【YOU are the best MOM】- Hãy nhận lỗi khi làm sai – bài học quý báu dành cho con

Gia đình
21.10.2022

 

Nhiều bà mẹ luôn muốn đối xử với con mình bằng sự dịu dàng và những nụ cười. Tuy nhiên, dù làm mẹ nhưng chúng ta vẫn sẽ có những điều làm ảnh hưởng đến cảm xúc cá nhân. Những áp lực về công việc nhà, việc làm trên công ty, sẽ khiến mẹ dễ dàng nổi nóng với trẻ dù chỉ là những lỗi nhỏ nhặt. Mặc dù trách mắng khi con làm sai là đúng, tuy nhiên cũng có những lúc chúng ta sẽ không thể kiếm soát và trách mắng con chỉ vì tâm trạng không tốt. Thế nhưng, những phản ứng thường ngày của cha mẹ sẽ có những ảnh hưởng lớn đến quá trình trưởng thành của trẻ nhỏ.

Hãy xin lỗi con nếu mẹ lỡ “mắng con”

Nếu cha mẹ biết rằng mình đã mắng con quá nhiều, cha mẹ hãy dành lời xin lỗi chân thành cho con. Nhiều bậc phụ huynh sẽ nghĩ rằng “Vì con làm sai nên bản thân mình mới nóng giận…”, “La con vì muốn tốt cho con”… Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu cha mẹ nói những lời xin lỗi khi lỡ để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến bản thân. Điều này sẽ giúp ích trong việc dạy con chủ động nhận sai khi làm lỗi.

Nếu con mắc sai lầm, hãy dạy con suy ngẫm về điều đó. Trẻ sẽ trở thành một người lớn biết chịu trách nhiệm cho những việc làm của mình.

Mẹ đôi lúc sẽ nổi nóng và hối hận.Khi nhìn thấy mẹ những lúc như thế, trẻ sẽ hiểu rằng ngay cả người lớn cũng sẽ có lúc khó chịu và áp lực. Nhưng những lúc như thế, mẹ sẽ cố gắng bình tĩnh và xin lỗi về những hành động của mình. Trẻ lớn lên và sẽ học theo những cách cư xử của mẹ.Vì vậy, hãy làm gương cho con và dạy con nhìn nhận lại những lỗi lầm của bản thân. Biết nhận lỗi là một trong những bước quan trọng để con trưởng thành hơn.

Bài Viết Liên Quan

follow me