From Japanese Mom – Bạn sẽ làm gì với những cơn đói giữa giờ ?

Gia đình
18.10.2022

 

Dù chưa đến giờ ăn, bạn vẫn rất muốn ăn một cái gì đó nhưng lại băn khoăn nếu cứ ăn các loại đồ ăn vặt thì sẽ rất dễ béo lên, tuy vậy cảm giác buồn miệng, muốn ăn đến mức không thể tập trung vào công việc .v.v. Những lúc như vậy bạn thường làm gì ?

Với các mẹ bỉm Nhật thì họ thường sẽ có những bữa ăn nhẹ xen kẽ giữa các bữa ăn chính. Bởi lẽ nếu bạn cảm thấy đói thì bạn sẽ không thể tập trung làm việc, dù có cố gắng chịu đựng điều đó cũng sẽ khiến bạn cảm thấy rất bồn chồn, dễ cáu gắt. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là họ sẽ ăn tùy tiện những đồ ngọt như bánh kẹo, mà họ sẽ tìm hiểu cảm giác đói của mình và chuẩn bị sẵn những thực phẩm thích hợp vừa tốt cho sức khỏe lại vừa hạn chế được việc bị tăng cân.

Vì vậy, hôm nay, Hajimari Mom sẽ chia sẻ với các bạn về bí quyết ăn uống giữa các bữa ăn của các mẹ bỉm Nhật nhé .

    1. Nguyên nhân của việc đói bụng giữa giờ ?

 

Đầu tiên chúng ta hãy bắt đầu tìm hiểu các nguyên nhân khiến bạn có cảm giác đói nhé. Khi bạn muốn ăn một cái gì đó, hãy thử dừng lại suy nghĩ một chút và xác định tình trạng của mình nhé : “Chỉ là cảm giác buồn miệng nên muốn ăn một cái gì đó” hay “Là những cơn đói giữa giờ “ hay là bạn đã “đói bụng thật sự” ??

Bạn biết không, việc biết được nguyên nhân tình trạng cơn đói của mình sẽ giúp bạn bổ sung được đúng loại thực phẩm cần thiết cho cơ thể ngay tại thời điểm đó, khiến bạn loại bỏ được tình trạng dù đã ăn rồi nhưng vẫn không cắt được cơn đói.

    1. Chúng ta nên ăn gì với mỗi cảm giác đói khác nhau ?

Khi bạn đã xác định được nguyên nhân vì sao bản thân có cảm giác muốn ăn thì hãy lựa chọn thức ăn phù hợp với tình trạng cơn đói lúc đó nhé.

  • Đối với cảm giác buồn miệng nên muốn ăn một cái gì đó

Trong trường hợp này, các bà mẹ Nhật sẽ sử dụng các loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp, và yêu cầu phải nhai thường xuyên.

Ví dụ :  kẹo cao su, thạch konjac, tảo bẹ ăn nhẹ, v.v.

Bạn biết không , Thạch Konjac có chứa konnyaku có độ đàn hồi và tạo cảm giác mau no. Ngoài ra, trong thạch Konjac có chứa nhiều chất xơ, sẽ giãn nở trong dạ dày và khiến bạn có cảm giác no lâu, điều này sẽ khiến bạn mất đi cảm giác buồn miệng và bớt được tình trạng ăn vặt.

 

 

  • Với những cơn đói thèm ăn giữa giờ

Trong trường hợp này, bạn có thể ăn một ít thực phẩm có chứa đường tự nhiên (carbohydrate). Tốt nhất là bạn có thể ăn trái cây hoặc trái cây sấy khô vì đó là loại thực phẩm có thể bổ sung vitamin và khoáng chất cùng với carbohydrate, giúp bạn vượt qua cơn đói một cách nhanh chóng và lành mạnh.

 

 

  •  Khi đói bụng thật sự

Nếu bạn nghĩ lại trong một ngày vừa qua bạn ăn quá ít nên bị đói thì trong trường hợp đó, thay vì ăn đồ ngọt hay trái cây bạn hãy ăn các bữa ăn như bình thường như cơm nắm và salad cùng các món phụ…

 

 

    1. Lượng Kcal thích hợp các những bữa ăn nhẹ

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày bạn có thể ăn nhẹ khoảng 200kcal.  Nếu bạn muốn ăn nhiều hơn trong bữa ăn nhẹ, thì bạn có thể giảm lượng đồ ăn nạp vào ở bữa ăn chính. Nếu bạn ăn không đủ kcal trong bữa ăn, thì bạn sẽ liên tục cảm thấy đói và không thể ngừng ăn vặt . Nên việc cân bằng khối lượng kcal nạp vào mỗi bữa ăn rất quan trọng.

Các bạn cảm thấy thế nào ? Vẫn có những cách ăn vặt lành mạnh có thể cắt được cơn đói tức thời vừa có thể giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn lại không bị lên cân nữa có phải không ? Các bạn hãy thử áp dụng nhé.

Bài Viết Liên Quan

follow me