From Japanese Mom – Thói quen dọn dẹp nho nhỏ hàng ngày giúp mẹ nhàn tênh

Gia đình
16.10.2022

Các mẹ Nhật thường được biết đến là những người ưa sạch sẽ, nhưng không hẳn vì vậy mà lúc

nào các mẹ cũng dọn dẹp thật nhiều đâu nhé.

Tất cả đều đến từ thói quen nhỏ nhỏ hàng ngày, đó là dọn dẹp từng chút một. Chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể phương pháp đó là gì nhé!

1. Lau chùi ngay khi bếp dơ

Các vết dầu mỡ nếu lau liền trong ngày sẽ rất dễ vệ sinh. Mẹ nên chuẩn bị sẵn 1 chai dung dịch tẩy rửa dạng xịt, sau khi nấu ăn nếu có vết bẩn trên khu vực bếp thì chỉ cần xịt và lau liền, vết bẩn sẽ dễ dàng bay đi. Việc này nếu tạo thành thói quen thì không cần phải kì công tổng vệ sinh mà chỉ cần làm hàng ngày là bếp luôn sạch rồi.

2. Vệ sinh nắp / rãnh thoát nước ngay sau khi rửa chén xong

 Vệ sinh nắp/ rãnh thoát nước hàng ngày sẽ tránh tình trạng đọng nhớt bẩn. Bạn có thể dùng túi đựng rác, ngay khi rửa chén xong chỉ cần dọn túi rác và chà rửa xung quanh nắp, rãnh là xong. Rất đơn giản để làm phải không nào.

3. Lau sạch bồn rửa mỗi khi rửa mặt mỗi sáng

Mẹ cần chuẩn bị chai dung dịch tẩy rửa dạng xịt và khăn lau. Khi bồn rửa bị nước văng tung tóe, mẹ chỉ cần xịt dung dịch vệ sinh và dùng khăn khô lau sạch là bồn rửa lúc nào cũng sạch bong sáng bóng. Thói quen nhỏ này nên rèn luyện hàng ngày mẹ nhé.

4. Lau dọn Toilet ngay khi thấy vết bẩn

Nhiều nhà có thói quen lên lịch vào 1 ngày nhất định để dọn Toilet, như vậy cũng khá khó chịu khi nghĩ tới việc dọn dẹp Mẹ nhỉ. Mẹ hãy thử cách mới là lau dọnToilet thường xuyên hơn ngay khi thấy vết bẩn thử xem nhé. Thường xuyên dọn như vậy vừa đánh bay được những vết bẩn cứng đầu, giúp Toilet không bị đọng bẩn.

Bốn mẹo nhỏ trên đây thường được các Mẹ Nhật áp dụng thường xuyên trong cuộc sống. Với phương châm “ Không cần quá sức, chỉ cần kết hợp những mẹo nhỏ “ Mẹ hãy thử áp dụng để chăm sóc nhà cửa hiệu quả nhé.

Bài Viết Liên Quan

follow me