Cuộc sống vùng cao – Cảnh đẹp Mộc Châu, Sơn La

Chuyên mục đặc biệt
18.10.2022

Mộc Châu là 1 huyện thuộc tỉnh Sơn La. Cách Hà Nội khoảng 200km. Với nhiều đồng bào dân tộc khác nhau cùng sinh sống như : Thái, Mường, Tày…

Đây là 1 vùng có địa hình hiểm trở, với những cung đường ngoằn ngoèo, khó đi. Vì vậy nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn đặc biệt là các vùng sâu vùng xa. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng bù lại nơi đây được thiên nhiên ban tặng khí hậu mát mẻ, với 4 mùa rõ rệt : Xuân, hạ, thu, đông. Mỗi 1 mùa lại có 1 đặc trưng riêng với đầy đủ các loại hoa, quả. Trong số các loại quả đó chắc hẳn hầu như mọi người đều biết đến như : Mận, mơ và gần đây có thêm 1 số loại quả khác như : Dâu tây, xoài, táo, đào…

Ngoài trái cây ra thì Mộc Châu còn có thêm các loài hoa đua nhau khoe sắc vào các mùa khác nhau, tạo nên những cảnh đẹp thơ mộng đến nao lòng. Do đó dạo gần đây, Mộc Châu luôn là nơi được mọi người lựa chọn để du lịch cho cả nhà vào những dịp lễ, cũng là nơi để các bạn trẻ đi phượt, khám phá thiên nhiên, lưu giữ những kỉ niệm của tuổi thanh xuân, ngoài ra cũng được các cặp đôi lựa chọn là nơi chụp hình cưới…

Vậy nên hôm nay Hajimari Mom sẽ giới thiệu đến mọi người 1 số địa điểm đẹp tại Mộc Châu thường được khá nhiều người lựa chọn tham quan. Hãy cùng Hajimari Mom đọc hết bài viết để khám phá thêm vẻ đẹp của Mộc Châu nhé !!!

Các loại quả ở Mộc Châu

1. Thác Dải Yếm

Ngoài tên là Thác Dải Yếm thì thác nước này còn có 1 tên gọi khác đó là “ Thác nàng “ nằm ở xã Mường La, huyện Mộc Châu.

Theo như những người dân sống ở đây thì tên thác bắt nguồn từ xa xưa, theo truyền thuyết thì vào thời đó có 1 đôi nam nữ yêu nhau, nhưng do chàng trai phải sang nước bạn Lào để giúp đỡ chống giặc ngoại xâm, trước khi đi chàng trai và cô gái đã hẹn ước với nhau là chờ đối phương trở về. Nhưng khi chiến tranh kết thúc, mọi người đều trở về, thì cô gái chờ mãi vẫn không thấy chàng trai đâu. Nhưng dù thời gian có trôi qua bao lâu đi chăng nữa thì cô gái vẫn nhất định giữ trọn lời thề chờ chàng trai quay lại. Nhưng 1 hôm cô gái ra ngoài thác tắm, mãi mà không chở về. Dân làng liền đi tìm nhưng không thấy cô gái đâu, chỉ thấy 1 dải yếm vắt trên cành cây cạnh thác. Do cảm phục lòng chung thủy của cô gái nên dân làng đã đặt tên thác nước đó là Thác Dải Yếm.

Thác Dải Yếm đến tận ngày nay vẫn là 1 thác nước đẹp, nước từ trên đổ xuống giống như 1 dải lụa trắng, xung quanh là các cây cổ thụ sum suê tỏa bóng mát, tạo nên 1 khung cảnh vô cùng yên bình.

2. Đồi Chè

Nằm ở Nông Trường Mộc Châu. Là nơi thu hút khá nhiều khách du lịch đến tham quan, chụp hình.

Mới đầu Nông Trường Chè Mộc Châu được trồng lên nhằm mục đích tạo công ăn việc làm cho bà con nơi đây cũng như là làm ra chè khô bán đi khắp mọi miền tổ quốc. Với vị chè thơm ngon mang đặc trưng của miền Tây Bắc. Nhưng 1 thời gian sau đồi chè ngoài việc tạo ra những sản phẩm từ chè thì cũng chở thành 1 điểm du lịch thu hút nhiều bạn trẻ từ khắp nơi tới chụp hình cùng những hàng chè xanh mướt có hình trái tim.

3. Rừng Thông

Rừng Thông tại đây được ví như là Đà Lạt đất Bắc. Do thời tiết mát mẻ quanh năm và có những đồi thông bạt ngàn.

Hiện tại khu Rừng Thông được đầu tư về nhiều mặt để thu hút khác du lịch như : khu vui chơi, đạp vịt, đi xe đạp, các khu Homestay đầy đủ tiện nghi…

Ngoài ra khi đi vào khoảng tháng 1 đến tháng 3 thì nơi đây giống như Châu Âu với những làn sương khói bao phủ, thời tiết hơi se lạnh. Còn khi đi vào khoảng tháng 10 thì các bạn có thể ngắm được hoa cải trắng và dã quỳ cực đep.

4. Thị Trấn Nông Trường

Nền kinh tế nơi đây phụ thuộc chủ yếu vào trồng chè và chăn nuôi bò sữa. Những đồi chè rộng lớn ở nơi đây tạo nên 1 phong cảnh thơ mộng bao chùm cả 1 vùng.

Nhưng ngoài những đồi chè xanh mát thì thị trấn cũng vô cùng yên bình và sạch đẹp. Những ngôi nhà khang trang được xây lên đồng đều làm cho khung cảnh cũng vô cùng lên thơ. Dạo quanh thị trấn một vòng, tấp vào 1 quán cafe, vừa nhâm nhi ly cafe thơm béo vừa ngắm 1 góc thị trấn từ trên xuống, cũng sẽ là 1 trải nghiệm khá thú vị.

5. Cảnh đẹp theo mùa hoa

Rớt xuống trang thơ tôi

Cánh hoa đào phớt đỏ

Chiều Sơn La lặng gió

Tôi nghe hoa thì thầm

….

Những câu thơ văng vẳng bên tai, vẽ lên trước mắt bao nhiêu hình ảnh đẹp về các loài hoa.

Tuỳ theo từng mùa mà nơi đây sẽ có các loại hoa nở khác nhau như là mùa xuân thì có hoa mận, hoa đào. Mùa hạ có hoa ban. Mùa thu thì hoa tam giác mạch nở trắng ngọn đồi. Cuối cùng là mùa đông là mùa của hoa dã quỳ.

Mỗi mùa lại có các loài hoa nở tạo thành 1 bức tranh thủy mặc vui tươi, tươi sáng. Nếu bạn là tín đồ của các loài hoa tự nhiên và thích đi phượt thì chắc sẽ không thể bỏ qua nơi đây được đâu.

Mộc châu là 1 vùng đất tươi đẹp về văn hoá, thiên nhiên, con người ở đây cũng vô cùng hiền hoà và tốt bụng. Hajimari Mom mong rằng nơi đây càng ngày sẽ càng phát triển du lịch để đời sống người dân được cải thiện tốt hơn. Nhưng bên cạnh đó Hajimari Mom cũng mong rằng bên cạnh sự phát triển thì nơi đây vẫn luôn bảo tồn được những nét văn hoá đặc trưng và bảo vệ được những gì thiên nhiên đã ưu đãi cho vùng đất nơi đây.

Bài Viết Liên Quan

follow me