Mama Interview – “Điều gì đến cũng có lý do riêng của nó”- Hành trình từ bất ngờ ngoài kế hoạch đến hạnh phúc viên mãn của mẹ bỉm 9x

Phỏng vấn
21.02.2024

Trong lúc đang tập trung cho sự nghiệp, bất ngờ biết mình mang thai. Từ hoang mang, lo lắng ban đầu đến dần thích nghi và chào đón thiên thần nhỏ đầy yêu thương. Với niềm tin “Sẽ có một em bé tử tế, hiểu chuyện, ngoan ngoãn nếu bố mẹ trò chuyện đúng cách với bé”, mẹ bỉm Nguyễn Minh Mẫn Ngọc, sinh năm 1996, là mẹ em bé Xoài 13 tháng tuổi đã có những chia sẻ vô cùng thú vị cùng Hajimari Mom về hành trình làm mẹ của mình.

Là một người phụ nữ hiện đại, yêu công việc, dù bận rộn với việc chăm sóc con nhỏ nhưng cô vẫn dành thời gian cho công việc kinh doanh riêng. Hajimari Mom tin rằng câu chuyện của cô sẽ là nguồn cảm hứng cho những mẹ bỉm trẻ, đặc biệt là những ai đang gặp khó khăn khi bước vào hành trình làm mẹ. Các bạn cùng lắng nghe câu chuyện của cô ấy nhé !

Hajimari Mom được biết bé Xoài đến với gia đình chị như một “món quà bất ngờ” vào thời điểm chị vừa được thăng chức và muốn tập trung cho sự nghiệp. Chị có thể chia sẻ với các độc giả về cảm xúc của mình khi biết tin vui này không?

Đúng như Hajimari Mom nói, bé Xoài đến với vợ chồng Ngọc như một “món quà bất ngờ” vào thời điểm cả vợ chồng mình đang tập trung cho sự nghiệp. Còn nhớ khi đó, Ngọc bị trễ kinh một tuần. Nhưng do vừa trải qua Covid-19 và đang thực hiện chế độ ăn eat clean để giảm cân, Ngọc cứ đinh ninh nghĩ rằng đây là nguyên nhân dẫn đến việc trễ kinh. Tuy nhiên, ba ngày sau, trước khi đi du lịch cùng gia đình, vì cảm giác bồn chồn trong lòng, Ngọc quyết định thử thai và thật bất ngờ khi que thử thai hiện lên hai vạch.

Cầm que thử thai trên tay, Ngọc hơi choáng ngợp bởi một mớ cảm xúc lẫn lộn rối bời: bất ngờ, vui mừng, nhưng cũng rất nhiều lo lắng do chưa hề chuẩn bị gì cho niềm vui này. Vốn dĩ là một người thích lập ra kế hoạch cho bản thân và luôn tuân thủ theo kế hoạch đó, phải mất hơn 1 tháng để Ngọc “lấy lại bình tĩnh” và thật sự tập trung chuẩn bị cho hành trình làm mẹ của mình.

Vậy sau đó, chị Ngọc đã bắt đầu chuẩn bị cho hành trình mang thai của mình như thế nào?

Khi ý thức được bản thân đang mang trong mình mầm sống bé nhỏ, Ngọc bắt đầu ấp ủ niềm mong ước mang đến cho con yêu những điều tốt đẹp nhất. Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng, Ngọc quyết định tham gia khóa học thai giáo khi con được 5 tuần tuổi.

Mỗi ngày, theo từng giai đoạn phát triển của thai nhi, Ngọc dành thời gian trò chuyện, vỗ về và âu yếm con bằng những lời yêu thương. Vợ chồng Ngọc luôn cùng nhau trò chuyện với con, hát những bài hát vui nhộn, chơi những trò chơi giúp kích thích não bộ thai nhi. Những bài tập kích thích thị giác, thính giác và vị giác cũng được thực hiện đều đặn. Mỗi cử động, mỗi nhịp đập của con trong bụng mẹ đều mang đến niềm vui và hạnh phúc khó tả.

Cho đến hiện tại, Ngọc vẫn luôn tin rằng quyết định thai giáo cho bé là một trong những lựa chọn đúng đắn nhất của cuộc đời mình.

Chị Ngọc có gặp khó khăn gì trong quá trình mang thai hay không?

Ba tháng đầu tiên của thai kỳ, Ngọc trải qua những cơn nghén dữ dội, có lúc ngất xỉu trong bệnh viện. Khi đối mặt với nguy cơ động thai, buộc Ngọc phải nằm một chỗ suốt một tuần. Vì vậy, đến tháng thứ 3 Ngọc quyết định nghỉ làm vì sợ sức khỏe của mình ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Đây là một quyết định khó khăn bởi Ngọc trân trọng công việc gắn bó nhiều năm. Tuy nhiên, lúc này, thiên chức làm mẹ trở thành ưu tiên hàng đầu.

