Cuộc Sống Mẹ Nhật – Phần 5 : Dịch vụ chuyển nhà ở nhật bản có gì đặc biệt?

Gia đình
13.04.2023

Hôm nọ, mình đã kể cho các bạn nghe về việc gia đình tụi mình chuyển nhà Osaka đến Tokyo vào cuối tháng Ba.

(Link bài viết : https://hajimarimom.com.vn/blog/cuoc-song-me-nhat-phan-3-nghe-me-nhat-ke-chuyen-chuyen-nha/)

Những gia đình ở Nhật khi chuyển nhà thường sẽ không mua đồ mới mà sẽ đem theo hầu hết những đồ đạc đang sử dụng như bàn ăn, tủ lạnh, máy lạnh …sang nhà mới. Vì vậy thông thường, các gia đình ở Nhật chuyển nhà không chỉ nhờ sự giúp đỡ bạn bè,người thân mà sẽ nhờ đến dịch vụ của các công ty chuyển nhà chuyên nghiệp.

Mình nghĩ rằng ở Việt Nam cũng có những dịch vụ chuyển nhà như vậy, nhưng liệu dịch vụ chuyển nhà ở Nhật có gì đặc biệt ?

Ở chuyên mục Cuộc Sống Mẹ Nhật hôm nay, hãy nghe mình giới thiệu về những điều đặc biệt của dịch vụ chuyển nhà ở Nhật thông qua những hình ảnh thực tế của đợt chuyển nhà vừa rồi của gia đình mình nhé !

1. Bảng báo giá dịch vụ chuyển nhà

Để nhận được bảng báo giá dịch vụ chuyển nhà, tụi mình sẽ thảo luận trước với công ty vận chuyển về thời điểm chuyển nhà, số lượng đồ vật cần chuyển ….

Trước đây, ở Nhật, các công ty vận chuyển thường đến xem nhà trực tiếp để báo giá. Nhưng hiện tại, họ còn có thể báo giá thông qua việc khảo sát trực tuyến.

Trong trường hợp khảo sát trực tuyến, sau khi cho họ xem đồ đạc cần chuyển đi trong nhà qua camera trực tuyến, tụi mình sẽ nhận được bảng báo giá.

2. Chuẩn bị dọn nhà

Vào trước ngày chuyển nhà , công ty dịch vụ sẽ gửi thùng carton đến nhà tụi mình. Và sau đó tụi mình sẽ tự thu xếp,dọn dẹp đồ đạc vào thùng carton. Điều này cũng khá phổ biến ở những quốc gia khác.

Tuy nhiên, ở Nhật Bản thì ngoài thùng carton thông thường, thì còn có các loại thùng đóng gói chuyên dụng khác được sử dụng.

Và lần này chúng tôi đã sử dụng dịch vụ chuyển nhà của công ty Art Moving, họ đã cung cấp cho chúng tôi những thùng đóng gói chuyên dụng sau đây để chuyển nhà.

  • Thùng đựng bát đĩa

Bát, đĩa.. cũng như các dụng ăn uống thường được đóng gói riêng lẻ để tránh đổ vỡ trong quá trình vận chuyển nhưng nếu dùng các thùng carton thông thường thì sẽ tốn rất tốn rất nhiều thời gian và công sức để đóng gói. Nhưng với thùng đựng chuyên dụng này thì tụi mình sẽ không cần phải đóng gói theo cách thông thường nữa mà chỉ cần đặt bát đĩa trực tiếp từ tủ vào hộp này là có thể vận chuyển an toàn. Thật thú vị và tiện lợi phải không ?

  • Túi đựng chăn nệm

Các công ty dịch vụ vận chuyển cũng sẽ cung cấp cho tụi mình những chiếc túi lớn màu xanh. Và với mỗi chiếc túi này thì tụi mình có thể đóng được 2 bộ chăn nệm. Vì là cái túi xanh này khá lớn nên việc đóng gói chăn nệm khá đơn giản.

Ngoài ra, vào ngày chuyển nhà, công ty vận chuyển sẽ cung cấp thêm các hộp đựng giày, quần áo treo, hộp đựng tivi chuyên dụng…

3. Vào ngày dọn nhà (Quá trình : Chuyển đồ đạc từ nơi đang sinh sống )

Vào ngày dọn nhà, nhân viên của công ty chuyển nhà đầu tiên sẽ giúp tụi mình bảo vệ các bức tường và cầu thang…

Đây là cách mà họ giúp tụi mình bảo dưỡng những bức tường

Một tấm bạt bảo vệ sẽ được bọc quanh tường và cầu thang để giúp tường và cầu thang không bị trầy xước trong quá trình vận chuyển. Và tấm bạt bảo vệ này được gắn vào tất cả những nơi có khả năng va chạm khi mang hành lý, vì vậy nó sẽ bảo vệ không chỉ tường, sàn và cầu thang mà còn cả thang cuốn ở khu vực chung nếu bạn sống trong căn hộ.

