【YOU are the best MOM】- Khi mệt mỏi, hãy ôm con mẹ nhé!

Gia đình
21.10.2022

 

Ôm con 7 giây, hormone hạnh phúc sẽ sinh ra và giúp mẹ xua tan đi mệt mỏi!

Trong quá trình khó khăn khi nuôi dạy trẻ nhỏ, cũng có nhiều bà mẹ cảm thấy mất tự tin vào bản thân mình. Sau khi trách phạt con, đôi lúc mẹ sẽ cảm buồn bì những hành động đó. Và cảm thấy chán nản vì bản thân đã “la mắng trẻ quá nhiều”, “không nhẹ nhàng hơn với con” hay “cố gắng thấu hiểu con hơn”. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, mẹ có thể bị trầm cảm và nghĩ rằng bản thân là một người mẹ không tốt. Một khi có những suy nghĩ như thế, thì mọi chuyện sẽ ngày càng trở nên xấu đi. Thế nhưng, một người mẹ cảm thấy “không đủ tư cách làm mẹ” có thực sự là một người mẹ tồi?

Khi quá trình nuôi dạy trẻ không vui vẻ, đừng đổ lỗi cho chính bản thân mình mẹ nhé!

Trong phương pháp giáo dục con cái, cũng sẽ có cách “hợp” và “không hợp”. Ngoài ra, trong thời gian dài nuôi con, cũng có “thời kỳ trưởng thành của trẻ” mà mẹ sẽ không giỏi trong việc quản lý và giáo dục trẻ. Về cơ bản, sự gắn kết trong mối quan hệ giữa mẹ và con hình thành trong quá trình nuôi dưỡng trẻ từ nhỏ từ việc chăm sóc con mỗi ngày, cho trẻ ăn và chơi đùa cùng trẻ. Vì vậy, khi cảm thấy bản thân không được tốt, mẹ hãy nhìn lại những việc nhỏ hằng ngày. Và cảm nhận rằng bản thân cũng đã cố gắng như thế nào nhé!

Khi cảm thấy mệt mỏi, hãy ôm con 7 giây, điều này sẽ khiến mẹ hạnh phúc hơn!

Lo lắng là điều không thể tránh khỏi trong quá trình nuôi dạy trẻ. Những lúc như thế, mẹ hãy thử ôm trẻ vào lòng trong 7 giây nhé. Khi chúng ta ôm nhau trong 7 giây, hormone hạnh phúc “oxytocin” được tiết ra và giúp cho cả mẹ và con đều cảm thấy hạnh phúc. Thay vì ép bản thân trở thành người mẹ lý tưởng, hãy trở thành một người mẹ luôn lạc quan, tươi cười. Năng lượng tích cực của mẹ sẽ truyền sang trẻ và giúp con vui vẻ mỗi ngày.

Bài Viết Liên Quan

follow me