Nhưng rồi, bước sang tháng thứ 4, sức khỏe Ngọc dần ổn định. Cơn nghén qua đi, Ngọc như được tiếp thêm sức mạnh. Lúc ấy, ông xã cũng đưa Ngọc đi du lịch nhiều nơi hơn, cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau. Niềm hạnh phúc khi cảm nhận một mầm sống đang lớn lên từng ngày trong mình cũng mạnh mẽ hơn.

Chị Ngọc có còn nhớ ngày đi sinh đã diễn ra thế nào không?

Trước ngày sinh, Ngọc đã chuẩn bị tinh thần kỹ lưỡng, tham khảo kinh nghiệm từ nhiều người nên khá bình tĩnh. Ca sinh của Ngọc được dự đoán là bình thường, tuy nhiên đến phút chót, bé Xoài lại thay đổi vị trí nằm, khiến ca sinh trở nên khó khăn. Lúc này, nhiều bác sĩ đã tập trung tại phòng sinh để hỗ trợ Ngọc nắn em bé lại đúng vị trí. Chồng Ngọc, lo lắng cho vợ đến mức không cầm được nước mắt nhưng vẫn cố gắng nắm tay động viên Ngọc. Nhờ sự nỗ lực của cả đội ngũ y bác sĩ, sau bao khó khăn như vậy đến cuối cùng bé Xoài cũng đã chào đời khỏe mạnh.

Kỷ niệm ngày sinh của Ngọc không chỉ là niềm vui vỡ òa khi lần đầu được thấy mặt con mà còn là sự biết ơn đối với các bác sĩ tận tâm và tình yêu thương của ông xã giành cho mình.

Chị Ngọc và chồng hiện đang sống riêng, đồng nghĩa với việc chị phải tự tay chăm sóc bé Xoài mà không có sự hỗ trợ trực tiếp từ gia đình. Chắc hẳn cuộc sống mẹ bỉm vô cùng bận rộn, vậy tại sao chị còn quyết định kinh doanh thêm tại nhà?  

Thật sự Ngọc kể từ khi nghỉ sinh, Ngọc luôn nhen nhóm ý định sẽ quay lại công việc xã hội khi đến thời điểm thích hợp. Theo suy nghĩ của Ngọc, xã hội ngày càng phát triển, kiến thức mới cũng liên tục được cập nhật việc, vì vậy mà quay lại công việc xã hội ngoài việc giúp phụ nữ tụi mình có thể tự chủ về kinh tế còn giúp chúng ta cập nhật được những kiến thức mới hơn, phù hợp với thời đại hơn từ đó việc giáo dục con cũng sẽ tốt hơn.

Vậy làm thế nào để chị có thể cân bằng hai vai trò quan trọng này?

Từ khi bé hơn 1 tháng thì vợ chồng Ngọc đã tự chăm bé 100% nên sau quá trình tìm hiểu, Ngọc đã quyết định chăm bé theo phương pháp Easy. Nhờ phương pháp này mà Xoài có lịch sinh hoạt khá ổn định, con tự tin, độc lập và khá dạn dĩ khi ra môi trường bên ngoài. Và do bé có lịch sinh hoạt ổn định như vậy mà quá trình chăm con của Ngọc cũng nhàn hơn rất nhiều và Ngọc cũng có thời gian để quay trở lại với niềm đam mê làm việc của mình. Tuy chỉ là việc buôn bán kinh doanh nhỏ lẻ nhưng nó mang lại rất nhiều niềm vui cho Ngọc.

Song song với việc đó, thì từ khi Xoài được 3 tháng tuổi, vợ chồng Ngọc cũng bắt đầu áp dụng phương pháp Glenn Doman giúp bé tăng khả năng tư duy, tìm tòi khám phá nhiều hơn.

Vợ chồng tự chăm bé nếu nói không khó khăn thì không đúng. Nhưng hơn tất cả, được đồng hành cùng bé Xoài đặc biệt là trong 3 năm đầu đời, chứng kiến từng mốc phát triển của con từ đó cũng hiểu rõ hơn về tính cách của con đối với vợ chồng Ngọc là một niềm hạnh phúc không điều gì có thể so sánh được.

Vậy lịch trình một ngày của chị Ngọc như thế nào, có thể chia sẻ cùng độc giả Hajimari Mom không?

Hiện tại một ngày của Ngọc gần như chỉ xoay quanh việc chăm sóc bé Xoài và công việc kinh doanh của mình. Ngọc sẽ tranh thủ xử lý công việc vào những lúc con ngủ hoặc tự chơi.

Hajimari Mom cảm ơn chị Ngọc vì đã dành thời gian đến với buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Chúc chị và gia đình luôn luôn vui vẻ và hạnh phúc !!! 

Bài Viết Liên Quan

follow me