  • Thùng đựng giày

Thùng đựng giày này cũng cực kì tiện lợi, chúng ta chỉ cần đặt giày, dép vào đây để chuyển đi. Và nhân viên của công ty vận chuyển đã giúp tụi mình sắp xếp tất cả giày, dép vào thùng.

  • Thùng đựng quần áo treo

Đây là loại thùng chuyên dụng có thể giúp tụi mình sắp xếp quần áo đang treo trong tủ một cách nhanh chóng mà không cần phải gỡ móc ra rồi gấp lại và nó cũng giúp quần áo không hề bị nhăn khi di chuyển. Các bạn có thấy nó thú vị không?

  • Thùng đựng chuyên dụng cho Tivi

Màn hình LCD của TV phải được bảo vệ, vì vậy tụi mình phải hết sức cẩn thận khi đóng gói để vận chuyển và nhân viên của công ty chuyển nhà đã làm tất cả giúp tụi mình ! Họ tháo màn hình ra khỏi giá đỡ tivi và đóng gói cẩn thận trong thùng đóng gói tivi chuyên dụng như trong ảnh.

Sau khi đóng gói hết tất cả đồ đạt vào trong thùng, họ sẽ bắt đầu vận chuyển hành lý từ nhà và chất lên xe tải.

Những đồ đạc lớn như tủ lạnh hay ghế sofa sẽ được đựng trong những thùng nhựa lớn bọc vải chuyên dụng để vận chuyển.

4. Vào Ngày Chuyển Nhà ( Quá trình : Vận chuyển hành lý đến nhà mới)

Việc đầu tiên khi nhân viên công ty vận chuyển sẽ làm ở ngôi nhà mới của tụi mình vẫn sẽ là bọc các tấm bạt bảo vệ các bức tường, cầu thang..các nơi có thể dễ dàng bị trầy xước khi di chuyển đồ đạc.

Và sau đó tụi mình sẽ nói với các bạn nhân viên vận chuyển nơi chính xác đặt các thùng hành lý và các bạn ấy sẽ giúp tụi mình mang những thùng đồ đạc đến từng phòng thích hợp ở ngôi nhà mới.

Và vị trí sofa, bàn … cũng sẽ được đặt ở nơi mà bạn muốn. Họ cũng giúp tụi mình lắp máy lạnh cho từng phòng.

Đồ đạc đã được vận chuyển an toàn đến ngôi nhà mới của tụi mình rồi nè. Đây là hình ảnh chiếc giường tầng của tụi mình khi được chuyển đến ngôi nhà mới, và vì nó to quá nên đã được tháo ra để dễ dàng vận chuyển và nhân viên của công ty vận chuyển cũng đã giúp tụi mình lắp chiếc giường lại.

Lần chuyển nhà lần này thời gian tổng cộng các khâu chỉ mất có 2 tiếng.

5. Thật là một dịch vụ tiện lợi !!!

Mỗi khi chuyển nhà, tụi mình có rất nhiều việc phải làm từ khâu chuẩn bị đến dọn dẹp, đóng gói, hay tháo lắp đồ đạc… Điều đó thật phiền phức, tốn thời gian và mệt mỏi phải không ?

Tuy nhiên, nếu tụi mình sử dụng dịch vụ của các công ty chuyển nhà thì thật là nhàn nhã các bạn nhỉ vì họ đã giúp chúng ta làm tất cả mọi thứ rồi.

Tất nhiên, đi kèm với sự tiện lợi đó thì chi phí cũng sẽ cao hơn một chút so với các phương án chuyển nhà thông thường nhưng đây thật sự là một dịch vụ cần thiết dành cho những phụ nữ mang thai, gia đình có con nhỏ hoặc những người quá bận rộn…

Trong bài viết này, mình đã giới thiệu đến các bạn trải nghiệm sử dụng dịch vụ dọn nhà của các công ty chuyên dụng. Bạn thấy đấy, nếu bạn nhờ các công ty dịch vụ thì bạn có thể không cần lo lắng quá nhiều khi chuyển nhà vì họ sẽ cho bạn mượn các thùng chuyên dụng để đóng gói dễ dàng hơn, giúp bạn khuân vác đồ đạc một cách cẩn thận…

Nhưng mình nghĩ , ở mỗi quốc gia đều có những đặc trưng riêng nên việc tự mình chuyển nhà cũng sẽ rất thú vị.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết.

follow me