From Japanese Mom – Cách sắp xếp tủ lạnh tiện lợi và đẹp mắt

Gia đình
12.10.2022

Bạn đã bao giờ gặp phải những tình trạng như : “Trong tủ lạnh là một mớ hỗn độn” hay “Phần rau để phía sâu trong tủ lạnh bị thối mà vẫn không hề hay biết” ??

Thực tế,  chúng ta sử dụng tủ lạnh thường xuyên hàng ngày nên các vật dụng cất trong tủ lạnh rất dễ trở nên bừa bộn và khó sắp xếp.

Vì vậy, lần này Hajimari Mom muốn chia sẻ một số mẹo mà các mẹ bỉm Nhật hay dùng để sắp xếp chiếc tủ lạnh của mình một cách tiện lợi, đẹp đẽ và khoa học. Chỉ đơn giản bằng việc sử dụng các khay, hộp nhựa,… Các bạn sẽ có thể cảm thấy dễ dàng hơn rất nhiều trong việc sắp xếp chiếc tủ lạnh đầy ắp đồ của mình.

1.Điều chỉnh thiết kế các ngăn trong tủ lạnh.

Bạn đã bao giờ thử điều chỉnh lại thiết kế các ngăn trong tủ lạnh của nhà mình chưa? Trên thực tế, chúng ta thường hay để nguyên thiết kế ban đầu để sử dụng. Nhưng bằng việc điều chỉnh chiều cao của các ngăn theo chiều cao của các vật dụng đặt vào tủ lạnh sẽ giúp loại bỏ được rất nhiều không gian chết vì thế mà bạn cũng sẽ có thể xếp được nhiều đồ hơn vào tủ lạnh đấy.

2. Sử dụng các loại khay

Thật ra, Chiếc tủ lạnh sâu hơn chúng ta nghĩ, nên khi phải xếp một lần quá nhiều đồ vào tủ lạnh, sẽ có những thứ bị đẩy sâu vào phía trong và sau đó chúng ta lại vô tình quên mất sự tồn tại của những thứ ấy, hoặc khi cần dùng đến những thứ lỡ cất phía bên trong thì cũng vô cùng khó khăn để lấy ra. Vì vậy, để tránh điều đó, lần sau bạn hãy thử xếp tất cả đồ vật vào từng khay nhỏ, khi cần sử dụng chỉ cần kéo khay ra là đã có thể nhanh chóng lấy được những thực phẩm để ở phía sâu trong tủ.

3.Tạo những không gian riêng biệt trong tủ lạnh

Thay vì khay, thì hộp đựng có chiều sâu hoặc túi giấy sẽ cực kì tiện lợi cho việc bảo quản rau, củ.

Nếu chúng ta đặt những hộp với kích cỡ khác nhau, sẽ dễ dàng bảo quản rau, củ theo chiều thẳng đứng hay chiều ngang tùy theo từng loại. Ngoài ra, có thể sử dụng túi giấy nếu không muốn dùng hộp đựng. Việc bảo quản bằng túi giấy không những tiện lợi mà còn rất đẹp mắt, tạo một phong cách rất riêng biệt khiến cho việc mở tủ lạnh ra hàng ngày cũng thú vị hơn.

4.Sử dụng chai lọ trong suốt

Đối với các loại gia vị , hay các loại hạt như hạt mè hay hạt dashi, thay vì để trong túi hãy thử bỏ chúng vô các chai lọ trong suốt để trữ trong tủ lạnh. Điều này không những giúp chiếc tủ lạnh của bạn trông đẹp mắt hơn mà còn có thể giúp bạn thấy được dung lượng còn lại bên trong một cách nhanh chóng.

5.Dán nhãn

Để tránh việc sắp xếp tùy tiện thứ tự các khay, hộp hay lọ trong tủ lạnh bạn cũng có thể dán nhãn tên thực phẩm ở phía ngoài. Bằng cách dán sẵn tem nhãn ở phía ngoài hộp sẽ giúp bất cứ thành viên nào trong gia đình cũng có thể biết được món đồ đang được bảo quản trong tủ lạnh, cả gia đình đều có thể sử dụng tủ lạnh dễ dàng hơn. Ngoài ra, bằng cách sắp xếp sẵn các vị trí cố định của từng loại thực phẩm sẽ hạn chế được tối đa việc tủ lạnh của bạn trở nên lung tung, bừa bộn.

Đó là cách các mẹ bỉm ở Nhật thường hay sắp xếp tủ lạnh của gia đình mình. Tủ lạnh là vật dụng được đóng mở rất nhiều lần trong ngày, nên nếu chúng ta có thể sắp xếp nó một cách hợp lý, đẹp mắt và dễ sử dụng thì ngoài sự tiện lợi chúng ta còn cảm thấy vui hơn khi mở tủ lạnh ra.

Các bạn nghĩ thế nào ? Nếu cảm thấy hợp lý hãy thử dùng những mẹo trên để sắp xếp lại chiếc tủ lạnh nhà mình xem nhé.

 

Bài Viết Liên Quan

follow me