From Japanese Mom – Để có tư thế chuẩn & đẹp

Gia đình
17.10.2022

Tôi từng gặp nhiều phụ nữ còn trẻ tuổi, nhưng chỉ vì dáng đi gù mà trông già dặn đến mấy tuổi, nhìn tướng rất khắc khổ. Ngược lại, có những người lớn tuổi nhưng phong thái rất tự tin, quý phái.

Thực ra tướng đi, thần thái của con người đều có thể điều chỉnh được nếu thật sự ý thức từ sớm. Với phụ nữ nói riêng dáng vẻ bên ngoài ảnh hưởng rất nhiều đến việc chị em có tự tin hay không.

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ về 1 số cách mà chúng ta có thể điều chỉnh để có tư thế chuẩn và đẹp nhé.

 

 

1. Những tật xấu thường gặp

  • Rụt vai, khom lưng khi sử dụng máy tính, điện thoại.
  • Chống khuỷu tay khi ăn hoặc khi nói chuyện
  • Chân nhấp nhổm, thể hiện sự bồn chồn.

3 điểm trên là nguyên nhân chính gây ra những tư thế, dáng đi không đẹp. Không chỉ về mặt thẩm mỹ, mà các thói quen trên còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nếu thường xuyên lặp lại.

2. Cách chỉnh tư thế chuẩn

2.1 Luôn ý thức về vị trí và cách ngồi

Bạn hãy nằm lòng câu: “luôn giữ lưng thẳng” dù trong tư thế nào. Ví dụ khi lái xe, khi đứng nấu ăn, khi ngồi làm việc, đi khi bộ…

Nếu có thể, hãy dùng các công cụ như báo thức, giấy note để luôn nhắc nhở bản thân nhớ về tư thế thẳng lưng. Chúng ta thường rất hay quên những việc này, nhưng hãy tập rèn luyện việc ý thức cao độ khi ngồi, đi, đứng. Dần dần sẽ tạo thói quen thẳng lưng một cách tự nhiên.

2.2 Tập các bài vận động hỗ trợ

Bên cạnh việc luôn ý thức chỉnh tư thế khi ngồi, đi, đứng thì chúng ta nên tập thể dục để cải thiện sức bền toàn thân. Thể dục luôn là cách tốt nhất để duy trì một phong thái đẹp.

Các bài tập như: ép bả vai, yoga, kéo dãn cơ vai, tập kéo dãn sâu vào cơ bụng sẽ hỗ trợ rất nhiều để có tư thế đẹp.

2.3 Dành ít nhất 5 phút mỗi ngày để nghỉ ngơi, kéo giãn gân cốt

Các công việc văn phòng khiến chúng ta thường xuyên phải ngồi lâu trên máy tính, huyết áp khó lưu thông. Vì vậy hãy dành ra ít nhất 5 phút để nghỉ ngơi, kéo dãn gân cốt giúp cơ thể giảm mệt mỏi nhé.

Chỉ thói quen ngắn như vậy thôi nhưng sẽ giúp ta tránh được tình trạng yếu cơ, cứng vai, cải thiện sức bền cho cơ thể.

Để có phong thái đẹp, không cần chúng ta phải tập nhiều bài tập khó hay phức tạp, điều quan trọng là phải kiên nhẫn để duy trì những bài tập đơn giản, từng chút một tạo thành thói quen hàng ngày.

Chúc Mẹ có thêm thông tin hữu ích để cải thiện tư thế thật đẹp cho mình và người thân !

Bài Viết Liên Quan

follow me