From Japanese Mom – Thế nào là một người mẹ tốt ?

Gia đình
28.12.2022

Tất cả chúng ta, chắc hẳn khi làm mẹ đều luôn muốn có thể trở thành một người mẹ tốt. Và những mẹ bỉm Nhật cũng không ngoại lệ. Nhưng mà , một “người mẹ tốt” là một người mẹ như thế nào ? Bạn đã bao giờ thử “định nghĩa” khái niệm này chưa ?

Hôm nay, Hajimari Mom muốn cùng bạn chia sẻ suy nghĩ về định nghĩa một người mẹ tốt. 

1. Hình ảnh người mẹ lý tưởng do những người mẹ vẽ nên

Bạn sẽ trả lời thế nào nếu được hỏi: “Hình ảnh người mẹ tốt trong bạn là gì?”
“Luôn tươi cười và điềm tĩnh”, “Là người luôn chuẩn bị những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho gia đình” và “Khi con tôi cư xử không đúng mực, tôi vẫn có thể nói chuyện nhẹ nhàng dịu dàng với chúng”

2. Việc trở thành người mẹ đúng nghĩa của con, quan trọng hơn việc trở thành một người mẹ lý tưởng

Bạn biết không ? Đôi khi , hình ảnh người mẹ lý tưởng mà bạn đang hướng đến lại không giống như hình ảnh người mẹ mà con bạn đang thật sự ao ước. Hãy thử nghĩ lại xem, bạn có đang cho con mình những gì mà con bạn thật sự mong muốn chưa ?

Ví dụ như có lúc, khi con đi học về và nói với bạn rằng “Mẹ ơi, bây giờ con muốn được mẹ ôm thật chặt”. Nhưng bạn thì đang loay hoay bận rộn ở trong bếp để cố gắng chuẩn bị một bữa ăn chỉn chu cho gia đình,nên đã vô tình phớt lờ mong muốn ấy của con và buộc miệng trả lời rằng “Bây giờ mẹ đang bận chuẩn bị bữa tối, nên không ôm con được.” Bạn đã bao giờ trải qua câu chuyện tương tự như thế chưa ?

Tất nhiên, với bạn để trở thành một người mẹ lý tưởng thì việc chuẩn bị bữa ăn tươm tất cho gia đình là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, bạn biết không, đối với những đứa trẻ, việc được đáp ứng những mong muốn về tình cảm của chúng ngay lập tức chính là điều khiến chúng cảm thấy mình đang “sở hữu” một người mẹ lý tưởng của riêng mình.

3. Mỗi gia đình khác nhau, sẽ có một “người mẹ lý tưởng” khác nhau

Đôi khi, chính vì luôn mong muốn con mình được hạnh phúc cho nên bất cứ người mẹ nào cũng cố gắng gồng mình để tiến gần đến hình ảnh của một người mẹ lý tưởng. Đương nhiên, đó không phải là một điều xấu. Tuy nhiên, nếu chúng ta quá ám ảnh về hình tượng một người mẹ tốt mà quên đi cảm xúc thật sự của con mình thì có phải là chúng ta đang đi ngược lại với những điều mà một người mẹ tốt nên làm hay không ?

Mặt khác, chúng ta đương nhiên khó mà đáp ứng tất cả những yêu cầu của con, nhưng hãy lắng nghe những yêu cầu của con và cố gắng thực hiện chúng, đông thời hãy dành thời gian nói chuyện cùng con để có thể cùng kiếm ra hình tượng một người mẹ lý tưởng của con mình nhé !!!

Khi suy nghĩ lại câu hỏi “Thế nào là người mẹ lý tưởng ” Hajimari Mom nhận ra rằng để một đứa trẻ có thể có một cuộc đời hạnh phúc, trở nên tự lập và tự đứng vững trên đôi chân của chính mình thì điều mà một “người mẹ lý tưởng” có thể làm đó là luôn nỗ lực hết sức để con được trưởng thành trong tình yêu thương đong đầy.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết đến cuối cùng.

Bài Viết Liên Quan

follow me