【YOU are the best MOM】- Khi con kén ăn – hãy tập cho con từng bước!

Gia đình
21.10.2022

 

Khi con kén ăn – hãy tập cho con từng bước!

Chắc hẳn có rất nhiều bà mẹ cảm thấy đau đầu vì không biết làm cách nào để con có thể tập ăn những món trẻ không thích. Thật không dễ dàng để thực hiện một thực đơn cân bằng giữa cá, thịt và rau mỗi ngày. Nếu nhận được lời khen của con về bữa ăn ngon, chắc chắn mẹ sẽ cảm thấy rất hạnh phúc, đúng không? Tuy nhiên, khi con chán nản và không muốn ăn, mẹ chắc hẳn sẽ cảm thấy chạnh lòng khi đã dành thời gian và tâm trí cho bữa ăn đó của trẻ.

Thực hiện từng bước nhỏ và cho trẻ tập làm quen dần

Một số trẻ sẽ có giác quan nhạy cảm với mùi và hương vị.Trẻ nhạy cảm với âm thanh và thị giác có thể phản ứng tương tự với thức ăn. Vì lý do đó, khi hương vị và kết cấu thay đổi một chút, con có thể không ăn món ăn đó dù cho nguyên liệu giống như trước. Khi mẹ muốn thử một thực đơn mới, hãy thực hiện các bước nhỏ: như cho con nếm thử từng chút một.Khi con ăn xong từng muỗng, hãy kích thích trẻ bằng những câu động viên như “nay con ăn giỏi quá!”. Nhờ đó, sẽ khuyến khích cảm giác hoàn thành và động lực ở. Con sẽ dần chấp nhận thức đơn và món ăn mới.

Cùng con tận hưởng niềm vui của bữa ăn

Vị giác của trẻ sẽ thay đổi khi lớn lên, vì vậy khi lớn lên, trẻ sẽ tự nhiên mất đi tính kén ăn của mình. Mẹ thường nghĩ rằng, nếu không ăn đủ các chất sẽ khó cân bằng được dinh dưỡng. Tuy nhiên, có rất nhiều cách để hấp thụ chất dinh dưỡng mỗi ngày. Vì vậy, mẹ đừng phê bình khi con chỉ tập trung ăn những món trẻ thích. Hãy động viên và thử từng bước mẹ nhé! Bữa ăn khi còn nhỏ của trẻ không chỉ để bổ sung dinh dưỡng mà còn là lúc để con biết cảm giác thích thú khi ăn uống, vì vậy trước hết, hãy cùng con vui vẻ quây quần bên bàn ăn. Những bữa ăn ngon miệng và vui tươi sẽ giúp con phát triển tốt hơn! Hãy bình tĩnh và tìm cách phù hợp với trẻ để con ăn khỏe hơn mỗi ngày mẹ nhé!

Bài Viết Liên Quan

follow me