From Japanese Mom – Mẹo giữ dáng khi làm việc nhà

Gia đình
16.10.2022

Ở Nhật rất nhiều Mẹ duy trì được vóc dáng cân đối dù họ thực sự bận rộn. Có một mẹo là họ luôn áp dụng cùng lúc tư thế giúp giữ dáng lúc làm việc nhà. Hôm nay Hajimarimom sẽ chia sẻ một số tư thế mẹ dễ áp dụng để giữ dáng nhé.

1. Rút bụng dưới lúc nấu ăn

Tận dụng lúc đang lúc nấu ăn, mẹ hãy làm theo tư thế dưới đây nhé

◆ Cách làm

Đứng cách xa bàn bếp 1 nắm tay,cố gắng đứng bằng cơ bụng. Đặt trọng lượng dồn lên 2 chân là bạn sẽ sử dụng cơ bụng, như vậy sẽ loại bỏ được bụng dưới.

 

2. Làm thon đùi khi dọn dẹp bếp

◆Cách làm

Khi lau bếp, hãy đánh 1 chân sang ngang trong 1 giây, sau đó đổi chân còn lại, cứ lặp đi lặp lại động tác này sẽ giúp cơ đùi săn chắc.

Bạn nên nâng chân ở mức gần ngang với mông, như vậy sẽ sử dụng đủ lực để siết cơ đùi.

 

3. Làm thon cánh tay khi lau bàn

Lau bàn là việc rất quen thuộc, thế nên chúng ta hãy tận dụng lúc này để tập động tác làm thon gọn tay nhé.

◆Cách làm

Trước bữa ăn, mẹ hãy di chuyển cách tay tới chỗ xa nhất có thể với tới và lau đi lau lại. Lưu ý là mẹ chỉ di chuyển cánh tay, không di chuyển cơ thể mẹ nhé.

 

4. Tập cơ bắp chân khi rửa bát

Sau mỗi bữa ăn là phải đi rửa chén, nghe thật chán phải không mẹ. Thế thì cùng làm động tác thể dục để biến thời gian này thêm vui mẹ nhé.

◆Cách làm: Đứng thẳng người, kiễng chân lên rồi hạ xuống, lặp đi lặp lại nhiều lần. Mẹ cần đứng thẳng người, sao cho cơ bụng dưới không bị thả lỏng nhé.

 

Các tư thế trên Mẹ có thể tận dụng kết hợp lúc làm việc nhà, mỗi ngày cố gắng luyện tập một chút sẽ giúp cơ thể săn chắc và gọn gàng hơn.

Chúc Mẹ luôn tận hưởng niềm vui nhé.

Bài Viết Liên Quan

follow me