【YOU are the best MOM】- Hãy “lắng nghe cảm xúc”của con

Gia đình
21.10.2022

 

Điều quan trọng nhất trong việc quyết định lớp học kỹ năng là “cảm xúc của trẻ”

Có rất nhiều bậc phụ huynh mong muốn cho con được học tập từ khi còn sớm.  Khi lựa chọn các môn học cho trẻ nhỏ, nhiều mẹ sẽ lo lắng rằng bài học này có thật sự tốt, có phù hợp với trẻ hay không. Vậy thì, mẹ nên cân nhắc những yếu tố nào để chọn môn học cho trẻ?

Đối với trường hợp trẻ nhỏ, cha mẹ sẽ thay con lựa chọn. Nhưng khi đến độ tuổi mà trẻ có thể phát biểu ý kiến của mình, sẽ tốt hơn khi mẹ xác nhận mong muốn của con và cân nhắc tính cách của trẻ. Trong một số trường hợp, những bài học yêu thích của trẻ có thể khác với những bài học mà cha mẹ muốn con học tập. Tuy nhiên, hãy để trẻ làm những gì trẻ thích càng nhiều càng tốt. Nếu trẻ có sự yêu thích, con sẽ hứng thú và không bỏ cuộc giữa chừng. Và đừng quên dành lời khen cho con khi trẻ hoàn thành tốt mẹ nhé!

Ngay cả khi trẻ có vẻ không tập trung, con thực sự đang học được rất nhiều điều

Cho dù cha mẹ thấy môn học đó sẽ có ích cho con. Trẻ cũng chỉ có thể học được nếu có niềm yêu thích. Qua bài học, trẻ học hỏi được rất nhiều điều. Trẻ sẽ có được sự kiên nhẫn bằng cách thực hành nhiều lần, biết được niềm vui của việc cải thiện và tiếp tục những gì con thích. Con cũng có thể học kỹ năng làm việc nhóm, đưa ra ý kiến và tuân theo các quy tắc trong khi tương tác với bạn bè của mình. Cha mẹ thường lo lắng về việc con không tập trung. Nhưng ngay cả khi trẻ có vẻ không tập trung, thì thực tế con đang học được rất nhiều. Đừng chỉ đánh giá thái độ nhất thời của con bạn, hãy tìm hiểu xem con đã làm gì trong ngày hôm đó và khen ngợi trẻ. Điều này sẽ thúc đẩy động lực học tập trong con.

Cùng con học vui cả nhà nhé !

Khi con cảm thấy thú vị, bài học sẽ đem đến giá trị nhiều hơn là cha mẹ ép buộc con học. Vì vậy, đầu tiên, hãy lựa chọn những lớp học trẻ yêu thích. Từ đó, phát triển sở thích của trẻ thêm nhiều lĩnh vực mới. Học tập với sự hứng thú sẽ giúp con cải thiện nhanh chóng kỹ năng của bản thân mình. Mẹ hãy tham khảo những lời khuyên trên đây và thực hiện thử xem sao nhé!

Bài Viết Liên Quan

follow me