【YOU are the best MOM】- Điều không thể thiếu khi mẹ phục sức khỏe sau sinh

Gia đình
21.10.2022

 

Hãy nhờ đến những người xung quanh để giúp mẹ phục hồi sức khỏe

Sau khi sinh, một cuộc sống mới với em bé của mẹ sẽ bắt đầu.Tuy nhiên, quá trình mang thai – sinh nở đã khiến cơ thể mẹ có những thay đổi lớn, không thể ngay lập tức trở lại trạng thái như trước. Trong giai đoạn này, mẹ không được làm việc quá sức, phải chăm sóc cơ thể mỗi ngày để hồi phục nhanh chóng. Nếu có sự chuẩn bị về những vấn đề mẹ sẽ gặp sau khi sinh em bé, mẹ sẽ không bị quá tải hay kiệt sức. Ngoài ra, để bản thân được nghỉ ngơi đầy đủ, nhận được sự giúp đỡ từ người thân xung quanh cũng là điều vô cùng quan trọng.

Mệt mỏi thể chất dẫn đến mệt mỏi về tinh thần. Hãy để gia đình là chỗ dựa của bạn

Bé sơ sinh khiến mẹ cả ngày không thể rời mắt. Chẳng hạn như bú sữa, thay tã. Ngay cả buổi tối, bé thường quấy khóc khiến mẹ khó có giấc ngủ ngon. Thế nhưng, giấc ngủ với mẹ sau sinh là điều cần ưu tiên hàng đầu. Vì thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của mẹ.

Bên cạnh đó, trong trường hợp mẹ phải chăm sóc nhiều bé nhỏ, mẹ có thể bị quá sức, cảm thấy mệt mỏi, không được thoải mái. Nếu tình trạng kéo dài, mẹ sẽ dễ nổi nóng với mọi người xung quanh hoặc đổ bệnh. Trước khi điều này xảy ra, hãy chia sẻ những gánh nặng cùng gia đình. Không chỉ chăm sóc con, mẹ có thể sắp xếp, nhờ sự giúp đỡ từ chồng, bố mẹ trong việc dọn dẹp nhà cửa.

Đừng chịu đựng, lo lắng một mình, hãy trò chuyện cùng gia đình và bạn bè

Nghỉ ngơi là bước đầu tiên giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục sau sinh. Cách giải tỏa căng thẳng phù hợp cũng rất cần thiết trong từng giai đoạn hậu sản. Đừng khiến bản thân quá áp lực, hãy hỏi thăm ý kiến từ mọi người xung quanh. Trong khi ưu tiên hàng đầu cho sự phục hồi của cơ thể, hãy chọn một môi trường thoải mái, phương án phù hợp để bạn có thể chăm sóc em bé của mình ít căng thẳng hơn mẹ nhé!

Bài Viết Liên Quan

follow me