Good Choice! – Phần 5: Những dòng máy ảnh phù hợp để mẹ bỉm bắt trọn khoảnh khắc của con!

Phỏng vấn
18.01.2024

Chào mừng các bạn đến với chuyên mục “Good Choice!” của Hajimari Mom. Tại đây, chúng tôi sẽ kể cho các bạn nghe những câu chuyện thú vị về các sản phẩm, dịch vụ được các mẹ tin dùng, do đội ngũ biên tập của Hajimari Mom trực tiếp khai thác từ các doanh nghiệp.

Một trong những niềm vui lớn nhất của việc làm mẹ là được chứng kiến và ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu của con. Vì vậy, việc chọn lựa một chiếc máy ảnh phù hợp với nhu cầu và sở thích của mỗi người mẹ trở nên vô cùng quan trọng. Vậy những dòng máy ảnh nào phù hợp với mẹ bỉm, chúng có tính năng hữu ích nào..? Hãy để Hajimari Mom giải đáp thông qua buổi trò chuyện thú vị cùng anh Trần Hoàng – hiện đang là chuyên gia sản phẩm máy ảnh tại Canon Marketing Việt Nam để chia sẻ về chủ đề: Những dòng máy ảnh phù hợp để mẹ bỉm bắt trọn khoảnh khắc của con! Các bạn hãy cùng đón đọc bài viết nhé.

Chào anh Hoàng, cám ơn anh đã dành thời gian để trò chuyện cùng Hajimari Mom ngày hôm nay. Hajimari Mom được biết anh Hoàng đã có hơn 10 năm làm việc tại Canon Marketing Việt Nam, vậy anh có thể chia sẻ một chút về Canon Marketing Việt Nam cho độc giả Hajimari Mom Việt Nam biết không?

Xin chào Hajimari Mom và các quý độc giả, Canon đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam từ hơn 21 năm trước và từ năm 2012 chính thức trở thành công ty Canon Marketing Vietnam, hiện đang phân phối đa dạng các dòng sản phẩm như là máy ảnh, máy quay, máy in, máy photocopier với hơn 300 đại lý trên toàn quốc.

Hiện nay việc chụp hình bằng điện thoại thông minh đã trở nên quá phổ biến, vậy theo anh Hoàng, chụp hình bằng máy ảnh có những ưu điểm vượt trội nào mà điện thoại thông minh không thể thay thế?

So với điện thoại thông mình thì máy ảnh chuyên nghiệp có tốc độ chụp cực nhanh, bất kể trong điều kiện ánh sáng yếu mà vẫn đảm bảo được những tấm ảnh rõ nét với màu sắc chân thật. Chẳng hạn khi chọn chế độ thể thao trên máy ảnh, trung bình có thể chụp được 15 ~ 30 tấm ảnh trên 1 giây, như vậy chúng ta có thể bắt trọn được những khoảnh khắc ngay cả khi bé đang vận động, hay di chuyển liên tục.

Hơn nữa, nếu sử dụng điện thoại để chụp hình hay quay video thì chúng bị hạn chế khi có cuộc gọi đến, như vậy một số khoảnh khắc chúng ta muốn chụp có thể bị bỏ lỡ.

Theo anh Hoàng, việc chụp hình bằng máy ảnh có lợi ích gì đối với mẹ bỉm?

Các bà mẹ rất thích ngắm nhìn những khoảnh khắc của con và chia sẻ hình ảnh của con mình với người thân hoặc các bà mẹ khác qua mạng xã hội. Vì thế sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp sẽ mang lại sự ấn tượng, thậm chí gây ngạc nhiên cho những người xung quanh vốn chưa tiếp xúc nhiều với chất lượng hình ảnh được chụp từ máy ảnh. Tôi nghĩ việc sử dụng máy ảnh chụp hình sẽ giúp các mẹ sẽ cảm thấy vui hơn khi chụp ảnh cho con mình.

