【YOU are the best MOM】- Quan sát thay đổi nhỏ của bé – Chìa khóa truyền tải yêu thương

Gia đình
21.10.2022

 

Quan sát thay đổi nhỏ của bé – Chìa khóa truyền tải yêu thương

 Trẻ em luôn có mong muốn được cha mẹ dõi theo và nhìn thấy những điều con làm.  Và khi nhận được sự hỗ trợ và yêu thương từ gia đình, trẻ sẽ có cam đảm đối mặt, vượt qua nhiều thử thách trong quá trình khôn lớn của con. Tuy nhiên, không phải lời yêu thương lúc nào cũng hiệu quả trong việc truyền đạt cảm xúc. Thay vào đó, cha mẹ hãy thể hiện sự quan tâm vào những việc thực tế như: “Sao tay con lạnh thế?”, “Con vừa chơi xong à? Toát hết mồ hôi rồi này.” Sự để ý vào những chi tiết nhỏ này sẽ giúp bé cảm nhận được nhiều hơn sự quan tâm từ phía gia đình.

Trao yêu thương bằng những cử chỉ quan tâm hằng ngày cho con

Hãy hỏi han trẻ ngay từ những điều nhỏ nhặt nhất. Chẳng hạn như: “Tóc của con đang dài ra rồi nè”, “Con thay quần áo mới ở trường rồi nhỉ? Do hôm nay chơi ngoài sân trường nhiều phải không con?”Điều này sẽ cho con hiểu rằng, không cần con phải đạt thành tích cao, cha mẹ vẫn luôn quan tâm con mỗi ngày. Bên cạnh đó, còn giúp con cảm nhận được rằng cha mẹ đang nhìn nhận những nỗ lực và cố gắng của trẻ. Từ đó, đem đến cảm giác an toàn và tiếp thêm nhiều sức mạnh cho con mỗi ngày.

Giao tiếp cùng con chính là chìa khóa giúp trẻ tự tin

Như đã đề cập trước đó, mẹ có thể thể hiện sự quan tâm và tình cảm với con bằng cách đơn giản là để ý và tương tác với trẻ về những thay đổi nhỏ của trẻ. Một đứa trẻ nhận được nhiều tình cảm từ gia đình sẽ hình thành ý thức khẳng định bản thân cao, có sự tự tin vượt qua mọi khó khăn.Vì vậy, hãy dành thời gian quan sát và trò chuyện với trẻ thật nhiều cha mẹ nhé!

Bài Viết Liên Quan

follow me