From Japanese Mom – Bạn đã biết cách sắp xếp đồ đạc trong nhà chưa?

Gia đình
13.10.2022

Thực tế, trong nhà chúng ta những thứ không cần sử dụng đến nhiều hơn bạn nghĩ. Ví dụ như những bộ quần áo bạn nghĩ bạn sẽ mặc vào một ngày nào đó, hay những thứ ít dùng đến nỗi bạn còn không nhớ nổi lần cuối cùng mình đã từng sử dụng chúng là khi nào nữa,… Trong những trường hợp như vậy, dù rất muốn vứt bớt đồ trong nhà đi thì việc chọn lựa những gì nên vứt thật sự rất khó khăn phải không ?

 

Vì vậy, hôm nay Hajimari Mom sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo sắp xếp đồ đạc mà các mẹ Nhật thường làm. Các bạn hãy thử áp dụng xem sao nhé !

1.      Những thứ như thư từ, bưu phẩm, tờ rơi quảng cáo… nếu không cần thiết để lưu giữ thì nên dứt khoát quyết định bỏ vào thùng rác ngay sau khi đọc.

Bạn có thường hay để thư từ, bưu phẩm, tờ rơi quảng cáo cũ… trên bàn hay hộc ghế sofa không ?

Khi bạn nhận được một bức thư, tờ rơi, thông tin quảng cáo,… Sau khi đọc xong, bạn nên quyết định ngay xem mình có thật sự cần giữ nó lại hay không. Bất cứ thứ gì không cần thiết thì nên vứt vào thùng rác ngay lập tức. Việc ghi nhớ thói quen này là cực kì quan trọng.

2.      Xem lại một lượt tất cả những đồ vật mà bạn đang cất giữ

Với suy nghĩ “Cái này thật tiện, có lẽ mình sẽ sử dụng nó vào một ngày nào đó” thì bạn sẽ không thể vứt bỏ bất cứ thứ gì dù bạn cũng không biết là sẽ sử dụng nó khi nào. Nhưng chính việc đó sẽ khiến đồ đạc ở trong nhà bạn tăng lên dần đần một cách đáng kể. Nên nếu bạn không sử dụng món đồ đó trong hơn một năm mà không có lý do gì cụ thể để giữ lại, thì bạn nên cân nhắc đến việc bỏ nó.

3.      Hãy nhớ lại cái cảm giác khi bạn mua món đồ vật đó

Chắc chắn vẫn sẽ có những thứ bạn vẫn muốn giữ lại khi bạn nghĩ rằng có lẽ ngày nào đó sẽ cần dùng đến nó. Những lúc như vậy hãy thử nghĩ lại cảm giác của bản thân mình khi mua đồ vật đó. Ví dụ mình đã mua vì bản thân cảm thấy thật sự cần và muốn sở hữu đồ vật đó hay chỉ là vì bầu không khí ở cửa hàng nơi đó khiến bạn mún mua một cái gì đó.

Nếu bạn thật sự chỉ mua vì bầu không khí ở cửa hàng mà đã rất lâu rồi vẫn chưa biết phải dùng nó vào việc gì thì bạn hãy thử cần nhắc việc bỏ nó đi nhé !

4.       Khi bạn mua một bộ quần áo mới hãy nghĩ đến việc bỏ bớt một bộ quần áo cũ

Một lý do phổ biến để không vứt bỏ quần áo là  “Tôi giữ chúng vì có thể sau này tôi sẽ mặc chúng” hay “Tôi không thể mặc nó năm nay, nhưng tôi có thể mặc nó vào năm sau”… Vì thế các bạn vẫn cất mãi những bộ quần áo không biết đến bao giờ sẽ mặc trong tủ và lại mua những bộ quần áo mới. Đó là một lý do điển hình khiến đồ vật xung quanh không bao giờ giảm đi được.

Vì vậy, khi bạn mua một bộ quần áo mới, hãy quyết tâm bỏ đi một bộ quần áo cũ trong tủ. Việc quyết định dứt khoát vứt bỏ thứ không cần dùng đến sẽ khiến tủ quần áo của bạn thông thoáng hơn và việc lựa chọn quần áo cũng trở nên dễ dàng hơn.

5.      Không nên “Vứt bỏ vô tội vạ”

Dù việc quyết định dứt khoát là tốt nhưng việc vứt bỏ vô tội vạ các đồ dùng mà không có một tiêu chí nhất định thì sau khi vứt đi bạn sẽ cảm thấy hối hận về sau.

Nên trước khi có một cuộc dọn dẹp tổng thể bạn nên đưa ra một tiêu chí rõ ràng về những đồ vật nên vứt đi. Khi có thể xác định được những điều đó thì việc dọn dẹp sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Bạn cảm thấy những cách trên thế nào??? Nếu đồ vật xung quanh bạn đang quá nhiều và vẫn có xu hướng đang tăng lên thì hãy thử áp dụng những cách trên để sắp xếp lại đồ đạc trong nhà của mình nhé !

Bài Viết Liên Quan

follow me