới, và sẽ mất một thời gian. Tuy nhiên, nếu trẻ có thể nhận ra rằng đó là nơi mà con cảm thấy thoải mái, trẻ sẽ bắt đầu tham gia hòa nhập cùng các bạn. Vì vậy mẹ cần phải theo dõi và động viên trẻ. Khi con có thể làm được nhiều việc cùng mọi người, trẻ sẽ càng tự tin hơn. Nỗi lo lắng và căng thẳng của trẻ cũng sẽ được giảm bớt. Từ đó con sẽ có thể vui đùa cùng mọi người.

Bài Viết Liên Quan

follow me