Đối với các mẹ bỉm, họ thường rất bận rộn với con cái nên rất cần những loại máy ảnh nào gọn nhẹ, dễ thao tác khi chụp hình hoặc quay video. Vậy anh Hoàng có thể gợi ý một vài dòng máy ảnh phù hợp với mẹ bỉm được không?

Máy ảnh EOS R100 và EOS R50 là 2 dòng máy ảnh với tính năng cơ động, gọn nhẹ đang là 2 mẫu sản phẩm bán chạy trên thị trường mà rất phù hợp với nhu cầu của các mẹ bỉm.

Trong đó, EOS R50 sẽ là mẫu máy ảnh hỗ trợ quay phim rất tốt khi đi du lịch vì nhờ vào màn hình xoay lật, cảm biến chống rung giúp mẹ bỉm có thể tự quay video mà không cần mang theo nhiều thiết bị cồng kềnh.

Trọng lượng trung bình của 2 dòng máy này chỉ khoảng trên 300gr, có thể bỏ túi xách và mang theo bên mình. Ngoài ra, giao diện và hệ thống menu trên máy ảnh được thiết kế rất đơn giản, chỉ cần dành ra khoảng 15-20 phút là có thể hiểu được nên 2 dòng máy trên được đánh giá là rất dễ sử dụng và dễ thao tác.

Với nhiều tính năng như vậy, hiện EOS R100 có giá khoảng dưới 16 triệu; còn EOS R50 dưới 20 triệu tại thời điểm 12/2023

Ở các dòng máy ảnh của Canon nói chung, có tính năng đặc biệt nào có thể hỗ trợ mẹ bỉm khi chụp hình không?

Với hệ thống ống kính có chất lượng quang học cao cấp, máy ảnh Canon giúp tạo ra tấm ảnh có độ nổi khối rõ rệt và sự mềm mại giữa các vùng màu sắc, đặc biệt là tái tạo màu da trắng hồng rất hấp dẫn người chụp ảnh. Đây là chính là điểm nổi bật ở các dòng máy ảnh của Canon mà chưa có đối thủ nào trên thị trường có được. Và điều này hiện nay không thể thực hiện được trên điện thoại cho dù có dùng nhiều App chỉnh ảnh để hỗ trợ. Vì vậy, mẹ bỉm sẽ không cần tốn nhiều thời gian để chỉnh sửa hình ảnh mà vẫn có được những bức hình chân thực, màu sắc mềm mại.

Các mẹ bỉm thường lo lắng về việc bản thân họ chưa có nhiều kinh nghiệm sử dụng máy ảnh, không biết Canon có cung cấp khóa học hay tài liệu đặc biệt gì để hướng dẫn họ nắm vững cách sử dụng máy ảnh không ?

Canon cung cấp khóa nhiếp ảnh cơ bản miễn phí đều đặn mỗi tháng 1 lần dành cho những khách hàng mua sản phẩm máy ảnh của Canon. Lớp học có thời lượng khoảng 3 tiếng, khách hàng có thể đăng kí tham gia sau khi mua sản phẩm. Trường hợp khách hàng đã đăng kí nhưng có lịch bận thì vẫn có thể đăng kí học lại vào khóa tiếp theo.

Với lớp học này, các mẹ bỉm có thể nắm các kiến thức cơ bản về chụp ảnh, giúp họ tự tin hơn khi cầm máy.

Các mẹ thấy như thế nào sau khi đọc bài viết này? Những gợi ý của Canon quả thật rất hữu ích cho các bà mẹ bỉm đang có ý định mua máy ảnh đúng không nào. Hajimari Mom cảm thấy việc chọn lựa một chiếc máy ảnh phù hợp không chỉ giúp cho việc lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ của con trở nên dễ dàng mà còn mang lại trải nghiệm đáng giá và niềm vui cho những người mẹ.

Cám ơn anh Hoàng đã dành thời gian để chia sẻ những thông tin rất chi tiết và thú vị về máy ảnh tới độc giả Hajimari Mom.

Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết này, và hãy ghé thăm Canon để tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị về máy ảnh nhé.

https://vn.canon/vi/consumer

follow me