【YOU are the best MOM】- Hãy dành nhiều tình cảm hơn khi con lớn hành động như trẻ sơ sinh!

Gia đình
21.10.2022

 

Hãy dành nhiều tình cảm hơn khi con lớn hành động như trẻ sơ sinh! 

Khi đứa con nhỏ chào đời, bạn sẽ bận rộn với công việc nội trợ và chăm sóc con cái hơn bao giờ hết. Những lúc như vậy, việc con lớn trở nên “trẻ con hơn” khiến nhiều mẹ phiền lòng. Và có thể sẽ khó khăn cho mẹ nếu hành động này diễn ra trong một thời gian dài. Nhưng mẹ cần để tâm và xử lý tốt để con không cảm thấy bị tổn thương. Để làm được điều này, điều quan trọng trước tiên là phải hiểu tại sao con bạn lại cư xử như một đứa trẻ sơ sinh.

Con hành động như trẻ sơ sinh – vì muốn mẹ yêu thương nhiều hơn

Có rất nhiều lý do cho hành động này của trẻ. Nhưng phần lớn, đều vì con đang cảm thấy “lo lắng”. Bởi vì yêu mẹ, trẻ trở nên nhạy cảm với các tình huống khác nhau và cảm thấy lo lắng về những thay đổi. Đây không phải là một điều xấu, nhưng bằng chứng cho thấy con lớn hạnh phúc với mối quan hệ của mình với mẹ. Đó là lý do tại sao con cảm thấy lo lắng và có cảm giác khủng hoảng về sự xuất hiện của đứa em nhỏ. Trẻ sẽ cảm thấy, mẹ không phải là của riêng mình, mẹ sẽ quan tâm em nhiều hơn,… Nỗi lo lắng ấy càng ngày càng lớn trong lòng.

Hãy ôm chặt con  và nói lời yêu thương

Tất cả những gì trẻ cần để vượt qua điều này là tình yêu từ mẹ. Hãy ôm con thật chặt và nói “Dù thế nào mẹ vẫn yêu con” để trẻ có thể cảm nhận được tình cảm đó. Ngay cả khi bận chăm sóc con nhỏ, bạn cũng có thể dễ dàng gửi gắm tình cảm của mình. Đó là động lực để con vượt qua lo lắng. Ngay cả người lớn cũng trở nên lo lắng khi môi trường thay đổi. Đối với trẻ em cũng vậy. Những thay đổi trong một ngôi nhà, nơi mà con cảm thấy yên tâm cũng khiến con trở nên bất an.

Khi con trở lại hành vi của những đứa trẻ sơ sinh, nhiều bà mẹ sẽ lo lắng như “Con có phải đang gặp vấn đề gì không. Làm sao để chữa trị điều đó?…” Bằng cách truyền đạt cảm xúc cùng con, âu yếm và dành thời gian cho trẻ, con sẽ cảm nhận được tình cảm của mẹ và có thể tự tin chấp nhận sự thay đổi.

Bài Viết Liên Quan

follow me