【YOU are the best MOM】- Khi bên, hãy xem trọng “chất lượng” hơn là “số lượng”

Gia đình
21.10.2022

 

Những người mẹ đi làm sẽ dành ít thời gian cho con cái hơn mẹ nội trợ. Vì điều này, nhiều mẹ có thể lo lắng rằng con sẽ không cảm nhận được tình thương của mẹ. Trên thực tế, khoảng thời gian tiếp xúc không tỷ lệ thuận với tình cảm của mẹ và bé. Dù thời gian bên con không nhiều, nhưng mẹ quan tâm đến con những lúc bên trẻ, con vẫn sẽ cảm nhận được tình cảm của mẹ. 

Dù chỉ 10 phút mỗi ngày, chỉ cần mẹ xem trọng phút giây bên con 

Nếu mẹ đang lo lắng về thời gian ngắn ngủi mà bạn dành cho con, hãy coi trọng “chất lượng” hơn là “số lượng”. Khi trẻ có thời gian rảnh cùng mẹ, hãy sắp xếp công việc sang một bên và dành trọn thời gian cho con. Ví dụ như, tắm cùng con, cùng con ăn những bữa ăn ngon, chơi với trẻ trước khi con đi ngủ,… Hãy chọn thời điểm mà bạn cũng có thể thư giãn cùng con. Hãy luôn nhớ rằng: đây là “giây phút để yêu thương con”, “thời gian để nhận thấy những thay đổi, sự trưởng thành của trẻ”. Nếu được, mẹ hãy thực hiện những điều này như một thói quen hằng ngày. Cùng con trải qua những hoạt động sinh hoạt thường ngày với những kỷ niệm ngọt ngào.

Thời gian vui vẻ cùng mẹ chính là hạnh phúc của trẻ

Cân bằng tốt giữa việc chăm sóc con cái và công việc sẽ giúp mẹ trải qua một ngày nhiều niềm vui. Khi mẹ tiếp xúc với trẻ trong tâm trạng vui tươi, đó chính là niềm hạnh phúc của con. Do đó, dù công việc áp lực, bận rộn, hãy dành ít nhất 10 phút mỗi ngày thư giãn cùng trẻ. Bằng cách này, con sẽ dễ dàng cảm nhận tình yêu thương của mẹ. Điều này sẽ giúp con phát triển sự tự tin, động lực vượt qua khó khăn, thử thách.

Bài Viết Liên Quan

follow me