【YOU are the best MOM】- “Giao tiếp bằng mắt” khi nhắc nhở trẻ

Gia đình
21.10.2022

 

Khi nhắc nhở con, đừng quên “Giao tiếp bằng mắt” mẹ nhé! Trẻ sẽ cảm nhận được tình cảm từ đôi mắt của mẹ 

Nhiều bậc phụ huynh không biết nên nhắc nhở và trách mắng con như thế nào mới đúng. Dù nói nặng lời hay nhẹ nhàng, có rất nhiều trẻ cũng sẽ không vâng lời. Trong một số trường hợp, mẹ có thể cảm thấy bất lực và trở nên không kìm được cảm xúc của mình mà đánh mắng trẻ. Và điều này sẽ làm tổn thương đến trẻ nhỏ.

Cách bạn truyền đạt cho trẻ phụ thuộc vào cách mẹ nói và thái độ của mẹ. Khi nhắc nhở đứa trẻ, điều quan trọng là phải nhìn vào con và diễn đạt một cách dễ hiểu.

Nhìn vào mắt trẻ và nhắc nhở cũng là một dạng skinship

Khi bạn tức giận la mắng trẻ trong khi làm việc khác, mẹ sẽ không thể truyền đạt đúng cách với con. Những lúc thế này, trẻ chỉ có thể hiểu rằng mẹ đang có tâm trạng tồi tệ. Vì vậy, khi nhắc nhở hay muốn trách mắng trẻ điều gì, hãy nhìn vào mắt con. Bên cạnh đó, hãy hạ tầm nhìn và nhìn ngang với độ cao của trẻ. Khi người lớn nhìn và nói từ trên xuống, trẻ sẽ cảm thấy bị đe dọa.

Nhắc nhở bằng mắt là một trong những điều cần thiết. Ngay cả những em bé 0 tuổi cũng có thể đọc được nét mặt và cảm xúc bằng cách nhìn vào mắt bố mẹ. Trẻ có thể cảm nhận được sự tin tưởng và tình cảm từ ánh mắt của cha mẹ. Và những cảm xúc truyền từ ánh mắt cũng kéo theo sự ổn định về tinh thần của trẻ. Nói cách khác, mặc dù bị phụ huynh nhắc nhở, nhưng trẻ vẫn sẽ cảm nhận được sự chân thành và tình yêu của cha mẹ.

Khi dặn dò trẻ, hãy nói “ngắn” và “dễ hiểu”

Một điều quan trọng khác là mẹ hãy truyền đạt mong muốn “ngắn gọn” và “đơn giản”. Trẻ nhỏ không có năng lực tập trung cao trong thời gian dài. Ngay cả khi trẻ hiểu rằng mình phải nhìn và nghe, nếu câu chuyện dài hoặc khó hiểu, trẻ sẽ không thể tập trung. Khi trở nên mất tập trung, con sẽ không thể tiếp thu những lời dặn dò và góp ý từ mẹ. Vì vậy, hãy dùng câu từ dễ hiểu mẹ nhé!

Bài Viết Liên Quan

follow me