Cuộc Sống Mẹ Nhật – Phần 15 : Để giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp – Những bà mẹ Nhật đã làm gì ???

Gia đình
12.10.2023

Cuộc sống với con cái gia đình thật sự rất vui vẻ hạnh phúc nhưng bên cạnh đó những người phụ nữ đang làm vợ làm mẹ cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn và luôn trong cảnh tất bật, hối hả. Và chắc chắn một phụ nữ hiện đại sẽ không vì sự bận rộn đó mà bỏ quên việc chăm sóc sức khỏe hay vẻ ngoài của chính bản thân mình !!!

Và các bạn biết không dù các bà mẹ Nhật Bản bận rộn với việc chăm sóc con cái và việc nhà như thế nào thì họ vẫn luôn có cách để dành thời gian cho bản thân mình.

Vì vậy lần này mình muốn chia sẻ với các bạn những cách mà các bà mẹ Nhật Bản thường làm để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của mình nè !!!

Hầu như nó đều là những cách cực kì đơn giản và dễ làm nên các bạn hãy tham khảo xem sao nhé !!!!

1. Kết hợp những bài tập đơn giản vào các hoạt động hàng ngày của bạn !

Các bà mẹ Nhật thường chọn đi bộ hoặc đi xe đạp khi di chuyển

Ví dụ, mình thường sẽ đi bộ khi đi mua đồ cho gia đình hoặc nhu yếu phẩm hàng ngày. Hơi mệt một chút vì phải mang hành lý nặng trên đường về nhà, nhưng mình sẽ cố gắng với suy nghĩ tích cực là : “Mình đang tiêu thụ khá nhiều calo !”

 Đây là hình ảnh mình vừa đi mua sắm ở siêu thị về. Hôm nay mình đã đi bộ từ siêu thị về nhà mất khoảng 10 phút với đống hành lý này.

Xe đạp cũng là vật dụng không thể thiếu của các bà mẹ ở Nhật Bản, đặc biệt là khi tụi nhỏ bắt đầu đi học mẫu giáo hoặc nhà trẻ. Ngày nay có nhiều bà mẹ đi xe đạp điện, với một chiếc xe đạp điện, bạn có thể chở được hai con và thậm chí chất hành lý vào giỏ xe đạp ! Đây cũng là bài tập tốt cho các mẹ.

 Đây là xe đạp điện của gia đình mình. Có pin sạc giữa yên xe và bàn đạp (chỗ mũi tên màu xanh). Có ghế trẻ em phía trước và phía sau, để đặt các bé lên và chở đi. Con mình bây giờ đã lớn nên chỉ có thể ngồi ở ghế sau, nhưng nếu là trẻ ở độ tuổi mẫu giáo thì các bé hoàn toàn có thể ngồi ở ghế trẻ em phía trước !

Những bài tập này tuy nghe có vẻ đơn giản như là một phần hoạt động thường ngày trong cuộc sống hàng ngày nhưng việc tích lũy những bài tập nhỏ như thế này lại có tác động đến sức khỏe và sắc đẹp của các bạn một cách không ngờ đấy !!!

2. Làm đẹp cơ thể từ bên trong bằng thực phẩm bổ dưỡng

Tại Nhật Bản, khái niệm làm đẹp cơ thể từ bên trong được phổ biến rất rộng rãi. Nói cách khác, đò là việc chúng ta duy trì sức khỏe cơ thể bằng một chế độ ăn uống lành mạnh cân bằng.

Tuy nhiên, khó mà có thể nghĩ ra được nhiều món ăn vừa ngon vừa lành mạnh mỗi ngày có phải không ?. Đó là lý do tại sao các bà mẹ Nhật thường cho thêm “salad” vào thực đơn mỗi ngày đấy !!! Salad là trợ thủ đắc lực cho các bà mẹ tại Nhật, vì việc thêm salad vào thực đơn của bạn sẽ khiến nó trở nên nhiều màu sắc hơn và bạn có thể thưởng thức hương vị salad khác nhau mỗi ngày chỉ bằng cách thay đổi loại nước sốt ăn kèm ! Thật đơn giản phải không nào ???

Bữa ăn bình thường không có salad

Bạn thấy đó chỉ cần thêm món salad làm từ bắp cải thái lát với nước sốt, bạn có thể nhanh chóng biến bữa ăn của mình thành một bữa ăn vừa ngon, vừa bổ dưỡng và lại rất tốt cho cơ thể rồi !!!

 Các cửa hàng tiện lợi cũng bán rất nhiều loại salad khác nhau. Mặc dù đắt hơn một chút so với việc tự làm nhưng nhiều người chọn vẫn chọn lựa vì nó cực kì tốt cho sức khỏe nè !!!

3. Thỉnh thoảng hãy tiêu xài cho việc làm đẹp nhé !!!

Gần đây ngày càng có nhiều bà mẹ chăm chút móng tay của mình .

Cho dù bạn đang ở cơ quan hay làm việc nhà, thật ra móng tay của bạn đều được người khác chú ý hơn bạn nghĩ đấy. Và vì vậy nên nếu móng tay của bạn được chăm chút bạn cũng sẽ cảm thấy tâm trạng tốt hơn !!!

Thật khó để tự làm móng tay ở nhà, vì vậy nhiều bà mẹ ở Nhật sẽ đi làm móng tay ở cửa hàng mỗi tháng một lần. Nghe qua có vẻ hơi xa xỉ nhưng nhiều mẹ không ngại chi số tiền này để có những chiếc móng được chăm chút thật đẹp !!!

Ngoài ra, cũng có nhiều mẹ Nhật rất thích tự chăm sóc cơ thể của mình tại nhà bằng những sản phẩm tốt.

Ví dụ, như dùng dầu dưỡng thể hay tẩy tế bào chết toàn thân … Chỉ cần làm những việc chăm sóc cơ thể đơn giản như vậy thôi cũng có thể khiến những bà mẹ bận rộn cảm thấy vui vẻ hơn, phải không ?

Việc dành tiền bạc và thời gian chăm sóc cho bản thân có thể khiến các mẹ bỉm vui vẻ lên từ đó mà cũng sẽ trở nên xinh đẹp hơn, đúng như câu nói “Một mũi tên có thể trúng 2 đích” !!! Vì vậy ở Nhật có rất nhiều bà mẹ như vậy.

Hôm nay, mình đã giới thiệu đến các bạn những điều mà mẹ Nhật hay làm để có thể giữ gìn sức khỏe cũng như nhan sắc của mình. Các bạn thấy đó có rất nhiều cách để có thể làm điều này từ những việc tưởng chừng như vô cùng đơn giản cũng có thể trở thành những “bài tập vận động cơ thể” hay chủ động dành thời gian nhiều hơn để chăm sóc bản thân. Hãy thử áp dụng xem sao nhé !!!

Thật sự cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc hết bài viết lần này của mình.

Bài Viết Liên Quan

follow me